Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 53/2020

Châu Âu

Thị trường thép cuộn cán nóng Bắc Âu tăng nhẹ giá tuần này do các doanh nghiệp tạm dừng sau đợt tăng giá nhanh chóng trong tháng 11 và tháng 12.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thép của Đức cho biết giá thép cuộn cán nóng ở mức 685 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Nguồn tin cũng cho biết giá thép cuộn cán nguội đã tăng và hiện ở mức 775 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Tuy nhiên, hầu hết các nguồn tin đều kiêng dè thị trường, cho biết các văn phòng bán hàng đã đóng cửa từ Giáng sinh đến Năm mới.

Mỹ

Giá thép dây Mỹ không thay đổi nhưng các nguồn tin giữ triển vọng ngắn hạn chắc chắn về thị trường và dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục tăng trong tháng 1.Đánh giá hàng tuần Midwest là 745- 765 USD/tấn xuất xưởng, không thay đổi so với tuần trước.

Trong bối cảnh các điều kiện thị trường ổn định và giá thép dây đang ở mức cao nhất trong 19 tháng, người mua dự đoán giá phế liệu ổn định hơn trong tháng 1 sẽ làm tăng giá thép dây thậm chí cao hơn.Ngoài ra, việc thiếu nguyên liệu nhập khẩu và thời gian cung cấp hàng hiện tại kéo dài đã hạn chế lựa chọn của người mua.

Giá thép cây trong nước tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012 do các nguồn tin chỉ ra rằng việc tăng giá của các nhà máy so với tuần trước đã được thị trường hấp thụ, nhưng bị che khuất bởi giá nhập khẩu cao hơn rõ rệt.

Một số nguồn tin thị trường cho thấy các nhà máy đang giữ vững mức tăng giá mới nhất, điều này được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt và kỳ vọng về giá phế liệu công ty trong tháng 1. Theo các nguồn tin, giá thép cây sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, lưu ý giá trị có thể giao dịch ở mức 725-740 USD/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ở mức cao nhất trong nhiều năm do thị trường đang chờ đợi các dấu hiệu về mức độ tăng của giá phế liệu tháng 1 trong khi hầu hết các nhà máy đang giữ đơn hàng của họ. Một số nguồn thị trường phế liệu dự kiến ​​việc tăng giá các loại chất lượng cao trong tháng 1 sẽ cao tới 100 USD/tấn so với tháng 12, điều này sẽ gây thêm áp lực lên giá HRC vốn đã kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại.

Thổ Nhĩ Kỳ

Xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trở nên trầm lắng hơn trong vài ngày cuối năm, trong khi nhu cầu thiếu và giá dài hạn yếu hơn của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về một đợt điều chỉnh giá giảm trong tháng 1. Chào giá thấp nhất là 640 USD/tấn FOB Marmara.

Nhu cầu mạnh và chi phí HRC cao hơn đã kéo các nhà máy của Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng lên trên 1,000 USD/tấn xuất xưởng, tăng 300 USD/tấn kể từ giữa tháng 10.

Hai nguồn tin nhà sản xuất thép mạ và một giám đốc trung tâm dịch vụ nói vào cuối tuần trước rằng các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chào bán HDG dày 0.50 mm ở mức cao 1,020-1,040 USD/tấn, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực, trong bối cảnh nhu cầu ổn định và chi phí HRC cao hơn, vượt quá 800 USD/tấn xuất xưởng vào tuần trước với các đợt tăng giá liên tiếp trong tháng 12.

Tâm lý này đã hỗ trợ cho sự gia tăng nhập khẩu thép mạ vào Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt cả năm, bất chấp sự gia tăng đáng kể về công suất thép cuộn phủ trong nước trong 4 năm qua với các khoản đầu tư mới.

CIS

Sau nhiều tuần tăng hai con số và tháng 12 được coi là tháng mạnh nhất trong năm nay, đợt tăng giá phôi thép Biển Đen đã tạm dừng trong tuần hiện tại do giao dịch chậm và trước kỳ nghỉ năm mới.

Mặc dù các công ty tham gia thị trường báo cáo không có hoạt động chào bán nào từ các nhà máy CIS vào ngày 30/12, một số dấu hiệu đã được nghe thấy vào khoảng 610-615 USD/tấn FOB Biển Đen. Giao dịch bán từ Ukraine, khối lượng 20,000 tấn cho Qatar chốt ở mức 610 USD/tấn FOB Biển Đen, là giao dịch cuối cùng được nghe trong tuần này.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ tăng do một số nhà máy tiếp tục tăng chào bán trong tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 1 dựa trên cầu vượt cung trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 giảm.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao cho Mumbai ở mức 55,000 Rupee/tấn (751.30 USD/tấn), tăng 1,500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế GST là 18%. Do đó, giá nội địa của Ấn Độ cao hơn ở Trung Quốc, với giá giao ngay HRC Q235 5.5 mm của Thượng Hải được đánh giá ở mức 694.24 USD/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%.

Theo một số người tham gia thị trường, một số nhà máy bao gồm JSW Steel và AM/NS Ấn Độ đã cho biết mức chào hàng tăng 1,000-1,500 Rupee/tấn (13.66-20.49 USD/tấn) cho các đơn đặt hàng mới đang được đàm phán để giao hàng vào tháng 1, một mức tăng trên cơ sở tháng thứ bảy liên tiếp. Điều này bất chấp những lo ngại của các ngành công nghiệp người dùng cuối về việc tăng giá không ngừng cũng như giá HRC Châu Á giảm bắt đầu từ tuần 28/12.

Trong sáu tháng qua, các nhà máy đã tăng chào bán một lần vào tháng 7, hai lần vào tháng 8, hai lần vào tháng 9, một lần vào tháng 10, hai lần vào tháng 11 và ba lần vào tháng 12Đánh giá đã tăng 53.84% từ 35,750 Rupee/tấn vào ngày 1/7.