Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 52/2019

 Châu Âu

Chênh lệch giá Bắc và Nam Âu hiện chỉ còn 3 Euro/tấn với giá trị có thể giao dịch là 430-435 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr.

Các nhà máy đang rất khó khăn trong các cuộc đàm phán và không muốn giảm giá với nhiều nhà máy lớn hiện cung cấp vào tháng 3 vì hiện tại họ đã có đơn hàng khá tốt. Một quản lý trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Ý cho biết, giá trị có thể giao dịch là 432 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và 429 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi đạt mức cao tới 460 USD / tấn với mức tăng giá liên tiếp của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần trước, phản ánh tâm lý giá phế liệu mạnh mẽ và nhu cầu nội địa tốt hơn, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà dự trữ chủ yếu giữ giá thép cây ổn định.

Giá niêm yết thép cây nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 450-460 USD / tấn xuất xưởng tùy thuộc vào khu vực và trọng tải, trong khi họ cũng đang cố gắng duy trì cung cấp xuất khẩu thép cây của họ trên mức 455 USD / tấn FOB. Tuy nhiên, do nhu cầu chậm lại ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu trước kỳ nghỉ năm mới, áp lực đối với giá thép cây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trong những ngày gần đây, mặc dù giá phế liệu nhập khẩu vẫn tiếp tục mạnh.

Các nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp phôi cho thị trường nội địa ở mức 430 - 440 USD / tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực, trong khi các nhà cung cấp phôi thép của CIS cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức 425 - 430 USD / tấn CFR.

 

Giá chào bán HRC cả trong nước và nhập khẩu đều tăng mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ đầu tháng 12, trong bối cảnh giá cả phế liệu tăng mạnh. Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng các chào bán CRC của họ phù hợp với chi phí HRC cao hơn, đạt mức cao nhất là 570-590 USD / tấn, tùy thuộc vào trọng tải và điểm đến.

Mỹ

Giá thép cây của Mỹ đang giữ ổn định, trong khi giá nhập khẩu tăng, sau khi một số nhà máy tăng giá niêm yết thêm 30 USD/tấn.Commercial Metals Co. đã khởi động tăng giá vào ngày 10/ 12, sau đó là Gerdau Long Steel North America và Steel Dynamics Inc. gửi thư cho khách hàng vào cuối tuần đó.

Các nguồn thị trường đang theo dõi chặt chẽ về giá để xem liệu sự gia tăng có thành công hay không. Việc Nucor không tuân theo sự gia tăng được công bố đang làm phát sinh một số điều không chắc chắn.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần được đánh giá ở mức 605 USD / tấn vào thứ Sáu, tăng 20 USD/tấn so với 585 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston.Đánh giá hàng tuần thép cây Southeast là 590- 620 USD/tấn và Midwest là 590- 630 USD/tấn xuất xưởng.

Thị trường thép cuộn Mỹ ổn định. Các nhà máy đang tìm cách duy trì giá chào bán ở mức hoặc trên 600 USD/tấn trong khi người mua cho biết vẫn còn khả năng để mua ở mức 570-580 USD/tấn. Giá có thể được lực đẩy từ sự gia tăng dự kiến ​​trong giá phế liệu tháng 1 cũng như bất kỳ sự phục hồi nào trong nhu cầu quý đầu tiên.

CIS

Giá gang thương phẩm Biển Đen vẫn ổn định trong tuần thứ ba của tháng 12, với các nguồn thị trường báo cáo hoạt động mua hạn chế nhưng ở mức giá cao hơn so với các tuần trước.

Một nguồn Ý đã trích dẫn một thỏa thuận cố định ở mức 340 USD / tấn CIF Marghera. Giá cao hơn vài USD so với mức trích dẫn trước đây. Nguồn tin nói thêm rằng các chào bán cao hơn, trên 340 USD/ tấn CIF, vẫn bị thị trường từ chối.Các chào bán cho Hoa Kỳ được chỉ ra khoảng 345 USD/ tấn CIF New Orleans và cho Trung Quốc khoảng 360 USD / tấn CIF.

Giá thép cây, thép cuộn nội địa của Nga đã tiếp tục tăng trở lại trong tuần này và những người tham gia thị trường dự kiến ​​xu hướng tăng sẽ tiếp tục đến tháng 1 và tháng 2 năm sau, đặc biệt đối với các sản phẩm dẹt.

Cung cấp cho tấm cán nóng, độ dày 4 mm, giao hàng tháng 1, đạt 41.000 Rub/tấn ( 659 USD/tấn) CPT Maxcova với thuế giá trị gia tăng 20%, tăng 2.000 Rub / tấn (32 USD/tấn) so với tháng trước, một thương nhân báo cáo. Ông dự kiến ​​các nhà cung cấp địa phương sẽ thúc đẩy tăng thêm 2.000 Rub/ tấn (32 USD/tấn) cho tháng 2 vì phân bổ không có khả năng tăng đáng kể.

Giá thép cây cũng tăng, được hỗ trợ bởi nhu cầu khá tốt và giá xuất khẩu mạnh hơn từ Nga. Một thương nhân nhận thấy một hoạt động tái thu mua cao giúp các nhà sản xuất củng cố việc tăng giá. Ông đã báo cáo giá mới nhất cho thép cây 12 mm tại mức 33.500 Rub / tấn (538 USD/tấn) CPT Maxcova. Một nhà máy Nga đã trích dẫn một chào bán mới với giá 35.000 Rub / tấn (563 USD/tấn) cho việc giao hàng trong tháng 1, tăng 1.000 Rub / tấn (16 USD/tấn) so với tháng 12.