Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 15/2019

Thị trường thép nội địa Trung Quốc vẫn lạc quan về triển vọng giá ngắn hạn nhờ tiêu thụ vào mùa cao điểm cũng như giá nguyên liệu thô tăng mạnh. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu còn im ắng do người mua thận trọng trước đà tăng giá nhanh.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Hoạt động tiêu thụ trên thị trường giao ngay có phần hạ nhiệt tuần này do các thương nhân xem xét triển vọng giá sau khi giá tăng quá nhanh. Trong khi đó, thông báo cắt giảm VAT xuống 3% từ đầu tháng 4 không áp lực nhiều cho giá với các nhà máy tiếp tục thông báo tăng giá niêm yết 10 ngày giữa tháng.

Các nhà máy thép ở 2 thành phố sản xuất thép chính của Trung Quốc là Đường Sơn và Hàm Đan đã được lệnh tiếp tục cắt giảm sản lượng trong quý thứ hai do vấn đề khói bụi.Trong thời gian tháng 4-tháng 6, các nhà máy ở Đường Sơn và Hàm Đan được yêu cầu giảm 20% sản lượng lò cao của họ. Điều này hỗ trợ tâm lý thị trường thép về nguồn cung thắt chặt.

Tại thị trường Bắc Kinh, giá thép cây giao ngay tăng nhẹ 50 NDT/tấn so với tuần trước lên 4.100 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Giá tăng chủ yếu nhờ tâm lý thị trường mạnh theo sự gia tăng ở thị trường kỳ hạn.

Thép công nghiệp

Tương tự với thị trường thép cây, giá thép cuộn cũng tăng nhờ sức mua cải thiện và tâm lý thị trường lạc quan. Hợp đồng HRC kỳ hạn tăng liên tục lên mức 3.703 NDT/tấn cuối tuần này.

Tại thị trường Thượng Hải, HRC Q235 5.5mm giao ngay tăng 80NDT/tấn so với tuần trước lên lên 3.980 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Sức mua dần chậm lại vào nửa cuối tuần do người mua tỏ ra thận trọng trước đà tăng giá nhanh.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa tăng trưởng với giá cả và tiêu thụ đều phục hồi hỗ trợ cho thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, người mua ngoài nước vẫn dè dặt và chờ theo dõi giá công bố tại thị trường nội địa. Họ chấp nhận trả thêm song vẫn chưa đuổi kịp giá nhà máy. Trong khi đó, áp lực cạnh tranh tiếp tục từ các nguồn giá rẻ hơn như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Malaysia.

 Chào giá thép cây tầm 510-520 USD/tấn FOB trong khi HRC thương phẩm là 530-540 USD/tấn FOB giao tháng 5 và tháng 6.