Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 42/2019

Giá thép Trung Quốc tiếp tục suy yếu trong tuần này, do áp lực nguồn cung cao, tiêu thụ chậm cũng như tâm lý thị trường bi quan về triển vọng giá cuối năm, bất chấp các chính sách cắt giảm sản lượng trong mùa đông.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Nhu cầu tiêu thụ có cải thiện trong tuần, sau khi sức mua bị ngưng ở tuần lễ vàng, giúp tồn kho giảm. Tuy nhiên, giá vẫn gặp áp lực do nguồn cung cao trong khi đơn hàng thưa thớt và tâm lý thị trường suy yếu về nhu cầu tiêu thụ trong mùa đông. Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn SHFE đã giảm liên tục 4 ngày đầu tuần với tổng mức giảm 124 NDT/tấn trước khi phục hồi nhẹ 33 NDT/tấn trong ngày thứ năm.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây tuần này giảm xuống mức 3.715 NDT/tấn (525 USD/tấn) xuất xưởng có thuế, giảm 10 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng suy yếu do sức mua khiến tâm lý thị trường suy yếu. Triển vọng giá sắp tới cũng u ám khi gần tiến vào mùa đông, mùa tiêu thụ thấp điểm của ngành thép.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải giảm 70 NDT/tấn so với tuần trước xuống 3.520 NDT/tấn (497 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. HRC đã giảm xuyên suốt 7 ngày liên tục xuống mức thấp nhất tính từ tháng 6/2017 tính tới thứ năm tuần này.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu im ắng trong bối cảnh chênh lệch chào bán- chào mua cao và cạnh tranh gay gắt từ các nguồn thép cuộn Nga, Ấn Độ, và thép cây Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar.. Các thị trường thu mua thép cây chính là Hồng Kông, Singapore đều im ắng trong bối cảnh giá khu vực giảm và các lô hàng kỳ hạn đang được giao tới nên họ dường như sẽ không còn thu mua nữa trước lễ tết Nguyên đán.

Trong khi đó, đối với mặt hàng thép cuộn, các nhà máy Trung Quốc đã giảm giá chào xuống 5-20 USD/tấn cho mặt hàng HRC thương phẩm để kích cầu, song chưa thể cạnh tranh với hàng giá rẻ Ấn Độ, Nga. Chào giá HRC thương phẩm giao tháng 12 dao động trong biên độ rộng 435-470 USD/tấn FOB. Trong khi đó, chào giá HRC cán lại vẫn vắng bóng.