Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 02/2021

Giá cả suy yếu trong tuần do nhu cầu tiêu thụ chậm lại trước những lo ngại về các ca covid 19 mới tại Hà Bắc cũng như chênh lệch chào bán- chào mua rộng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 4,165 NDT/tấn (643 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 55 NDT/tấn so với tuần trước. Giá giảm chủ yếu theo sự sụt giảm của giá kỳ hạn. 

Các nguồn tin thị trường cho biết thành phố Thạch Gia Trang ở Hà Bắc của Trung Quốc đang bị đóng cửa do các vụ COVID-19 phục hồi, tuy nhiên, thị trường thép cây ở Bắc Kinh không có tác động đáng kể.

Thép công nghiệp

Giá cả cũng sụt giảm nhẹ do sự bùng phát mới của dịch khiến tâm lý thị trường lo ngại, người mua chờ đợi. Nhu cầu tiêu thụ cũng chậm dần khi tết nguyên đán cận kề.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,540 NDT/tấn (702 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm hơn 50 NDT/tấn so với tuần trước.

Giá than cốc giao ngay tăng, do đó cần hỗ trợ chi phí sản xuất… đại dịch đã trở nên nghiêm trọng một chút, nhưng tôi cảm thấy ảnh hưởng là không lớn,” một nguồn tin nhà máy miền Bắc Trung Quốc cho biết, thêm rằng nhà máy đã ngừng chào HRC vì nhà máy đang ở trung tâm vùng đại dịch của tỉnh Hà Bắc.

Thị trường xuất khẩu

Tại thị trường xuất khẩu, giá chào SS400 từ nhà máy Anfeng của Trung Quốc vẫn là mức chào bán được biết đến rộng rãi hơn, chạm mức 647 USD/tấn CFR Việt Nam và 660 USD/tấn CFR Pakistan. “Nghe nói Anfeng cũng đã hủy hoặc hoãn một số đơn hàng tại Việt Nam,” một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Nhà máy Anfeng đã hủy 90% đơn đặt hàng khi giá tăng,” một thương nhân có trụ sở tại Pakistan cho biết.

Nhu cầu nội địa ở Việt Nam cũng có vẻ yếu với việc các nhà dự trữ không muốn tăng hàng tồn kho, đó là lý do tại sao các giao dịch HRC SAE vẫn không hoạt động. Trong khi một số nguồn đề xuất nhu cầu mua ở mức 650-660 USD/tấn CFR, những người khác nói rằng 670 USD/tấn là khả thi đối với cuộn 30% 2 mm. Các nguồn tin cho biết, các thỏa thuận cho cuộn mỏng hơn chứa 50% 2 mm có thể được cân nhắc ở mức 680-685 USD/tấn CFR.