Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 21/2020

Giá thép Trung Quốc tăng trưởng tốt tuần này nhờ tâm lý thị trường mạnh, nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng và giá phế liệu tăng trước kỳ vọng Chính phủ thúc đẩy mạnh các chính sách kích thích kinh tế sau kỳ họp. Tuy nhiên, sức mua chưa cải thiện nhiều do các thành viên thị trường đang chờ xu hướng rõ ràng hơn sau kỳ họp 2 phiên của Trung Quốc bắt đầu từ cuối tuần này.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trung Quốc tổ chức cuộc họp Quốc hội và tư vấn chính trị vào ngày 21/5, kỳ vọng Chính phủ tăng thúc đẩy các chính sách tiền tệ hỗ trợ ngành xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ cũng đang dần hồi phục sau khi bị dồn nén 2 tháng qua do dịch. Theo công ty phân tích dữ liệu có trụ sở tại Singapore, Tivlon Technologies cho biết, lợi nhuận biên của ngành công nghiệp kim loại được cải thiện trong 15 ngày qua, điều này thúc đẩy các nhà máy đẩy mạnh sản xuất và tăng sử dụng quặng sắt cao cấp.

Tác động của dịch bệnh đã giảm và tốc độ hoạt động của ngành đang bắt đầu cải thiện. Trong khi đó, tác động của các chính sách kích thích kinh tế đã được thể hiện, dẫn đến sự tăng trưởng của các chỉ số kinh tế vĩ mô khác nhau trong tháng 4.

Thị trường giao ngay tiếp tục tăng trưởng với thép cây HRB400 18-25 mm được đánh giá ở mức trọng lượng thực tế 3.750 NDT/tấn (528 USD/tấn), tăng 180 NDT/tấn so với tuần trước .

Thép công nghiệp

Trong một cuộc họp nội các do Thủ tướng Lý Khắc Cường dẫn đầu, Chính phủ cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm thuế cho các công ty nhỏ và tạo ra các công cụ chính sách cho phép các ngân hàng phát hành thêm các khoản vay không bảo đảm, truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Chính phủ cam kết sẽ ổn định và tiếp tục mở rộng tiêu thụ phương tiện năng lượng mới ở Trung Quốc giúp hỗ trợ tâm lý thị trường. Nền kinh tế Trung Quốc cũng đang dần tăng tốc sau thời gian đóng cửa 2 tháng, với sự gia tăng hoạt động của ngành sản xuất ô tô, các thị trường tiêu thụ HRC chính. Nhu cầu tiêu thụ dồn nén do dịch corona trở lại, hỗ trợ giá.

Tại thị trường giao ngay, HRC Q235 5.5 mm tăng lên 3.560 NDT/tấn (502 USD/tấn) xuất xưởng có thuế, tăng 140  NDT/tấn so với tuần trước.Các nhà máy thép tại Trung Quốc đang nhanh chóng thúc đẩy sản xuất với tỉ suất lợi nhuận tăng và hi vọng sự kích thích của chính phủ sẽ phục hồi tiêu dùng, bất chấp hàng tồn kho và nhu cầu thép trên toàn cầu giảm do đại dịch virus corona.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu cũng tiếp tục tăng trưởng với các nhà máy tăng giá chào bán HRC thêm 10-15 USD/tấn so với tuần trước dựa vào giá nội địa tăng và giá thế giới tăng. Nhu cầu tiêu thụ im ắng sau khi các nhà máy Trung Quốc tăng giá song họ không vội bán hàng vì giá trong nước cao.Tuần này, chào giá tăng lên mức 435 USD/tấn FOB giao tháng 7 cho  HRC thương phẩm.

Người mua ở nước ngoài đã yên tĩnh hơn do chờ đợi một hướng thị trường rõ ràng hơn sau "hai cuộc họp" hàng năm.

Nhưng các nhà máy Trung Quốc đã không vội tăng tốc doanh số bằng bất kỳ sự giảm giá nào và họ chỉ bán trên 430 USD / tấn FOB để tránh thua lỗ trong bối cảnh giá nguyên liệu thô tăng mạnh. Vào ngày 21/5, hợp đồng tương lai quặng sắt ở Trung Quốc đã nhảy lên một mức cao mới trong nhiều tháng.