Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 44/2019

Thị trường thép Trung Quốc cải thiện tuần cuối tháng 10 nhờ nhu cầu tiêu thụ phục hồi nhẹ giúp tồn kho thép giảm và tâm lý thị trường cải thiện từ việc cắt giảm sản xuất mùa đông tại khu vực Hà Bắc.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Nhu cầu tiêu thụ có cải thiện trong tuần, sau khi sức mua bị ngưng các tuần trước đó giúp tồn kho giảm. Bên cạnh đó, tâm lý thị trường cũng được nâng đỡ bởi các thông tin cắt giảm sản xuất tại khu vực Hà Bắc, đặc biệt là Đường Sơn từ ngày 31/10.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây tuần này tăng 55 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.760 NDT/tấn (533 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng cải thiện nhẹ nhờ sức mua tăng và tâm lý thị trường được hỗ trợ. Tỷ suất lợi nhuận HRC nội địa của Trung Quốc trong tháng 10 tiếp tục giảm xuống 5.61 USD / tấn vào ngày 29 /10, thấp hơn mức trung bình tháng 9 là 24.31 USD / tấn.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này ở mức 3.530 NDT/tấn xuất xưởng có thuế, tăng nhẹ 10 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu cũng vẫn im ắng trong bối cảnh chênh lệch chào bán- chào mua cao và cạnh tranh gay gắt từ các nguồn thép cuộn Nga, Ấn Độ, và thép cây Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar.. Các thị trường thu mua thép cây chính là Hồng Kông, Singapore đều im ắng trong bối cảnh giá khu vực giảm và các lô hàng kỳ hạn đang được giao tới nên họ dường như sẽ không còn thu mua nữa trước lễ tết Nguyên đán.

Trong khi đó, đối với mặt hàng thép cuộn, các nhà máy Trung Quốc giảm nhẹ giá xuống 5 USD/tấn để kích cầu, song chưa thể cạnh tranh với hàng giá rẻ Ấn Độ, Nga. Chào giá HRC thương phẩm giao tháng 12 dao động trong biên độ 440-455 USD/tấn FOB. Trong khi đó, chào giá HRC cán lại vẫn vắng bóng. 

 Tuy nhiên, tâm lý thị trường về cuối tuần có phần vững hơn nhờ giá trong nước tăng và các đợt cắt giảm sản xuất. Chào bán từ các nguồn cạnh tranh được nhìn thấy cũng nhích nhẹ.