Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 21/2021

Thị trường thép Trung Quốc tiếp tục đà suy yếu trên thị trường kỳ hạn và giao ngay, tác động tới thị trường xuất khẩu trong bối cảnh Chính phủ tăng cường đàn áp hạ nhiệt giá hàng hóa và nhu cầu chậm dần cũng như tâm lý suy yếu khi mùa mưa tới gần.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Được thúc đẩy bởi việc công bố kế hoạch hành động mới, giá thép Trung Quốc liên tục giảm mạnh trong tuần. Những người trong ngành kinh doanh thép cho biết lợi nhuận của họ giảm sau khi giá lao dốc do phản ứng với sự can thiệp của chính phủ.

Tôi đang mất tới 1,300 nhân dân tệ mỗi tấn. Tất cả khoản lời từ đầu năm đã mất trong hai tuần qua, ”Yang Jin, quản lý từ Công ty Xinjinfeng Steel Company ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc, nói với Global Times hôm thứ Ba.

Nhưng số khác trong ngành, bao gồm Yang và Jia Dongyue thừa nhận rằng giá thép tăng vọt vào đầu tháng 5 là “điên rồ” và sự can thiệp của chính phủ có lẽ là cần thiết để giữ cho tình hình không vượt quá tầm kiểm soát. .

"Tôi đã làm việc trong ngành này hơn mười năm và tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này, ngoại trừ có thể là vào năm 2008," Jia nói. “Tôi nghĩ đó là kết quả của sự suy đoán. Nhưng tôi nghĩ rằng mức giá hiện tại, ở mức khoảng 5,000 nhân dân tệ, có thể ổn định sau khi chính phủ vào cuộc ”.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, mặc dù việc đưa ra kế hoạch hành động sẽ có tác động nhất định đến sự biến động giá cả, nhưng cuối cùng nó có chức năng ổn định thị trường và nguồn cung, đồng thời sẽ củng cố cơ chế định giá thép của Trung Quốc.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm xuống mức 4,667 Nhân dân tệ/tấn, giảm 462 Nhân dân tệ/tấn so với tuần trước.

Giá thép cây giao ngay ở mức 5,205 Nhân dân tệ/tấn (808 USD/tấn), bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 505 Nhân dân tệ/tấn so với tuần trước.

Biên lợi nhuận của một số nhà máy thép cây giảm xuống 0. Biên lợi nhuận của nhà máy phôi thép tại Đường Sơn giảm mạnh, từ mức 104 USD/tấn trong 10 ngày đầu của tháng 5 xuống còn 43 USD/tấn trong 10 ngày giữa tháng 5.

Tương tự, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay Thượng Hải giảm 650 Nhân dân tệ/tấn (101 USD/tấn) so với tuần trước xuống 5,050 Nhân dân tệ/tấn (788 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng.

Thép công nghiệp

Giá giảm mạnh sau các biện pháp hạ nhiệt của Chính phủ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tại Thượng Hải, nhiều nhà kinh doanh vội vàng bán đi lượng thép tích trữ trước đó với mức lỗ nặng. Tuy nhiên, họ cũng chỉ tìm được một vài người mua.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,150 Nhân dân tệ/tấn (805 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 625 NDT/tấn so với tuần trước, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3. Giá thị trường giảm mạnh dẫn đầu là thị trường kỳ hạn.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 5,017 Nhân dân tệ/tấn, giảm 661 NDT/tấn so với cùng kỳ và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 18/3. Hợp đồng đã mất 1,666 Nhân dân tệ/tấn trong 10 ngày qua. Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải ngày 26/5 cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ những thay đổi của thị trường, điều tra mạnh mẽ các giao dịch bất thường và đầu cơ ác ý, thực hiện các biện pháp mục tiêu kịp thời để ngăn chặn biến động giá bất hợp lý.

Thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu thép dây của Trung Quốc đã tạm dừng sau khi giá giao ngay và kỳ hạn giảm mạnh, tuân theo các chính sách của chính phủ về việc đối phó với sự gia tăng nhanh chóng của giá hàng hóa.

Chào giá thép dây SAE1008 giảm xuống 890 - 900 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 6, giảm 110 USD/tấn so với tuần trước.

Chào giá HRC thương phẩm từ các nhà máy Trung Quốc dao động ở mức 890-980 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 7, trong khi một số nhà xuất khẩu lớn của Trung Quốc không cập nhật các chào giá mới trong tuần.

Người mua thận trọng trong việc đặt trước trong bối cảnh thị trường Trung Quốc giảm liên tục và khả năng Chính phủ tăng thuế xuất khẩu. Một nhà máy Trung Quốc cho biết mức giá nội địa vào thời điểm hiện tại tương đương khoảng 850 USD/tấn FOB.

Tại Việt Nam, một số thương nhân đưa ra lời chào hàng SS400 Trung Quốc ở mức 885 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 6, trong khi một nhà máy Trung Quốc đã được nghe nói chào giá 913 USD/tấn CFR cho lô hàng đầu tháng 8, tuy nhiên người mua không quan tâm vì giá nội địa tầm 820 USD/tấn.

Chào bán HRC SAE vẫn còn thưa thớt, chỉ có một chào giá 950 USD/tấn CFR.