Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 15/2021

Giá biến động tuần này song vẫn ở mức cao nhờ nhu cầu mạnh, các cắt giảm sản xuất tăng cường trong nước và nguồn cung thép thế giới thiếu hụt, trong khi thị trường tiếp tục đồn đoán về chính sách tăng thuế xuất khẩu của Chính phủ, lần thứ 3 dự đoán sẽ vào đầu tháng 5. 

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá được hỗ trợ bởi thông tin Chính phủ tăng cường cắt giảm sản xuất trong nước để đáp ứng mục tiêu phát thải.Việc cắt giảm sản lượng môi trường Đường Sơn vẫn nghiêm ngặt và đang được thực hiện ở Qinhuangdao, tỉnh Hà Bắc. Nếu sản lượng thép thô không giảm đáng kể vào tháng 4, việc cắt giảm sản lượng sẽ được mở rộng sang Giang Tô và các khu vực khác. Với việc kiểm tra môi trường được thực hiện tại Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, thị trường đã chỉ ra rằng một văn bản chính thức có thể sẽ được ban hành trong tuần, cắt giảm sản lượng 30%, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Tuy nhiên, giá cả biến động đầu tuần vì đã tăng quá nhanh và mạnh trong tuần trước nên giá biến động trở lại là điều dễ hiểu.  Hợp đồng thép cây giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,116 NDT/tấn (781 USD/tấn) vào ngày 14/4, hầu như ổn định so với tuần trước.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,250 NDT/tấn (802 USD/tấn) xuất xưởng vào ngày 13/4, giảm 55 NDT/tấn so với tuần trước.

Trong khi đó, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,330 NDT/tấn (816 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn so với tuần trước. 

Thép công nghiệp

Giá giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường chưa rõ ràng về khả năng tăng thuế xuất khẩu và nhu cầu chậm lại vì người mua đã đặt nhiều hàng trong những tuần qua.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 5,418 NDT/tấn, giảm 70 NDT/tấn so với tuần trước.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,500 NDT/tấn (839 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, ổn định so với tuần trước.  

Thị trường xuất khẩu

Trong bối cảnh chính sách cắt giảm hoàn thuế xuất khẩu Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng thì một số máy Trung Quốc đã công bố chào giá mới dựa trên giả định hoàn thuế xuất khẩu bằng 0, với 100% chi phí chuyển cho người mua.

Các nhà máy Trung Quốc giữ vững giá chào và người mua Nam Mỹ được cho là chấp nhận mức giá FOB cao tới 900 USD/tấn. Tại Việt Nam, nhà sản xuất trong nước Hòa Phát chào bán HRC SS400 và SAE với giá 896 - 901 USD/tấn cho người mua trong nước giao tháng 6. “Giá của Hòa Phát không ảnh hưởng nhiều đến thị trường,” một thương nhân Việt Nam cho biết. Tổng phân bổ cho thị trường nội địa thấp hơn so với trước đây, khoảng 80,000 tấn.

Mức chào bán đối với SS400 xuất xứ Trung Quốc được báo cáo dao động ở mức 895-913 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 6.

Chỉ định mua của Việt Nam khoảng 900 USD/tấn CFR đối với SAE chất lượng sản xuất ống thép, xét theo các chào bán của nhà sản xuất địa phương Hòa Phát. Các chỉ báo về giá của SAE Trung Quốc đã ổn định và mức chênh lệch giá chào bán - chào mua vẫn rộng đối với SAE của Trung Quốc khi mức chào bán của các nhà máy Trung Quốc là trên 900 USD/tấn FOB.