Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 38/2020

Giá thép nội địa Trung Quốc nối tiếp đà giảm tuần này do tâm lý thị trường suy yếu, số liệu sản lượng thép cao kỷ lục, tồn kho gia tăng, nhu cầu trên thị trường giao ngay chậm và người mua kháng cự trước triển vọng không mấy lạc quan. Tuy nhiên, giá giảm nhẹ do tiếp tục được củng cố bởi giá nguyên liệu thô cao và các số liệu kinh tế vĩ mô cải thiện.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Công bố dữ liệu gần đây của Trung Quốc cho tháng 8 tốt hơn dự kiến nhưng nổi bật là sản lượng thép thô tiếp tục bùng nổ - điều mà ít nhà phân tích mong đợi vào đầu năm và chắc chắn không có dự báo nào khi COVID- 19 trận đại dịch xảy ra vào tháng 2 và tháng 3.Dữ liệu hôm thứ Ba từ Cục Thống kê Quốc gia tiết lộ - đáng ngạc nhiên - sản lượng thép thô đạt mức cao thứ ba mọi thời đại trong năm nay vào tháng 8 – 94.85 triệu tấn.Con số đó tăng 1.6% so với mức cao trước đây của tháng 6 và tăng 8.4% so với con số 87.3 triệu tấn của tháng 8/ 2019.

Sản lượng tăng trong khi doanh số bán ra chậm buộc các thương nhân giảm giá để tăng đơn hàng. Tuy nhiên, tâm lý người mua chờ đợi khi chứng kiến sự suy yếu gần đây, khiến tồn kho thép cây gia tăng. Tỷ suất lợi nhuận sản xuất thép cây ở miền đông Trung Quốc dưới 0. Các nhà máy có khả năng cắt giảm sản lượng trong tháng 10 nếu giá giảm hơn nữa.

 Một nguồn tin nhà máy miền đông Trung Quốc cho biết tỷ suất lợi nhuận sản xuất thép cây ở miền đông Trung Quốc dưới 0. Các nhà máy có khả năng cắt giảm sản lượng trong tháng 10 nếu giá giảm hơn nữa. Trong khi đó, tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tuần này giảm 30 NDT/tấn so với tuần trước xuống mức 3,745 NDT/ tấn (552 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng. Hai thương nhân địa phương cho biết doanh số bán giao ngay vẫn còn mờ nhạt với khoảng cách chênh lệch giá lớn hơn 60-80 NDT/ tấn giữa giá giao ngay và giá bán mục tiêu của các nhà máy.

Thép công nghiệp

Giá cũng giảm do áp lực doanh số chậm và tâm lý thị trường suy yếu, song mức biến động không nhiều do tiếp tục được củng cố bởi giá nguyên liệu thô cao và các số liệu kinh tế vĩ mô cải thiện. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 5.6% trong tháng 8 so với một năm trước, mở rộng tháng thứ năm liên tiếp trong một động lực thúc đẩy một nền kinh tế đang cố gắng lấy lại chỗ đứng sau cú sốc của sự bùng phát virus coronavirus.

Tại thị trường giao ngay, HRC Q235 5.5mm giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước xuống 3,850 NDT/tấn (569 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 7.

Thị trường xuất khẩu

Tại thị trường xuất khẩu, chào giá HRC thương phẩm giảm 5 USD/tấn xuống 520-535 USD/tấn FOB giao tháng 11 do các thương nhân muốn có đơn hàng. Chào giá CFR tới Việt Nam giảm xuống mức 515 USD/tấn CFR trong khi chào giá HRC SAE 2.5mm giảm xuống 520-525 USD/tấn CFR giao tháng 11.

Không ai chịu rủi ro khi thị trường giảm giá”, một người mua ở Pakistan cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng ông đang chứng kiến ​​mức chào hàng của Trung Quốc thấp hơn. Tại Việt Nam, tâm lý thị trường giảm giá chiếm ưu thế, với một số ít người mua rút khỏi thị trường mặc dù nguyên liệu Trung Quốc tiếp tục cạnh tranh hơn các xuất xứ khác.