Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 38/2018

Giá thép diễn biến tương tự như tuần trước, và có thể vẫn dao động trong một phạm vi hẹp trong tương lai gần, sau khi có tin đính chính về kế hoạch cắt giảm sản lượng trong mùa đông này từ các tỉnh sản xuất thép chủ lực.

Có rất ít khả năng giá thép trong nước, đặc biệt là thép dài, giảm sâu do nhu cầu dự kiến ​​sẽ vẫn còn khá mạnh và hàng tồn kho thấp trong tháng Chín, đây là mùa tiêu thụ cao điểm từ trước tới nay.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thị trường thép cây biến động suốt tuần qua, sau khi tăng 15 NDT/tấn mỗi ngày vào thứ Sáu và thứ Hai, giá quay đầu giảm 5 NDT vào ngày sau đó, nhưng đã phục hồi được mức giảm này, tính chung cả tuần, giá đã tăng 30 NDT/tấn so với tuần trước. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4.530 NDT/tấn (661 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%. Hợp đồng thép cây giao tháng 1 năm 2019 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4.124 NDT/tấn.

Tại Thượng Hải, cuộn trơn Q195 6,5 mm giao ngay được định giá ở mức 4.425 NDT/tấn (646 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm 16% thuế giá trị gia tăng, tăng 95 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Nối tiếp đà giảm tuần trước, giá HRC đã giảm 35 NDT/tấn trong tuần này, nhưng vẫn không có nhiều người mua. Tình hình thị trường vẫn ảm đạm trong những ngày qua. Đến thứ Năm tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.300-4.310 NDT/tấn (627- 629 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 năm 2019 đóng cửa ở mức 3.978 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Giá thép cây đã duy trì ở mức 538 USD liên tục từ thứ Hai đến thứ Tư, bất chấp giá trong nước biến động, hoạt động giao dịch trầm lắng do người mua vẫn chưa sẵn sàng trở lại thị trường. Họ có thể đợi một hoặc hai tuần để mua hàng mới. Đến thứ Năm, người bán đã nhân nhượng đưa ra chào giá thấp hơn, trong khi người mua tỏ ra ít quan tâm. Do đó, giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm đã quay lại mức 537 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của tuần trước.

Trong khi đó, HRC lại có tuần giảm do nhu cầu yếu ở các thị trường điểm đến. Giá chào bán và chào mua không gặp nhau, do đó có rất ít giao dịch được diễn ra. Người mua vẫn tỏ ra thận trọng khi đặt hàng, những công ty lớn ở nước ngoài không vội vàng đặt hàng trong bối cảnh thị trường không chắc chắn sau khi giá trong nước cũng giảm. Ngoài ra, họ còn có thể tìm thấy giá nguồn thép giá rẻ đến từ Nga và Ấn Độ. Nhìn chung, trong tuần này, thép cuộn cán nóng SS400 dày 3 mm đã giảm 4 USD/tấn xuống còn 569 USD/tấn FOB.

Giá cuộn trơn đã nhích lên trong tuần, khi người bán miễn cưỡng để bán ở các mức giá được chỉ định bởi người mua ở nước ngoài do sự phục hồi của thị trường nội địa. Cuộn trơn dạng lưới đường kính 6,5 mm ở mức 575 USD/tấn FOB, tăng 2 USD/tấn so với tuần trướcCác nhà máy không vội vàng bán ở thị trường xuất khẩu vào thời điểm hiện tại, vì ngày giao hàng còn xa. Ngoài ra, nhu cầu trong nước vẫn tốt và giá bán trong nước cao hơn so với giá được nhìn thấy ở thị trường xuất khẩu.

Giá giao ngay cho thép cuộn cán nguội giảm so với tuần trước do nhu cầu tương đối yếu và giá chào bán thấp hơn từ các nhà máy. CRC loại SPCC dày 1.0 mm ở mức 610 - 615 USD/tấn FOB, giảm 5 USD/tấn. Chênh lệch giữa giá xuất khẩu CRC và HRC loại thương phẩm vẫn bằng với tuần trước và ở mức 42,50 USD/tấn.