Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 37/2019

Giá cả diễn biến ổn định tuần này, nhờ tâm lý thị trường lạc quan trước kỳ vọng tiêu thụ từ ngành bất động cải thiện trong tháng 9-tháng 10 cũng như các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ trong cuộc chiến thương mại ngày càng căng thẳng với Mỹ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tuần này, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện loạt các động thái kích thích kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế đang bị tổn thương bởi chiến tranh thương mại với Mỹ. Ngày 6-9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) - tức Ngân hàng Trung ương Trung Quốc - thông báo sẽ cắt giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với tất cả ngân hàng thương mại xuống 50 điểm cơ bản (bps), tức 0.5% tỉ lệ số dự trữ mà các nhà băng bắt buộc phải có tại ngân hàng trung ương, sẽ có hiệu lực từ ngày 16-9. Việc cắt giảm sẽ giúp giải phóng 800 tỉ NDT, theo Hãng tin Reuters.

Tiếp đó, Chính phủ cũng thông báo tăng phát hành trái phiếu đặc biệt để hỗ trợ thị trường bất động sản cuối năm.

Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 tiếp tục phục hồi lên mức 3.549 NDT/tấn trong tuần này, từ mức 3.439 NDT/tấn tuần trước. Tiêu thụ có cải thiện trên thị trường giao ngay dù doanh số vẫn chậm do ảnh hưởng lễ tết trung thu tuần này (13-15/9). Tại thị trường giao ngay, thép cây giảm nhẹ 20 NDT/tấn so với tuần trước xuống 3.755 NDT/tấn (530 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thép công nghiệp

Nhu cầu tiêu thụ trên thị trường giao ngay cải thiện nhẹ trong tuần, cộng với các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ đã giúp giá tăng nhẹ.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay tăng lên 3.715 NDT/tấn xuất xưởng có thuế, tăng nhẹ 30 NDT/tấn so với tuần trước. Lợi nhuận HRC trung bình tính tới thời điểm này là 19.2 USD/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường trong nước diễn biến ổn định trong khi tiêu thụ chậm chạp ngoài nước vẫn  gây áp lực cho thị trường xuất khẩu. Các nhà máy tiếp tục giữ giá chào bán ổn định trong khi một số ngưng chào để theo dõi tình hình. Chênh lệch chào bán- chào mua vẫn cao nên thị trường không nhiều giao dịch.

Chào bán HRC thương phẩm xuất khẩu ỏn định mức 460-475 USD/tấn FOB giao tháng 10, trong khi tấm cắt mức 472 USD/tấn CFR Việt Nam. Chào giá HRC SAE vắng mặt tuần này.