Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 03/2019

Hoạt động giao dịch sẽ lắng xuống trong tuần tới và giá sẽ giữ tương đối ổn định khi mọi người chuẩn bị nghỉ Tết.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép cây giao ngay tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh giảm liên tục cho đến thứ Năm thì hồi phục được 20 NDT/tấn. Nguyên nhân là vì nhu cầu suy yếu khi thời tiết ngày càng lạnh, khiến việc thi công các công trình xây dựng ngoài trời phải trì hoãn. Thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm hôm thứ Năm ở mức 3.770 NDT/tấn (558 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%, giảm 15NDT/tấn trong tuần này. Ngược lại, giá thép giao kỳ hạn lại tiếp tục tăng mạnh nhờ được hỗ trợ bởi việc chính phủ tung ra các gói kích thích đầu tư cho cơ sở hạ tầng và bất động sản. Hợp đồng thép cây giao tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải hôm thứ Năm đóng cửa ở mức 3.551 NDT/tấn (525 USD/tấn), tăng 37 NDT/tấn trong tuần.

Tại Thượng Hải, cuộn trơn Q195 6,5 mm giao ngay được định giá ở mức 3.700 NDT/tấn (547 USD/tấn), xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%, giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Giá HRC cũng biến động qua từng ngày, nhưng nhìn chung là giảm 10 NDT/tấn. Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.630-3.640 NDT/tấn (536- 537 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng hôm thứ Năm. Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 5 đóng cửa ở mức 3.458 NDT/tấn, tăng 37NDT/tấn so với tuần trước đó.

Thị trường xuất khẩu

Giá thép cây xuất khẩu giữ ổn định ở mức 460 USD/tấn trong 5 ngày liên tiếp trong bối cảnh hoạt động thị trường thưa thớt, có rất ít chào giá bán và người mua cũng thờ ơ. Đến thứ Tư giá nhích nhẹ lên 1 USD/tấn do ảnh hưởng theo các giao dịch mới được ký kết cho thép cây Qatar tại Hồng Kông cho lô hàng tháng Tư. Thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 461 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế cho đến thứ Năm.

Giá cuộn cán nóng cũng dao động trong một phạm vi hẹp, khi thị trường chờ đợi sự rõ ràng hơn về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, cũng như Formosa Hà Tĩnh tuyên bố sẽ tăng chào giá HRC cho lô hàng tháng 3. Nhưng tới thứ Ba, giá rớt 3 USD/tấn do thị trường trì trệ cùng với giá trong nước giảm. Hoạt động giao dịch cầm chừng vì không ai muốn thay đổi giá chào bán hay giá hỏi muacủa mình. Đến thứ Năm, người mua từ Việt Nam nâng giá hỏi mua trong bối cảnh chào giá bán cao hơn đã giúp giá phục hồi lại 2 USD/tấn.Như vậy tính chung cả tuần qua, HRC SS400 dày 3 mm giảm 1 USD/tấn ở mức 482 USD/tấn FOB Trung Quốc.

Giá thép tấm tăng nhẹ, trong bối cảnh hoạt động thu mua gia tăng ngay cả khi chào giá từ các nhà máy Trung Quốc vẫn không thay đổi trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.S & P Global Platts định giá tấm Q235 / SS400 loại dày 12-25 mm, hoặc tương đương, ở mức 515 USD/tấn CFR Đông Á vào thứ Tư, tăng 1 USD/tấn so với tuần trước.Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ chào giá không đổi ở mức 510 - 515 USD/tấn FOB Trung Quốc cho tấm SS400 loại dày 12-25 mm. Các nhà máy Trung Quốc không muốn hạ chào giá của họ và có thể sẽ không bán dưới 505 USD/tấn FOB Trung Quốc.Hầu hết các nhà máy không muốn nhận đơn đặt hàng nữa khi Tết Nguyên đán đang đến gần. Vì vậy, họ khăng khăng đòi chào giá hiện tại cho thép tấm.

Giá cuộn trơn sụt giảm vào tuần thứ Tư, với giá bán thấp hơn của các thương nhân Trung Quốc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.S & P Global Platts định giá cuộn trơn dạng lưới đường kính SAE1008 6,5 mm ở mức 479 USD/tấn FOB Trung Quốc hôm thứ Tư, giảm 3 USD/tấn so với tuần trước.