Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 24/2020

 Sau khi tăng mạnh vào tuần trước, giá thép Trung Quốc chững lại mặc dù giá nguyên liệu thô đang lên cao, do tâm lý thận trọng của người mua trước đà tăng vừa qua. Dự báo nhu cầu đối với các sản phẩm thép sẽ giảm trong tháng 6 - 7, mặc dù nguồn cung có thể vẫn ổn định. Giá nguyên liệu thô có thể đạt đỉnh trong quý III, lợi nhuận thép có thể chạm đáy vào tháng 8 - 9 với nhu cầu phục hồi sau mùa mưa.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép cây tuần này ổn định trong bối cảnh nhu cầu không chắc chắn và người mua thận trọng khi đặt hàng mặc dù giá phế tăng mạnhTại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giữ ở mức 3.845 NDT/tấn (542 USD/tấn), trọng lượng thực tế, bao gồm VAT 13%.

Theo Cục Khí tượng Trung Quốc dự báo, mưa bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung - Nam trong vài ngày tới có thể làm gián đoạn các hoạt động xây dựng.

Thép công nghiệp

Các nhà máy thép tại Trung Quốc đang nhanh chóng thúc đẩy sản xuất với tỉ suất lợi nhuận tăng và hi vọng sự kích thích của chính phủ sẽ phục hồi tiêu dùng, bất chấp hàng tồn kho và nhu cầu thép trên toàn cầu giảm do đại dịch virus corona.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay HRC Q235 5.5mm ở mức xuất xưởng 3.630 NDT/tấn (514 USD/tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 20 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu

Hoạt động giao dịch tại thị trường HRC có sự phục hồi, với giá hỏi mua cao hơn tại thị trường Việt Nam và giá quặng sắt tăng. Mặc dù dữ liệu cho thấy sự chậm lại trong hoạt động giảm bớt hàng tồn trong kho trong tuần này, nhưng tâm lý chung vẫn tương đối ổn định. Tính biến động vẫn là xu hướng chính trên thị trường trong ngắn hạn, trong bối cảnh vào mùa thấp điểm và sự hỗ trợ từ chi phí nguyên liệu. Trong khi thị trường nội địa Trung Quốc thiếu triển vọng rõ ràng, các nhà máy vẫn giữ chào bán HRC SS400 ổn định trên thị trường xuất khẩu sau khi tăng 5-10 USD/tấn trong tuần lên 450-465 USD/ tấn FOB.

Nhìn chung, thị trường đang được hỗ trợ dựa vào các chính sách tiền tệ của Chính phủ. Nền kinh tế Trung Quốc cũng đang dần tăng tốc sau thời gian đóng cửa 2 tháng, với sự gia tăng hoạt động của ngành sản xuất ô tô, xây dựng, các thị trường tiêu thụ thép cây và HRC chính. Nhu cầu tiêu thụ dồn nén do dịch corona, giá nguyên liệu thô tăng và cắt giảm sản xuất có thể trở lại trong Qúy tới, hỗ trợ giá.