Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 04/2019

Thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, giá thép có sự phục hồi trước Tết, nhờ những chính sách hứa hẹn thúc đẩy kinh tế của chính phủ trong năm 2019.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá giao ngay và tương lai tăng liên tục trong tuần này, sau khi chính phủ tuyên bố nhiều chính sách nhằm đối phó với tình trạng tăng trưởng kinh tế chững lại, đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hỗ trợ lĩnh vực bất động sản. Hợp đồng thép cây giao tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đóng cửa ở mức 3.680 NDT/tấn (543 USD/tấn), tăng 129 NDT/tấn so với tuần trước. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 3.855 NDT/tấn (569 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế hôm thứ Năm, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%, cao hơn tuần trước 85 NDT/tấn.

Thị trường nội địa Trung Quốc đã phục hồi với nhiều hoạt động mua hơn được nhìn thấy kể từ tuần trước với dự đoán giá sẽ tăng sau Tết Nguyên đán từ 4-10 tháng 2 và thị trường tương lai đang thúc đẩy niềm tin thị trường. Trước Tết, một số nhà máy đã ngừng chào giá vì họ dự kiến ​​giá sau Tết sẽ cao hơn. Tại thị trường bán lẻ Thượng Hải, giá giao ngay của cuộn trơn Q195 6,5 mm được định giá 3.750 NDT/tấn (553 USD/tấn), xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%, tăng 50 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Giá HRC cũng tăng mạnh. Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.720-3.740 nhân dân tệ/tấn (547- 550 đô la/tấn), xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng tính đến thứ Năm giá đã tăng tổng cộng 95 nhân dân tệ/tấn. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng tháng 5 đóng cửa ở mức 3.590 nhân dân tệ/tấn, cao hơn tuần trước 132 nhân dân tệ/tấn.

Tại thị trường đại lý Thượng Hải, Platts định giá CRC cùng loại ở mức 4.180 NDT/tấn (614 USD/tấn) xuất xưởng hôm thứ Ba, bao gồm VAT, tăng 80 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Dù lượng giao dịch tuần này đã chậm lại nhưng nhìn chung giá thép cây xuất khẩu vẫn tăng nhẹ qua từng ngày, do giá chào bán cao hơn trong bối cảnh thị trường trong nước tăng mạnh và giá tương lai có ngày đạt mức cao nhất trong hai tháng. Sự quan tâm mua vẫn còn ít do người mua còn đủ hàng dự trữ. Giá đã tăng 3 USD/tấn tính đến thứ Năm, thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 464 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Giá cuộn cán nóng cũng tăng liên tiếp trong bối cảnh các nhà máy Trung Quốc khăng khăng đòi giá bán cao hơn vì thị trường trong nước đang tăng giá và nhiều người mua quan tâm. Vào đầu tuần, mặc dù nhiều nhà máy vẫn chưa công bố chào giá xuất khẩu, nhưng tâm lý được hỗ trợ bởi giá cả trong nước tăng và các nhà máy dự kiến ​​sẽ nâng chào giá xuất khẩu trong tuần này. Và đúng như dự đoán, các nhà máy lớn của Trung Quốc đã công bố chào giá bán mới cho tuần này, cao hơn so với giá tuần trước 5- 10 USD/tấn cho hàng giao tháng 3, tùy vào từng nhà máy. Tuy nhiên, cả người bán và người mua dường như không vội vàng để ký kết giao dịch. Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều nhà máy đã ngừng chào giá hoặc nhận đơn đặt hàng trên thị trường xuất khẩu. HRC SS400 dày 3 mm ở mức 493 đô la/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Năm, tăng 11 đô la/tấn so với tuần trước.

Giá thép tấm không thay đổi khi chào giá bán từ các nhà máy Trung Quốc tăng nhẹ cùng với giá trong nước mạnh, trong khi giá hỏi mua vẫn không thay đổi trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. S & P Global Platts định giá tấm Q235 / SS400 loại dày 12-25 mm, hoặc tương đương, ở mức 515 USD/tấn CFR Đông Á vào thứ Tư, không đổi so với tuần trước.

Giá cuộn trơn tăng so với tuần trước, chủ yếu được thúc đẩy bởi chào giá bán cao hơn từ các nhà máy khi niềm tin ở thị trường trong nước được cải thiện. S & P Global Platts định giá cuộn trơn dạng lưới đường kính SAE1008 6,5 mm ở mức 488 USD/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Tư, tăng 9 USD/tấn so với tuần trước.

Giá xuất khẩu cuộn cán nguội đi lên trong tuần này, vì hầu hết các nhà máy đã bán hết hàng giao tháng 3 và đã nâng chào giá xuất khẩu cho hàng giao tháng tư. S & P Global Platts định giá CRC SPCC loại 1 dày mm ở mức 525 đô la/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Ba, tăng 5 đô la/tấn so với tuần trước. Chênh lệch giữa giá xuất khẩu CRC và cuộn cán nóng thương phẩm đã thu hẹp 3 đô la/tấn từ thứ Ba tuần trước xuống còn 37 đô la/tấn.