Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 01/2021

Giá cả tăng trở lại nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng khi người mua trở lại sau lễ, và tâm lý thị trường lạc quan về triển vọng ngắn hạn tới, song tồn kho thép đã bắt đầu gia tăng nên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 4,220 NDT/tấn (653 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng 13% vào ngày 7/1, tăng 80 NDT/tấn so với tuần trước.

Các nguồn tin thị trường cho biết thành phố Thạch Gia Trang ở Hà Bắc của Trung Quốc đang bị đóng cửa do các vụ COVID-19 phục hồi, tuy nhiên, thị trường thép cây ở Bắc Kinh không có tác động đáng kể.

Thép công nghiệp

Giá cả trong nước tăng mạnh trong ngày thứ năm nhờ doanh số bán hàng mạnh, theo sự dẫn dắt của giá kỳ hạn tăng và Baosteel tăng giá niêm yết, dù tồn kho có đang gia tăng và triển vọng giá bất ổn khi dịch corona virus tiếp tục chuyển biến phức tạp.

Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 5 đã tăng 120 NDT/tấn so với tuần trước lên 4,657 NDT/tấn đã tính thuế.

Giá than cốc giao ngay tăng, do đó cần hỗ trợ chi phí sản xuất… đại dịch đã trở nên nghiêm trọng một chút, nhưng tôi cảm thấy ảnh hưởng là không lớn,” một nguồn tin nhà máy miền Bắc Trung Quốc cho biết, thêm rằng nhà máy đã ngừng chào HRC vì nhà máy đang ở trung tâm vùng đại dịch của tỉnh Hà Bắc.

Thị trường xuất khẩu

Tại thị trường xuất khẩu, hoạt động thị trường chậm do tâm lý bất ổn. Tuy nhiên, các nhà máy thép Trung Quốc có thể tiếp tục tăng giá xuất khẩu khi giá trong nước tăng và người mua phải tăng chào mua khi nguyên liệu đang thiếu hụt.

Giá than cốc giao ngay tăng, do đó cần hỗ trợ chi phí sản xuất… đại dịch đã trở nên nghiêm trọng một chút, nhưng tôi cảm thấy ảnh hưởng là không lớn,” một nguồn tin nhà máy miền Bắc Trung Quốc cho biết, thêm rằng nhà máy đã ngừng chào HRC vì nhà máy đang ở trung tâm vùng đại dịch của tỉnh Hà Bắc.

Người mua đang đợi thời điểm thích hợp để mua HRC”, một thương nhân tại Thái Lan cho biết, “Nguồn cung HRC ở đây đang thiếu hụt do thiếu phế liệu và phôi phiến. Các nhà máy địa phương không thể tạo ra nhiều sản lượng hơn. Do đó, người mua không có đủ HRC. Người mua Thái Lan dự đoán rằng giá thép sẽ còn tăng nữa. "

Dự kiến ​​sản lượng thép của Trung Quốc có thể giảm do COVID. Việc vận chuyển than từ Sơn Tây đến Hà Bắc có thể trở thành một vấn đề ... việc kiểm soát giao thông có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy thép ở Hà Bắc, ”một thương nhân ở Thượng Hải cho biết. Ông nói: “Nếu các thương nhân không háo hức trong việc thanh lý hàng hóa vị trí của họ, khách hàng Việt Nam sẽ cải thiện giá thầu.”

Tại Việt Nam, hoạt động thị trường diễn ra chậm chạp do tâm lý bất ổn đang diễn ra. Đã có những chào giá ở mức 685-695 USD/tấn CFR cho SAE Trung Quốc, trong khi một giá thầu đã được đưa ra ở mức 675 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 3.