Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 36/2019

Thị trường thép nội địa Trung Quốc có chút cải thiện những ngày đầu tháng 9 nhờ giá nguyên liệu thô tăng, cộng với đồn đoán về các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ trong bối cảnh nền kinh tế đang hứng chịu thương tích từ căng thẳng thương mại Trung-Mỹ ngày càng gia tăng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Đường Sơn đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng trong giai đoạn từ ngày 01/9-04/10 tương tự như các cắt giảm tháng 8, và thành phố Vũ Hán cũng có động thái tương tự. Tuy nhiên, các cắt giảm này được cho là sẽ nới lỏng dù sắp tới lễ kỉ niệm Quốc khánh (01/10) giúp đẩy giá quặng sắt tăng trưởng trong tuần, kéo giá thép kỳ hạn và giao ngay tăng trưởng theo.

Bên cạnh đó, Chính phủ được cho là sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế, giúp tâm lý thị trường khởi sắc. Giá thép tăng nhẹ trong tuần dù nhu cầu tiêu thụ vẫn còn chậm chạp.

Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 đã phục hồi lên mức 3.439 NDT/tấn từ mức thấp 2 tháng rưỡi trong tháng 8. Tại thị trường giao ngay, thép cây tăng hơn 100 NDT/tấn so với cuối tháng 8 lên 3.775 NDT/tấn (528 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thép công nghiệp

Giá thép cuộn cũng gặp áp lực tiêu thụ chậm chạp dù đã bước vào tháng 9, tháng cao điểm truyền thống, tuy nhiên, giá cả tăng nhẹ đưa lợi nhuận sản xuất trở lại mức dương nhờ tâm lý thị trường cải thiện và giá nguyên liệu thô tăng trưởng.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay tăng 70 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.680 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Lợi nhuận HRC trung bình đạt 37.82 USD / tấn từ tháng 1 đến giữa tháng 8.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước khởi sắc song do tiêu thụ từ ngoài nước chậm chạp nên thị trường xuất khẩu vẫn gặp áp lực, khiến các nhà máy giảm thêm chào giá xuống 5 USD/tấn so với tuần trước để kích cầu. Tuy nhiên, ngay cả khi giá giảm thì người mua cũng không quan tâm và chờ đợi giá giảm nữa. Chênh lệch chào bán –chào mua cao khiến thị trường im ắng.

Chào bán HRC thương phẩm xuất khẩu giảm xuống mức 465-480 USD/tấn FOB giao tháng 10 trong khi thép cây tầm 460-470 USD/tấn FOB. Một số nhà máy giữ giá chào bán ổn định để theo dõi tình hình.