Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 37/2018

Giá thép trong nước của Trung Quốc có thể vẫn dao động trong một phạm vi hẹp trong tương lai gần, sau khi giảm mạnh do tin đồn thị trường nói rằng Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp bảo vệ môi trường.

Có rất ít khả năng giá thép trong nước, đặc biệt là thép dài, giảm sâu do nhu cầu dự kiến ​​sẽ vẫn còn khá mạnh và hàng tồn kho thấp trong tháng Chín, đây là mùa tiêu thụ cao điểm từ trước tới nay.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải hôm thứ Ba đã sụt giảm 213 NDT/tấn (31 USD/tấn) hay 5% so với ngày hôm trước xuống còn 4.071 NDT/tấn, do tâm lý bị ảnh hưởng lớn bởi tin đồn cho rằng Trung Quốc có thể sẽ nới lỏng các biện pháp bảo vệ môi trường. Trước khi có tin đồn này tâm lý thị trường đang lạc quan vào sáng thứ Hai. Nhưng hiện nay thị trường đang giao dịch cầm chừng để chờ tuyên bố chính thức của chính quyền Bắc Kinh. Nhưng với tồn kho thị trường vẫn còn tương đối thấp ở Bắc Kinh và nhu cầu trong nước dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng này nên giá sẽ không rớt quá mạnh mà chỉ trải qua một đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Tại Bắc Kinh, đến thứ Năm, giá giao ngay cho thép cây HRB400 đường kính 18-25mm là 4.495-4.505 NDT/tấn xuất xưởng trọng lượng thực tế bao gồm 16% VAT, tăng 20 NDT/tấn so với tuần trước.

Tại Thượng Hải, cuộn trơn Q195 6,5 mm giao ngay được định giá ở mức 4.330 NDT/tấn (630 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 125 NDT/tuần so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cán nóng biến động lên xuống trong tuần này, do tâm lý người mua bị tác động bởi tin đồn nêu trên. Nhưng nhìn chung giá HRC Q235 5,5 mmtại Thượng Hải đã giảm 25 NDT/tấn so với tuần trước xuống còn 4.330-4.350 NDT/tấn (632- 635 USD/tấn) bao gồm thuế giá trị gia. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 4.013 NDT/tấn, tăng 33 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Sau khi duy trì trong hai ngày đầu tuần, giá thép cây xuất khẩu cuối cùng cũng chịu ảnh hưởng bởi sự rớt giá trong nước khi người bán hạ giá chào bán hoặc thậm chí là ngưng báo giá trong khi người mua vẫn còn một lượng hàng tích trữ dồi dào nên không vội ký thêm hợp đồng mà đợi xem thông báo chính thức về kế hoạch cắt giảm sản lượng thép.

Sau một ngày xuất hiện tin đồn, tức là thứ Tư, thép cây BS500 đường kính 16-20 mm đã rớt 4 USD/tấn xuống còn 537 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế và giữ ở mức này đến ngày hôm sau.

Tương tự, giá thép cuộn cán nóng cũng đối mặt với áp lực giảm từ hôm thứ Ba. Hoạt động giao dịch trên thị trường trì trệ do người mua nấn ná sau khi giá nội địa Trung Quốc tiếp tục giảm. Giá chào giá bán cũng thấp hơn cho dù giá trong nước đã điều chỉnh tăng trở lại vào thứ Năm. Một số người cho rằng nếu giá Trung Quốc phục hồi trở lại, người mua có thể sẵn sàng chấp nhận mức giá chào bán hiện tại. HRC SS400 dày 3 mm điều chỉnh giảm 2 USD/tấn kể từ thứ Ba xuống 573 USD/tấn FOB và vẫn đang giữ ở mức này.

Giá giao ngay của cuộn trơn cũng giảm trong suốt tuần, khi người mua ở nước ngoài hạ giá mua trong bối cảnh niềm tin thị trường suy yếu do thị trường nội địa đang giảm. Cụ thể, cuộn trơn dạng lưới đường kính 6,5 mm ở mức 573 USD/tấn FOB, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước đó.