Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 40/2018

Thị trường thép tuần này diễn ra trong không khí rất trầm lắng do Trung Quốc đang nghỉ lễ Quốc khánh. Hoạt động giao dịch thưa thớt, khi vắng bóng người bán lẫn người mua. Platts cũng ngưng định giá cho các loại thép giao dịch trong nước. Mọi người đều đang đợi thị trường mở cửa trở lại vào tuần sau, để xác định xu hướng giá thép trong những tháng cuối năm.

Thị trường trong nước

Tuần này thị trường Trung Quốc nghỉ lễ nên không có định giá của Platts cho giá trong nước.

Thị trường xuất khẩu

Hoạt động giao dịch trở nên im ắng khi thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh. Từ các nhà máy, những công ty kinh doanh xuất khẩu đến người mua trong và ngoài nước đều áng binh bất động, nên hầu như không có chào giá bán và mua nào được nghe nói tới trong những ngày qua. Tâm lý chung hiện giờ là ai cũng muốn chờ thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau đợt nghỉ lễ dài này để xác định xu hướng giá sắp tới là thế nào rồi mới quyết định tiếp. Ngoài ra, được biết là hầu hết người mua ở Singapore đã mua hàng để tích trữ cho đến tháng 12 và tháng 1 nên chưa cần đặt mua thêm. Thép cây BS4449 loại 500 đường kính 16-32 mm được Platts định giá duy trì ở mức 532- 534 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết Đông Nam Á, không thay đổi kể từ thứ Sáu tuần trước.

Thị trường cuộn cán nóng cũng trầm lắng, trong tuần này xuất hiện nhiều chào giá đến từ Ấn Độ vì tranh thủ lúc thị trường Trung Quốc nghỉ lễ để tiếp cận thị trường Châu Á nhưng người mua ở đây vẫn không mấy mặn mà và cho là giá quá cao để họ có thể chấp nhận giao dịch. HRC SS400 dày 3 mm vẫn đang duy trì ở mức 568 USD/tấn Đông Nam Á, không thay đổi từ thứ Sáu tuần trước.

Giá thép cuộn cán nguội giao ngay tại Châu Á đã giảm trong tháng 9 do nhu cầu yếu và bị ảnh hưởng bởi giá thép đầu vào HRC; chào giá bán luôn bị người mua chê là đắt. S & P Global Platts định giá hàng tháng cho CRC loại SPCC dày 1 mm ở mức 615- 625 USD/tấn CFR Đông Á, giảm 10 USD/tấn so với tháng Tám. Cuộn cán nóng SAE1006, là nguyên liệu đầu vào để sản xuất CRC, cũng giảm 10 USD/tấn trong tháng Chín từ 597 USD/tấn xuống còn 587 USD/tấn CFR Đông Nam Á.