Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 18/2019

Giá thép Trung Quốc tăng trong tháng qua nhờ vào mùa tiêu thụ cao điểm cộng với giá nguyên liệu thô tăng vọt và dữ liệu kinh tế tích cực. Tuy nhiên, sản lượng thép thô cũng tăng đồng thời, cản trở đà tăng giá.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép xây dựng tháng 4 đã đánh dấu tháng tăng trưởng tốt nhất kể từ tháng 7/2018, với hy vọng rằng nhu cầu sẽ vẫn ổn định sau kỳ nghỉ lễ Lao động. Hợp đồng thép cây trên Sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng 1.8% lên 3.828 NDT / tấn, sau khi đạt mức cao nhất trong 2 tuần là 3.833 NDT trước đó trong ngày. Thép xây dựng đã tăng 11.3% trong tháng 4, tháng tốt nhất trong 9 tháng.

Nhà phân tích Lu cho biết cải thiện nhu cầu theo mùa sẽ tiếp tục hỗ trợ giá thép, không loại trừ khả năng phục hồi sau kỳ nghỉ. Các hoạt động xây dựng sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 với đầu tư cơ sở hạ tầng tăng trưởng.

Tuy nhiên, hoạt động xây dựng tại khu vực phía nam thường chậm lại từ tháng 5 do mưa và nhiệt độ ở mức cao trong khi phía bắc suy yếu vào đầu hè . Do đó, triển vọng ngắn hạn không quá tốt.  Các nhà phân tích cũng cảnh báo sản lượng trong những tuần tới sẽ gia tăng, trong bối cảnh nới lỏng hơn các hạn chế sản xuất tại thành phố sản xuất thép hàng đầu – Đường Sơn, điều này có thể gây thêm áp lực giảm giá. Công suất sử dụng tại các nhà máy thép Trung Quốc đạt 70.03% trong tuần tính đến ngày 19/4/2019, cao nhất kể từ ngày 20/7/2018, công ty tư vấn Mysteel cho biết.

Thép công nghiệp

Cuộn cán nóng, thép thành phẩm được sử dụng trong xe hơi và đồ gia dụng, đã tăng 2.5% lên 3.789 NDT / tấn trong tháng 4.

Tâm lý thị trường nhìn chung tích cực trong tháng nhờ cam kết của Chính phủ về việc hỗ trợ nền kinh tế. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào tuần trước đã báo cáo tăng trưởng quý đầu tiên ở mức 6.4% nhờ sản xuất công nghiệp tăng mạnh và nhu cầu tiêu dùng có dấu hiệu cải thiện. Nhiều chính sách kích thích kinh tế được dự kiến ​​rộng rãi.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu vẫn áp lực do người mua ngoài nước chuộng mua hàng nội địa cũng như cạnh tranh giá rẻ từ Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ…Các khách hàng Việt Nam đang chờ giá nhập khẩu giảm trước khi có ý định thu mua.

Bên cạnh một số nhà máy kiên quyết giữ giá thì đã có vài nhà máy bắt đầu giảm nhẹ chào bán xuống 5 USD/tấn để kích cầu vào cuối tháng. Chào giá thép cây vào tầm 530-535 USD/tấn FOB còn HRC vào khoảng 535-540 USD/tấn FOB giao tháng 6.

Về triển vọng giá tháng 5-tháng 6 có thể thấy thị trường tiếp tục được hỗ trợ từ giá nguyên liệu thô cao, tăng trưởng cơ sở hạ tầng tốt, giá nhận được đòn bẩy từ các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ và niềm tin thị trường lạc quan với tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiến gần về đích. Tuy nhiên, giá cũng gặp áp lực từ tiêu thụ có vể chậm lại do điều kiện thời tiết không thuận lợi, sản lượng thép cao.