Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 30/2019

Giá cả giảm nhẹ trong tuần so với tuần trước do áp lực tiêu thụ chậm chạp, tồn kho gia tăng khiến tâm lý thị trường suy yếu trong bối cảnh Đường Sơn gia tăng cắt giảm sản lượng. Do vẫn đang trong mùa tiêu thụ chậm chạp nên giá cả khó duy trì được đà tăng bền vững dù được hỗ trợ từ chính sách giảm sản lượng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Ngoài lệnh trước đây của Đường Sơn về việc cắt giảm sản lượng 20% ​​-50% tại các nhà máy thiêu kết, lò cao và bộ chuyển đổi từ ngày 23/ 6 -31/7, thông báo mới nhất đã yêu cầu 29 trong tổng số 35 nhà máy thép tăng cường cắt giảm sản lượng tại các nhà máy thiêu kết xuống 50% -70% trong thời gian 21-25/ 7 và 29-31/7. Hơn nữa, 29 nhà máy thép này sẽ phải tạm ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy thiêu kết và lò cao của họ vào ngày 26-28 / 7. 29 nhà máy thép có công suất gang kết hợp là 107 triệu tấn / năm. Thông tin này hỗ trợ giá cả trong tuần.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ chậm khiến tâm lý thị trường suy yếu, kéo giá kỳ hạn giảm liên tục. Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10 đã giảm xuống mức 3.940 NDT/tấn tuần này, giảm 60 NDT/tấn so với cuối tuần trước.

Theo đó, giá thép cây giao ngay cũng chịu áp lực giảm nhẹ xuống 4.000 NDT/tấn, từ mức 4.040 NDT/tấn tuần trước.

Thép công nghiệp

Tương tự, thép cuộn cán nóng, thép thành phẩm được sử dụng trong xe hơi và đồ gia dụng cũng giảm nhẹ do áp lực tiêu thụ chậm chạp trong mùa thấp điểm và áp lực doanh số bán xe giảm.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay giảm nhẹ 10 NDT/tấn so với tuần trước, xuống 3.880-3.890 NDT/tấn 3.870 NDT/tấn (567.49 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Tiêu thụ chậm trong tuần đã đẩy tồn kho HRC thị trường gia tăng, tuy nhiên, giá không giảm sâu nhờ các chính sách giảm sản lượng hỗ trợ.

Thị trường xuất khẩu

Giá biến động trong tuần ở phạm vi hẹp do các nhà máy giảm giá để kích cầu, tuy nhiên, các nhà xuất khẩu vẫn lạc quan triển vọng giá sắp tới nên nhìn chung, giá cuối tuần trở lại mức tuần trước, tầm 525-530 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm.

Trong khi đó, chào giá HRC SAE vào tầm 525-530 USD/tấn CFR Việt Nam. Các khách hàng ở thị trường xuất khẩu do dự nâng giá chào mua vì triển vọng giá chưa chắc chắn, do đó, không có nhiều giao dịch trong tuần được chốt.

Dự kiến, tiêu thụ tăng trưởng trở lại từ cuối tháng sau sẽ giúp giá cả phục hồi nhẹ dù còn biến động phạm vi hẹp.