Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 31/2019

Giá tiếp tục gặp áp lực suy yếu về cuối tháng 7 do nhu cầu tiêu thụ chậm, trong khi sản lượng và tồn kho thị trường gia tăng. Tâm lý thị trường cũng suy yếu do các hạn chế sản lượng được thực hiện lỏng lẻo tại các khu vực trong tháng 7.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá được hỗ trợ từ việc cắt giảm sản lượng tại Đường Sơn trong giai đoạn 29-31/7. Tuy nhiên, việc thực hiện được cho là lỏng lẻo nên tâm lý thị trường áp lực, kéo giá kỳ hạn giảm. Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10 trên sàn SHFE chốt giảm 45 NDT/tấn xuống 3.846 NDT/tấn (557 USD/tấn), mức thấp nhất trong hơn 1 tháng.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ tiếp tục chậm chạp trong hè, dẫn đến tồn kho thị trường gia tăng. Giá thép cây giao ngay tuần này đã giảm xuống 3.965 NDT/ tấn (576 USD/ tấn) bao gồm thuế giá trị gia tăng 13% từ mức 4.000 NDT/tấn tuần trước. 

Thép công nghiệp

Tương tự, thị trường thép cuộn cũng giảm do áp lực tiêu thụ chậm chạp trong mùa thấp điểm và áp lực doanh số bán xe giảm.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay giảm xuống 3.800-3.820 NDT/tấn (551-554 USD/tấn) xuất xưởng có thuế, mất khoảng 80 NDT/tấn so với tuần trước. Tiêu thụ chậm trong tuần đã đẩy tồn kho HRC thị trường gia tăng, tuy nhiên, giá không giảm sâu nhờ các chính sách giảm sản lượng hỗ trợ.

Thị trường xuất khẩu

Giá cả tiếp tục biến động và giảm nhẹ do vài nhà máy muốn kích cầu trong khi số khác giữ nguyên dựa vào chi phí đầu vào cao và lạc quan về triển vọng sắp tới. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ chưa cải thiện do vào mùa thấp điểm và phần lớn đã có hàng dự trữ dựa vào các lô hàng kỳ hạn đang được giao, trong khi chờ đợi xu hướng thị trường rõ ràng hơn.

Chào giá HRC thương phẩm vào tầm 510-515 USD/tấn FOB trong khi HRC SAE vào tầm 520 USD/tấn CFR Việt Nam. tuy nhiên, các nhà xuất khẩu vẫn lạc quan triển vọng giá sắp tới nên nhìn chung, giá cuối tuần trở lại mức tuần trước, tầm 525-530 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm.