Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 50/2019

Châu Âu

Các nhà máy thép cây nội địa Tây Bắc Âu sẽ tìm cách đẩy mạnh các chào bán thép cây cao hơn, sau khi giá phế liệu tháng Châu Âu tăng trong tháng thứ hai liên tiếp, thắt chặt lợi nhuận thép cây.

Một chào bán của nhà máy Đức đã được nghe thấy cao hơn tại mức 495 Euro / tấn, với các chào bán khác tầm mức 485 Euro/ tấn được giao, và một thỏa thuận 200 tấn được nghe tại mức 485 Euro / tấn được giao Benelux.

Giá thép cuộn Châu Âu tăng với giá trị có thể giao dịch là 440-445 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr nhờ thúc đẩy từ chi phí nguyên liệu cao hơn thay vì tăng nhu cầu.

Có một số điều không chắc chắn đối với ngành ô tô và xây dựng cho năm tới. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn dự đoán rằng giá sẽ không giảm thấp như họ đã làm trong tháng 11 do chi phí cao của nguyên liệu thô và sự phục hồi toàn cầu của giá thép cuộn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá mua phế liệu trong nước vào thứ ba, phản ánh tâm lý tăng giá của phế liệu nhập khẩu, trong khi giá niêm yết thép cây trong nước của các nhà máy đã vượt quá 450 USD / tấn.

Giá HRC cũng tăng đã gây áp lực lên giá ống thép Thổ Nhĩ Kỳ, vì các nhà sản xuất có thể gặp khó khăn khi vượt qua chi phí HRC tăng trong ngắn hạn, trong bối cảnh nhu cầu tương đối chậm.HRC của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể lên tới 500 USD / tấn, hoặc thậm chí cao hơn, trong bối cảnh chi phí phế liệu nhập khẩu tăng, một số công suất giảm và nội địa cao hơn và xuất khẩu bán hàng.

Mỹ

Nhà máy CMC tăng giá niêm yết thép cây thêm 30 USD/tấn trong tuần này. CMC cho biết tất cả các đơn đặt hàng được xác nhận khi kết thúc kinh doanh vào ngày 9 / 12, sẽ được bảo vệ giá nếu được vận chuyển bởi ngày kết thúc kinh doanh vào ngày 31/12.Đây là lần tăng giá đầu tiên kể từ quý đầu tiên. Sau đợt tăng 20 USD/tấn, giá thép cây tăng nhẹ trước khi giảm hơn 100 USD/tấn so với phần còn lại của năm.

Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ là 590-620 USD/tấn và đánh giá thép cây hàng tuần Midwest là 590- 630 USD/tấn xuất xưởng.

Giá thép cuộn Mỹ đã giữ quanh các mức 560-580 USD/tấn do các nhà máy tiếp tục cố gắng có đủ đơn hàng tháng 1. Một số nhà máy nhỏ đã vào tháng 2 trong khi những nhà máy khác đang cố gắng có đủ đơn hàng tháng 1, nguồn tin cho biết thêm.

Việc tăng giá tấm dày ở Mỹ tiếp tục với Nucor và ArcelorMittal USA độc lập tăng giá tấm lên 50 USD/tấn. Việc tăng giá là một phần của đợt tăng thứ ba với tổng trị giá 130 USD/tấn. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường bối rối liệu mục tiêu mới, thời gian sản xuất và điều kiện thị trường có hỗ trợ giá cao hơn.

Tổng số tiền tăng có thể đặt giá mục tiêu của nhà máy mới ở mức 710-730 USD/tấn trên cơ sở được giao nếu sử dụng mức thấp tuyệt đối của giao dịch giao ngay trước khi tăng 580-600 USD/tấn. Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest chỉ ra rằng các chào bán cao cấp hiện có thể ở mức 780 USD/tấn vì có một mức giá rộng là 650-730 USD/tấn trước khi tăng.Tuy nhiên, cũng có sự nhầm lẫn thêm về việc liệu sự gia tăng sẽ có hiệu lực cho sản xuất tháng 2 vì vẫn còn nguyên liệu có sẵn trong tháng 1 với các nhà máy. Có những báo cáo mâu thuẫn về việc các nhà máy đã vào thời gian sản xuất tháng 2.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen đang cho thấy động lực mạnh mẽ, với các chào bán CIS tăng vọt 20 USD/ tấn trong một tuần và giá giao dịch đã cố định tốt trên mốc 400 USD/ tấn FOB.Các chào bán từ các nhà máy CIS dao động trong khoảng 411-420 USD/ tấn FOB Biển Đen, với thời gian giao hàng đến tháng 2.

Một số thành viên trên thị trường cho biết phôi thép có thể tăng hơn nữa, hơn 410 USD / tấn FOB, đặc biệt là với giá phế liệu đạt gần 300 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ và giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo ở mức 440 USD / tấn FOB.

Thị trường phôi phiến Biển Đen cũng đã tăng đáng kể trong tháng 12 cho đến nay, theo sau sự gia tăng của thép cuộn và các hạn chế về nguồn cung sau thông báo ngày 2 /12 của Tổng thống Mỹ Donald Trump về áp dụng lại thuế quan Mục 232 đối với nhập khẩu thép và nhôm từ Brazil.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, người mua đã tích cực đặt phôi phiến trong hai tháng qua trước khi các chào bán của CIS tăng vọt gần đây. Chào bán được nghe thấy ở mức 405 USD / tấn FOB Biển Đen cho sản xuất tháng 1, giao tháng 2 và 390 USD / tấn FOB là mức xác nhận cuối cùng trong các đơn hàng.

Các nhà máy thép cuộn của Nga đặt mục tiêu tăng giá trong nước vào tháng 12 và tháng 1 đối với cuộn cán nóng lên tới 4% so với giao dịch tháng 11, sử dụng động lực được tạo ra bởi xu hướng tăng giá xuất khẩu và sản lượng hạn chế tại các nhà máy cạnh tranh CIS và Thổ Nhĩ Kỳ.Một số nhà máy Nga đã công bố chào bán cao hơn đáng kể trong tháng 1 đối với tấm cán nóng dày 2 mm-4mm trong khu vực ở mức 41.000 Rub/ tấn bao gồm 20% VAT. Điều này thể hiện mức tăng 2.500 Rub / tấn từ các giao dịch đạt được trong tháng 11. Việc tăng giá trong nước là do giá xuất khẩu cuộn cán nóng của các nhà máy tăng.

Cho đến nay, giá HRC xuất khẩu của CIS đã tăng tối thiểu 50 USD / tấn sau khi tăng lên 420 USD / tấn FOB Biển Đen kể từ khi chúng chạm đáy vào cuối tháng 10 ở mức 370 USD / tấn.

Trung Đông

Thị trường Trung Đông có giá chào bán cao hơn đối với hàng nhập khẩu cuộn cán nóng trong khi các nguồn tin cho rằng giá có thể không bền vững. Các nhà máy Ấn Độ và Nhật Bản đang cung cấp cuộn cán nóng với mức giá khoảng 470-490 USD / tấn cho các nhà máy có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

“Sự thiếu hụt HRC đã giúp thị trường tăng giá. JSW Steel đang trải qua một số cải cách. Essar đang bận rộn với một thỏa thuận mua lại với ArcelorMittal, vì vậy nguồn cung cho HRC thấp hơn so với trước đây", một giám đốc điều hành tại một công ty sản xuất nói.Trong khi đó, không có nhu cầu trên thị trường. Việc tăng giá chỉ được đẩy dựa trên chi phí. Các nhà máy đang cố gắng phục hồi chi phí đã phải chịu trong quá khứ.

Một công ty có trụ sở tại UAE đang cung cấp mạ kẽm nhúng nóng độ dày 1 mm Z275 ở mức 770-800 USD / tấn trên cơ sở giao cho thị trường trong nước và 770-800 USD / tấn FOB cho xuất khẩu.Một nhà máy sản xuất có trụ sở tại Saudi đã đưa ra chào bán ở mức 757 USD / tấn cho G90 có độ dày 1 mm trở lên cho thị trường nội địa.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần, do các nhà máy tăng giá hồi đầu tháng mặc dù nhu cầu không đạt được đến mức dự đoán.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.250 Rupee / tấn (497.41 USD / tấn), không thay đổi trong tuần. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Các nhà máy trong nước đã cố gắng giữ các chào bán trong phạm vi 35.000-36.000 Rupee / tuần trong suốt tuần, tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng cũng như khu vực, sau khi tăng chào bán vào đầu tháng.

Mặc dù các nhà máy không chỉ ra bất kỳ khoản giảm giá nào trong tháng, nhưng có khả năng chúng sẽ được điều chỉnh vào cuối tháng tùy thuộc vào diễn biến của thị trường.Với một số nhà máy đang thúc đẩy chương trình sửa chữa và bảo trì trong cả tháng 10 và tháng 11. Theo dữ liệu của Ủy ban liên hợp nhà máy, toàn bộ hàng tồn kho thép thành phẩm của Ấn Độ đã giảm 643.000 tấn, 628.000 tấn và 48.000 tấn trong tháng 9, tháng 10 và tháng 11, tương ứng.