Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 16/2021

Giá thép trong nước và xuất khẩu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng nhẹ nhờ nhu cầu mạnh, giá nguyên liệu thô tăng và tồn kho giảm, trong khi nhiều người mua vẫn đang chờ Chính phủ công bố chính sách hoàn thuế xuất khẩu mới.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng trong tuần nhờ giá nguyên liệu thô và phôi thép tăng trưởng trong khi thị trường lạc quan giá sẽ còn mở rộng đà tăng trong Q2 này.

Việc cắt giảm sản lượng môi trường tại Đường Sơn vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt và chỉ nới lỏng ở những nhà máy đã bị phạt tăng cường trước đó nên không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thị trường. Giá giao ngay tiếp tục ổn định mức 5,250 NDT/tấn (802 USD/tấn) xuất xưởng so với tuần trước trong khi giá kỳ hạn tăng 73 NDT/tấn so với tuần trước lên 5,188 NDT/tấn (796 USD/tấn).

Trong khi đó, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,300 NDT/tấn (815 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 30 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Giá cả tiếp tục nhích nhẹ tuần này với HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,550 NDT/tấn (854 USD/tấnxuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 50 NDT/tấn so với tuần trước. Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 5,484 NDT/tấn, tăng gần 60 NDT/tấn so với tuần trước.

Nhu cầu đối với thép cuộn cán nóng trong nước vẫn đang tăng mạnh từ các ngành sản xuất xe hơi, đồ gia dụng sau đại dịch.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà máy thép cây ngưng báo giá do chờ đợi chính sách hoàn thuế xuất khẩu rõ ràng cho mặt hàng này, dự kiến công bố vào đầu tháng 5 tới.

Tương tự, một số nhà máy xuất khẩu thép dây ngưng báo giá để chờ công bố hoàn thuế. Một số khác chào bán ở mức đã tính thay đổi tăng thuế, vào tầm 850 USD/tấn FOB giao tháng 5, không thay đổi so với tuần trước.

Trong khi đó, một nhà máy miền đông Trung Quốc chào hàng thép dây có hàm lượng cacbon cao ở mức 930 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 6, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước, với việc người bán chịu rủi ro về bất kỳ thay đổi nào về chính sách hoàn thuế.Một số người mua đã tìm kiếm các nguyên liệu có xuất xứ khác như Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam, có giá cạnh tranh hơn so với Trung Quốc.

Đối với mặt hàng cuộn cán nóng, một số nhà máy Trung Quốc đã nâng giá chào bán HRC SS400 lên 10 USD/tấn, lấy mức phổ biến ở mức 920 - 930 USD/tấn FOB. Nhưng người mua vẫn do dự trong việc đặt hàng trong bối cảnh chính sách hoàn thuế xuất khẩu không chắc chắn.

Một số người mua ở Hàn Quốc đã đặt trước ở mức 905-910 USD/tấn CFR vào cuối tuần trước và có thể chấp nhận mức cao tới 900 USD/tấn FOBNgười mua nhìn chung vẫn cho rằng giá quá cao để chấp nhận và vẫn chưa rõ về chính sách hoàn thuế xuất khẩu.