Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 28/2019

Giá thép nội địa Trung Quốc bắt đầu giảm nhẹ trở lại từ giữa tuần này, do áp lực tiêu thụ chậm khiến tồn kho gia tăng. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn được hỗ trợ bới các thông tin cắt giảm sản xuất, nhất là Đường Sơn đã gia hạn mục tiêu cắt giảm công suất và di dời các nhà máy thêm 2 tháng đến cuối tháng 10/2019.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trước đó, Đường Sơn Hà Bắc đã cam kết cắt giảm sản lượng 20% -50% tại các nhà máy thiêu kết, lò cao và lò chuyển từ ngày 23/ 6 cho đến hết tháng 7. Thông tin này đã hỗ trợ giá tăng trưởng tới đầu tháng. Bước sang tuần này, thành phố Đường Sơn thông báo gia hạn cắt giảm tới cuối tháng 10, giúp giá tiếp tục tăng trưởng nửa đầu tuần. Tuy nhiên, sức mua chậm dần lại khiến tồn kho thị trường gia tăng và theo đó, giá thép suy yếu nhẹ lại về cuối tuần.

So với tuần trước, giá thép cây giao ngay giảm nhẹ 40 NDT/tấn xuống 4.010 NDT/tấn ( 583 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá cả có vẻ sẽ không thay đổi nhiều trong tháng 7 này do các yếu tố thị trường đang cân bằng. Tuy nhiên, tình hình sẽ khởi sắc hơn từ tháng sau khi nhu cầu từ bất động sản tăng trưởng dần sau hè, hỗ trợ giá.

Thép công nghiệp

Trái với thép cây, thép cuộn cán nóng, thép thành phẩm được sử dụng trong xe hơi và đồ gia dụng vẫn tăng trưởng nhẹ so với tuần trước nhờ các tin tức cắt giảm sản xuất và tiêu thụ tăng trưởng. Tuy nhiên, giá cũng biến động trong tuần do tâm lý thị tường quan ngại về việc nới lỏng các cắt giảm sản lượng.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC tăng nhẹ 20-30 NDT/tấn so với tuần trước, lên 3.920-3.930 NDT/tấn (569- 571 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Giá thép nội địa Trung Quốc tuần này biến động và suy yếu nhẹ, song các nhà máy xuất khẩu vẫn giữ giá chào bán ổn định do giá nguyên liệu thô cao, đặc biệt là giá quặng sắt. Tính từ đầu năm tới nay, giá quặng đã gia tăng gần gấp đôi. Chào bán thép cây vào tầm 510 USD/tấn FOB còn HRC thương phẩm dao động 510-525 USD/tấn FOB giao tháng 9. Người mua ngoài nước còn do dự vì mức giá này cao và đang xem xét tình hình.

Dù vậy, dự  kiến sức mua sẽ cải thiện trở lại từ tháng 8 sẽ tiếp tục hỗ trợ giá tăng trưởng nhẹ.