Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 02/2020

Tâm lý thị trường thép Trung Quốc có chút suy yếu nhẹ vào tuần này do số liệu tồn kho gia tăng trong bối cảnh tiêu thụ chậm vào mùa đông. Song, do gần tới lễ tết Nguyên đán nên nhu cầu tiêu thụ chậm là chuyện thông thường, do vậy giá cả chỉ giảm nhẹ và theo nhiều nguồn tin dự đoán thì giá không có khả năng giảm nhiều ngắn hạn tới.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây giảm nhẹ 10 NDT/tấn xuống 3.680 NDT/tấn (528 USD/tấn) xuất xưởng so với tuần trước, đã tính thuế giá trị gia tăng 13%. Giá giảm do gần tới lễ tết Nguyên đán khiến sức mua chậm chạp, đẩy tồn kho thép gia tăng.

Nguồn cung thép cây thời gian gần đây cũng tăng do lợi nhuận thúc đẩy các nhà máy trước đó chuyển sản xuất HRC sang thép cây. Điều này dẫn tới tồn kho thép tăng và gâu áp lực lên giá, dẫn tới giá bị bỏ lại đằng sau HRC.

Thép công nghiệp

Tương tự, thị trường thép dẹt cũng suy yếu nhẹ trở lại tuần này do nhu cầu tiêu thụ chậm. Giá tăng trưởng tốt hơn so với thép cây là do từ những tháng gần đây, nhu cầu thép xây dựng tương đối tốt hơn khiến các nhà máy chuyển đổi sản xuất HRC sang sản xuất thép cây. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt HRC trong một thời gian, dẫn đến hàng tồn kho của HRC giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này giảm xuống 3.890 NDT/tấn, giảm 20 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa mạnh hỗ trợ thị trường xuất khẩu với nguồn cung xuất khẩu hạn chế. Các nhà máy giữ giá ở mức 495-505 USD/tấn FOB giao cuối tháng 2- tháng 3 cho HRC thương phẩm.Các nhà máy không chấp nhận giao dịch dưới mức 485 USD/tấn FOB.

Chào mua từ các thị trường ngoài nước cũng như chào bán từ các thị trường cạnh tranh đều gia tăng, song chênh lệch chào mua-chào bán Trung Quốc vẫn cao dẫn tới hoạt động thị trường trầm lắng, cộng với lễ tết Nguyên đán sắp tới.