Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 20/2020

Nhu cầu tiêu thụ tăng trước lễ Lao động đã giúp thúc đẩy giá thép Trung Quốc tăng tuần này, bên cạnh tâm lý thị trường được hỗ trợ từ kỳ vọng tăng kích thích kinh tế ở Kỳ họp 2 phiên sắp tới.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc họp Quốc hội và tư vấn chính trị vào ngày 22/5, dự sẽ hỗ trợ tâm lý thị trường dựa vào các chính sách tiền tệ được công bố để thúc đẩy cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ đang dần tăng trưởng từ ngành xây dựng sau khi bị dồn nén 2 tháng qua do dịch. Theo công ty phân tích dữ liệu có trụ sở tại Singapore, Tivlon Technologies cho biết, lợi nhuận biên của ngành công nghiệp kim loại được cải thiện trong 15 ngày qua, điều này thúc đẩy các nhà máy đẩy mạnh sản xuất và tăng sử dụng quặng sắt cao cấp,

Cả thị trường giao ngay và giao kỳ hạn đều tăng trưởng với thép cây HRB400 18-25 mm được đánh giá ở mức trọng lượng thực tế 3.570 NDT/tấn (504 USD/tấn) , tăng 20 NDT/tấn so với tuần trước. Nhu cầu đã chậm lại so với tuần trước song giá dự báo sẽ không đảo chiều trong ngắn hạn trước các chích sách kích thích kinh tế sắp tới của Chính phủ.

Thép công nghiệp

Chính phủ cam kết sẽ ổn định và tiếp tục mở rộng tiêu thụ phương tiện năng lượng mới ở Trung Quốc giúp hỗ trợ tâm lý thị trường. Nền kinh tế Trung Quốc cũng đang dần tăng tốc sau thời gian đóng cửa 2 tháng, với sự gia tăng hoạt động của ngành sản xuất ô tô, các thị trường tiêu thụ HRC chính. Nhu cầu tiêu thụ dồn nén do dịch corona có thể trở lại trong Qúy tới, hỗ trợ giá. Tuy nhiên, áp lực giá vẫn còn do nguồn cung cao và tồn kho gia tăng. Bên cạnh đó, các vấn đề thanh khoản cũng đang gây áp lực cho các nhà máy. 

Tại thị trường giao ngay, HRC Q235 5.5 mm tăng 50 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.420 NDT/tấn (482 USD/tấn) xuất xưởng có thuế 3.Các nhà máy thép tại Trung Quốc đang nhanh chóng thúc đẩy sản xuất với tỉ suất lợi nhuận tăng và hi vọng sự kích thích của chính phủ sẽ phục hồi tiêu dùng, bất chấp hàng tồn kho và nhu cầu thép trên toàn cầu giảm do đại dịch virus corona.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu tăng trưởng với các nhà máy tăng giá chào bán HRC thêm 5-10 USD/tấn so với tuần trước dựa vào giá nội địa tăng và giá thế giới tăng. Nhu cầu tiêu thụ im ắng sau khi các nhà máy Trung Quốc tăng giá song họ không vội bán hàng vì giá trong nước cao.

Tuần này, chào giá tăng lên mức 420-425  USD/tấn FOB giao cuối tháng 6-tháng 7 cho  HRC thương phẩm.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã ngưng chào bán trong hai tuần sau ngày nghỉ lễ Lao động. Không có gì đáng ngạc nhiên, vì các nhà máy không thể xuất khẩu ở mức giá hiện tại ngay cả khi họ báo giá, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Rất ít người mua muốn đặt trước với giá 405 USD / tấn FOB, nhưng chúng tôi thậm chí không muốn bán dưới 410 USD / tấn FOB, theo một nguồn của nhà máy phía bắc Trung Quốc.