Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 17/2019

Giá cả giảm nhẹ vào cuối tháng 4 do niềm tin thị trường suy yếu về triển vọng giá ngắn hạn cũng như tiêu thụ không tăng như mong đợi. Tháng 5-tháng 6 là thời điểm mùa mưa diễn ra ở khu vực phía nam cộng với nhiệt độ cao thường cản trở các hoạt động xây dựng và vận chuyển hàng hóa.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Hoạt động xây dựng tại khu vực phía nam thường chậm lại từ tháng 5 do mưa và nhiệt độ ở mức cao trong khi phía bắc suy yếu vào đầu hè . Do đó, niềm tin thị trường về triển vọng ngắn hạn suy yếu, kéo giá giảm nhẹ tuần này.

 Các nhà phân tích cũng cảnh báo sản lượng trong những tuần tới sẽ gia tăng, trong bối cảnh nới lỏng hơn các hạn chế sản xuất tại thành phố sản xuất thép hàng đầu – Đường Sơn, điều này có thể gây thêm áp lực giảm giá. Công suất sử dụng tại các nhà máy thép Trung Quốc đạt 70.03% trong tuần tính đến ngày 19/4/2019, cao nhất kể từ ngày 20/7/2018, công ty tư vấn Mysteel cho biết.

Tại Bắc Kinh, thép cây giao ngay giảm 80 NDT/tấn so với tuần trước, xuống 4.085 NDT/tấn (608 USD/tấn) vào tuần này. Giá giảm theo giá giao kỳ hạn nhưng không giảm mạnh nhờ hoạt động giao ngay vẫn tạm ổn trước kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động (29/4-01/5).

Thép công nghiệp

Tương tự với thị trường thép cây, giá thép cuộn cũng giảm lại do giá giao kỳ hạn giảm và hoạt động thu mua chững lại trước tâm lý lo ngại về giá ngắn hạn suy yếu.

Tại thị trường Thượng Hải, HRC Q235 5.5mm giao ngay giảm xuống mức 3.875 NDT/tấn (578.36 USD/tấn) xuất xưởng có thuế, giảm 100 NDT/tấn so với tuần trước. 

Theo một thương nhân nhận xét, sự gia tăng gần đây của giá Trung Quốc là do chi phí tăng chứ không phải nhu cầu. Nhu cầu, đặc biệt là ở phía bắc Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ yếu vào đầu mùa hè, trong khi mưa ở phía nam Trung Quốc có thể làm chậm các hoạt động xây dựng ngoài trời, ảnh hưởng tới thị trường thép.

Thị trường xuất khẩu

Giá giao ngay và kỳ hạn suy yếu trong nước gây áp lực cho tâm lý thị trường xuất khẩu, với phần lớn các nhà máy tiếp tục giữ giá chào bán. Người mua thép cây ngoài nước vẫn chờ đợi vì đã có đủ hàng dự trữ từ những chuyến hàng đang được giao tới cũng như kỳ vọng giá sẽ giảm lại. Trong khi đó, Ramadan sắp đến gần nên thị trường Indonesia, Malaysia và Trung Đông sẽ còn im ắng hơn nữa.

Chào giá thép cây ổn định mức 535 USD/tấn FOB song vài nhà máy HRC thương phẩm giảm nhẹ giá chào xuống 5 USD/tấn, còn 540 USD/tấn FOB để kích cầu. Các khách hàng Việt Nam đang bận rộn thu mua từ nhà máy địa phương FHS dù giá tăng 5 USD/tấn do thuận tiện hơn về việc giao hàng. Do đó, thị trường xuất khẩu HRC Trung Quốc khá im ắng tuần này.