Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 45/2018

 Thị trường thép tiếp tục có một tuần ảm đạm, với đa số giá các loại thép đều đi xuống, nhất là HRC, vì như dự đoán nhu cầu từ các ngành sản xuất công nghiệp thu hẹp lại trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung làm hạn chế đơn hàng xuất khẩu cũng như tiêu thụ các mặt hàng gia dụng và thiết bị điện tử cũng bị ảnh hưởng. Cộng thêm việc cắt giảm sản lượng mùa đông được cho là sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến sản lượng HRC vì hầu hết các nhà mày đều không nằm trong khu vực bị yêu cầu thực hiện chính sách bảo vệ môi trưởng trong mùa sưởi ấm.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tâm lý trên thị trường cuộn trơn đã bị ảnh hưởng trong tuần này do sự sụt giảm của thị trường kỳ hạn. Người bán tiếp tục hạ chào giá vì dự đoán sẽ có sự điều chỉnh giảm thêm nữa trong thị trường giao ngay trong tháng này. Tại Thượng Hải, cuộn trơn Q195 6,5 mm giao ngay được định giá ở mức 4.385 NDT/tấn (634 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm 16% thuế giá trị gia tăng, giảm 95 NDT/tấn so với tuần trước.

Hôm thứ Tư, hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 3.930 NDT/tấn, giảm 32 NDT/tấn tương đương 0,8% so với thứ Ba. Đây là mức giá thấp nhất của hợp đồng trong bốn tháng.

Thép công nghiệp

Giá HRC phục hồi nhẹ vào thứ Sáu và thứ Hai nhưng sau đó quay đầu giảm trở lại do sức mua kém trong một thị trường ảm đạm. Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm hôm thứ Năm ở mức 3.900-3.930 NDT/tấn (564- 568 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, thấp hơn 105  NDT/tấn so với tuần trước. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.720 NDT/tấn hôm thứ Năm.

Nhu cầu suy yếu từ các ngành công nghiệp như thiết bị gia dụng và ô tô là vấn đề chính đẩy giá CRC đi xuống. Tại thị trường đại lý Thượng Hải, Platts định giá CRC SPCC dày 1 mm ở mức 4.620 NDT/tấn (668 USD/tấn), xuất xưởng bao gồm VAT, giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường HRC tiếp tục đối mặt với áp lực giảm mạnh khi người mua tỏ ra thận trọng chờ giá giảm hơn nữa trong khi người bán sẵn sàng hạ giá để thu hút người mua. Với chênh lệch lớn giữa giá chào bán và chào mua, có rất ít giao dịch được thực hiện trong tuần qua, khiến giá HRC SS400 dày 3 mm giảm tổng cộng 13 USD/tấn xuống còn 520 USD/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Năm.

Trong khi đó, giá thép cây sau khi duy trì ổn định được 6 ngày liên tiếp, đến thứ Tư giá đã giảm nhẹ 1 USD/tấn khi người bán hạ giá chào bán cho hàng giao trong những tháng tới trong khi người mua chờ đợi trong bối cảnh niềm tin suy yếu hơn và còn nhiều hàng dự trữ. Thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm đang ở mức 521 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Giá thép tấm lại giảm trong tuần thứ năm liên tiếp tính tới thứ Tư, do chào giá bán thấp hơn và nhu cầu suy yếu. Tuy nhiên, người mua vẫn tỏ ra thận trọng, không muốn giao dịch trong bối cảnh xu hướng giá đang giảm hiện nay. S & P Global Platts định giá thép tấm Q235/SS400 dày 12-25 mm loại, hoặc tương đương, ở mức 565 USD/tấn CFR Đông Á, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước.

Giá cuộn trơn cũng giảm trong tuần này tính tới thứ Tư, do giá của người mua đưa ra thấp và giá Trung Quốc suy yếu ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. S & P Global Platts định giá thép dây dạng lưới SAE1008 đường kính 6,5 mm ở mức 557 USD/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Tư, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước.

Giá thép cuộn cán nguội giảm do nhu cầu ở nước ngoài suy yếu và giá nội địa Trung Quốc đi xuống. S & P Global Platts định giá CRC SPCC dày 1 mm ở mức 575 USD/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Ba, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước. Chênh lệch giữa giá CRC và thép cuộn cán nóng loại thương phẩm thu hẹp lại 2 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 45 USD/tấn.