Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 24/2021

Trung Quốc

Giá thép cây xây dựng và thép cuộn cán nóng của Trung Quốc tiếp tục biến động trong tuần này do nhu cầu chậm lại theo mùa cũng như những bất ổn xoay quanh khả năng tăng thuế xuất khẩu thép của Chính phủ, tuy nhiên, giá giảm nhẹ do được hỗ trợ từ giá nguyên liệu thô cao.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Dữ liệu cho thấy, tiêu thụ của 5 sản phẩm thép chính trên thị trường Trung Quốc giảm 4.7% xuống 10.97 triệu tấn so với tuần trước.

Các nhà phân tích của Chang An Futures viết trong một ghi chú: “Mùa thấp điểm đã dần đến, lượng tiêu thụ sụt giảm đáng kể do nhiệt độ cao và mưa ở khu vực phía Nam, việc thanh lý tồn kho sắp kết thúc”.

Tại thị trường trong nước, giá giảm ở cả thị trường kỳ hạn và giao ngay. Cụ thể:

_Hợp đồng thép cây giao dịch tháng 10/2021 chốt tăng 66 NDT/tấn lên 5,101 NDT/tấn (793 USD/tấn). Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây giao ngay giảm 105 NDT/tấn  so với tuần trước xuống mức 5,135 Nhân dân tệ/tấn (799 USD/tấn).

_ Tại thị trường Thượng Hải, thép dây giao ngay giảm 120 NDT/tấn xuống mức 5,280 NDT/tấn (824 USD/tấn).

Thép công nghiệp

Giá thép cuộn cán nóng giao kỳ hạn, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất tương đối ổn định so với tuần trước ở mức 5,371 NDT/tấn. Trong khi đó, giá giao ngay giảm 50 NDT/tấn xuống còn 5,500 NDT/tấn (854 USD/tấn)xuất xưởng.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước giảm trong khi người mua ngoài nước không có nhu cầu đã gây áp lực kéo giá xuất khẩu giảm theo trong tuần.

Giá thép dây xuất khẩu của Trung Quốc cao hơn các xuất xứ khác nên không cạnh tranh ở khu vực Đông Nam Á. Do đó, mặc dù có nhu cầu nhập khẩu thép dây tại thị trường Nam Mỹ tốt, nhưng thép dây Trung Quốc lại hạn chế về cơ hội xuất khẩu.

Chào bán thép dây SAE1008 tầm 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7, không thay đổi so với tuần trước. Trong khi đó, một nhà máy ở miền đông Trung Quốc vẫn chào giá thép dây cacbon cao lên 955 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8, không thay đổi so với tuần trước.

Đối với mặt hàng thép cuộn, hai nhà máy Trung Quốc đã hạ giá chào bán từ 10-20 USD/tấn xuống còn 945 USD/tấn FOB và 960 USD/tấn FOB để đuổi theo thị trường suy yếu vào đầu tuần.

Tại Việt Nam, mức chào bán cho SS400 là 906-920 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 7 đến tháng 8, giảm nhẹ so với đầu tuần, trong khi không có giá thầu. Chào hàng cho HRC SAE của Magang tầm 945-950 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng 7, trong khi giá thầu chỉ ở mức 920 USD/tấn CFR.

Đối với mặt hàng HRC thương phẩm, giá chào về Việt Nam giảm xuống 920-922 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 7 đến đầu tháng 9, nhưng không có giá thầu nào được đưa ra. Trong khi đó, giá chào cho HRC SAE của Magang tầm 945-950 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng 7, với giá chào mua chỉ ở mức 920 USD/tấn CFR.

Tại Việt Nam, trái ngược với quyết định giữ giá của Formosa thì Hòa Phát giảm giá chào bán xuống 50 USD/tấn cho các loại cán nóng, xuống còn 972-977 USD/tấn cho người mua trong nước giao vào tháng 8.

Do vào mùa thấp điểm nên tiêu thụ chậm lại trong khi diễn biến dịch bệnh coronavirus phức tạp tại Việt Nam kìm hãm hoạt động tiêu thụ thép sẽ còn gây áp lực lên giá thép Trung Quốc vào tháng tới.