Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 29/2019

Giá cả biến động tuần này do tiêu thụ còn chậm trong bối cảnh cắt giảm sản xuất trong nước, và số liệu kinh tế vĩ mô tháng 6 cao hơn dự báo.  Tuy nhiên, mức độ phạm vi biến động hẹp và doanh số bán ra trên thị trường giao ngay cải thiện đầu tuần.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Thành phổ Đường Sơn Hà Bắc đã Đường Sơn gia hạn mục tiêu cắt giảm công suất và di dời các nhà máy thêm 2 tháng đến cuối tháng 10/2019. Việc cắt giảm sản xuất được nhận xét nghiêm ngặt hơn so với lần trước đó, với sản lượng tháng 6 giảm củng cố tâm lý thị tường.

Bên cạnh đó, các số liệu kinh tế vĩ mô tháng 6 cũng tốt hơn dự báo. Đầu tư tài sản cố định (FAI) 6 tháng đầu năm của Trung Quốc đã tăng 5.8% so với năm ngoái và cao hơn 0.2 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng được ghi nhận trong năm tháng đầu tiên.

Đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng tăng 4.1% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm, cao hơn 0.1% so với 5tháng trước đó. Trong cùng thời gian, đầu tư vào vận tải đường sắt tăng 14.1% so với năm ngoái.

Tiêu thụ thép cũng tăng trưởng do giá kỳ hạn tăng khuyến khích nhu cầu. Tuy nhiên, sức mua chậm dần về cuối tuần dẫn tới giá cả biến động. Giá thép cây giao ngay tăng nhẹ 30 NDT/tấn so với tuần trước lên 4.040 NDT/tấn.

Thép công nghiệp

Tương tự, thép cuộn cán nóng, thép thành phẩm được sử dụng trong xe hơi và đồ gia dụng cũng được hỗ trợ nhờ các tin tức cắt giảm sản xuất và tiêu thụ tăng trưởng. Tuy nhiên, giá cũng biến động trong tuần do sức mua còn chậm trong mùa thấp điểm và áp lực doanh số bán xe giảm dẫn tới giá giảm nhẹ so với tuần trước

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước, xuống 3.880-3.890 NDT/tấn (564-565 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước tăng trưởng hỗ trợ thị trường xuất khẩu, với việc một số nhà máy tiếp tục giữ giá chào ở mức cao dù vấp phải kháng cự từ người mua.

Đầu tuần, vài nhà máy đã chọn cách hạ giá xuống 5-10 USD/tấn để kích cầu. Tuy nhiên, các nhà máy khác vẫn giữ giá ổn định vì chi phí đầu vào cao. Chào giá HRC thương phẩm vào tầm 510-515 USD/tấn FOB giao tháng 9.

Dự kiến, tiêu thụ tăng trưởng trở lại từ tháng sau sẽ giúp giá cả phục hồi nhẹ dù còn biến động phạm vi hẹp.