Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 39/2019

Thị trường khởi sắc nửa đầu tuần với giá cả tăng nhờ tin tức hỗ trợ về việc cắt giảm sản xuất tại khu vực phía bắc trước kỉ niệm Quốc khánh đầu tháng 10, cũng như các cắt giảm mùa đông 2019-2020 sắp tới. Tuy nhiên, tâm lý thị trường dần tiêu cực từ giữa tuần do các cắt giảm không hỗ trợ giá như mong đợi và nhu cầu tiêu thụ chậm chạp, kéo giá giảm lại.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Việc cắt giảm sản lượng tại các nhà máy lớn phía bắc được tiến hành trong thời gian ngày 22-27 / 9. Trong khi đó, những người tham gia thị trường cũng được nghe thảo luận về dự thảo các biện pháp kiểm soát khí thải mùa đông 2019- 2020 do Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc ban hành, và tác động của nó đối với việc cắt giảm sản lượng. Hai yếu tố này đã nâng đỡ thị trường những ngày đầu tuần, giúp giá tăng nhẹ.

Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ chậm chạp vẫn gây áp lực cho giá, trong khi có tin vài nhà máy tiến hành tăng sản lượng đã gây áp lực cho tâm lý thị trường dần về cuối tuần, kéo giá giảm lại, làm giảm mức tăng so với tuần trước.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây tăng nhẹ 30 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.735 NDT/tấn (527 USD/tấn).

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng tăng nhẹ so với tuần trước nhờ tâm lý thị trường được hỗ trợ bởi các thông tin cắt giảm sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề cung-cầu vẫn gây áp lực cho giá dù đã bước vào mùa cao điểm. Nhu cầu tiêu thụ đang rất chậm chạp trước lễ.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tăng nhẹ 10 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.625 NDT/tấn (508 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu tiếp tục trì trệ do người mua xa lánh vì dự đoán giá sẽ giảm nữa. Chênh lệch chào bán-chào mua cao trong khi chênh lệch với giá nội địa cũng mở rộng. Các nhà máy vẫn giữ chào giá ổn định song có thể chấp nhận giá thấp hơn nếu đơn hàng khối lượng lớn.

Chào bán HRC thương phẩm xuất khẩu ổn định mức 460-485 USD/tấn FOB giao tháng 10-tháng 11 tùy vào khách hàng và khu vực thu mua. Chào giá về Việt Nam tầm 470-475 USD/tấn CFR trong khi chào giá HRC SAE tiếp tục vắng mặt tuần này.