Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 43/2020

Giá cả tiếp tục tăng nhẹ nhờ đồng NDT tăng giá so với dolla đã thúc đẩy các nhà máy nâng mức chào bán bên cạnh giá nguyên liệu thô cao và tồn kho giảm. Tuy nhiên, giá cũng chịu áp lực từ nhu cầu chậm khi mùa đông tới gần và các thương nhân tập trung thanh lý tồn kho cuối năm.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Đồng Nhân Dân tệ đã tăng lên mức cao hơn 1 năm rưỡi là 6.6781 NDT/USD, cao nhất kể từ tháng 4/2019, thúc đẩy các nhà máy tăng giá chào bán thép.

Trung tâm Đường Sơn đã áp đặt các hạn chế về lò nung và lò cao đến tháng 3 năm sau, nới lỏng hơn dự kiến ​​nhưng có thể được bổ sung bằng các hành động khẩn cấp tích cực. Các hạn chế có hiệu lực từ ngày 1/10 đến ngày 31/3, theo một thông báo của chính quyền thành phố được ban hành vào cuối tuần trước. Điều này thúc đẩy tâm lý thị trường.

Trong khi đó, tiêu thụ cải thiện nhẹ ở thị trường giao ngay sau lễ, cũng hỗ trợ giá tăng nhẹ. Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tuần này tăng 25 NDT/tấn so với trước lễ lên 3,785 NDT/tấn (567 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thép công nghiệp

Triển vọng thị trường nội địa Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng, khi giá giao ngay biến động theo thị trường kỳ hạn. Tuy nhiên, tâm lý thị trường cải thiện và doanh số tăng sau lễ cũng giúp giá tăng nhẹ.

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã phục hồi trong tháng 9 nhờ sản lượng mạnh hơn và đơn đặt hàng trong nước và xuất khẩu được cải thiện, theo chỉ số của các nhà sản xuất thu mua hàng đầu của đất nước.

Chỉ số PMI của Cục Thống kê Quốc gia công bố đã tăng lên 51.5 vào tháng 9 từ mức 51 vào tháng 8. Chỉ số phụ sản xuất tăng lên 54 từ 53.5, trong khi các đơn đặt hàng mới tăng từ 52 lên 52.8.

Giá HRC Q235 5.5mm tăng 30 NDT/tấn so với tuần trước lên 3,920 NDT/tấn (586 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa nhích nhẹ, đồng NDT tăng giá thúc đẩy các nhà máy Trung Quốc tiếp tục tăng giá . Giá chào bán HRC thương phẩm tăng 5-10 USD/tấn so với tuần trước ở mức 520-540 USD/tấn FOB giao tháng 12 trong khi HRC SAE xuất xứ Trung Quốc ở mức 530-540 USD/tấn CFR Việt Nam giao tháng 12, cũng tăng 10 USD/tấn. Trong khi đó, chào giá từ các đối thủ cạnh tranh cũng đều tăng nên người mua không còn lựa chọn giá rẻ nào khác và có thể sẽ nhanh tăng giá chào mua để chốt đơn hàng.

 Nhìn chung, thị trường ngắn hạn tới khả năng vẫn duy trì mức hiện tại do các yếu tố hỗ trợ lẫn áp lực đan xen khi mà tồn kho cao, tiêu thụ chậm được bù đắp bởi giá nguyên liệu thô cao và đồng NDT tăng giá.