Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 49/2019

Châu Âu

Giá thép cây Tây Bắc Âu đã tăng trong tuần này, vì các giao dịch khối lượng nhỏ đã được nghe thấy ở mức cao hơn, trong khi các nhà máy tìm cách tăng giá.

Một thỏa thuận cho 250 tấn đã được nghe thấy ở khoảng 480 Euro / tấn được giao Benelux, theo một nguồn phân phối, người nói thêm rằng các chào bán từ một nhà máy của Đức cũng đứng ở mức 480 Euro/ tấn được giao.

Một chào bán thép cây xuất khẩu đã được nghe thấy tại mức 415-420 Euro / tấn FOB Tây Ban Nha, trong khi các chào bán của nhà máy Ý được nghe cao hơn tại mức 425-435 Euro/tấn FOB, trong bối cảnh các đơn đặt hàng mạnh.

Các nhà máy thép hình cũng xoay sở để tăng giá thép nội địa cao hơn trong tuần này khi người mua kết thúc giao dịch ở mức cao hơn, trong bối cảnh kỳ vọng về chi phí phế liệu trong nước sẽ tăng thêm.Những người tham gia thị trường đã báo cáo các giao dịch cho 200 tấn Benelux được giao, cũng như 2.500 tấn được giao tại Đức, với mức giá 530 Euro / tấn trong tuần này, với các chào bán nhà máy được nghe tại mức 530-540 Euro/tấn được giao.

Tương tự, đối với HRC, ArcelorMittal xác nhận giá chào bán sẽ tăng lên 450 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr, và sự gia tăng này được theo sau bởi sự tăng giá từ một số nhà máy Châu Âu.

Một nguồn trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux đã báo cáo các chào bán được thấy trên thị trường tại mức 450 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr, và ông nói rằng ông tin rằng giao dịch giao ngay rất khó tìm thấy vào lúc này.Thị trường đang cải thiện vì một mặt hàng tồn kho thấp, giá nguyên liệu cao trong khi giá nhập khẩu tăng.

Mỹ

Giá thép cuộn Mỹ vẫn ổn định do các nhà máy đang đẩy mức giá cao hơn nhưng hoạt động mua giao ngay hạn chế khiến mức độ lặp lại nhiều lần.HRC có sẵn chủ yếu là 560-600 USD/tấn từ các nhà máy.

Các hoạt động mua hạn chế không chỉ ở Midwest. Ở miền Nam, một nguồn trung tâm dịch vụ cho biết ông không đặt bất kỳ đơn đặt hàng HRC nào với các nhà máy trong nước vì ông có thể lấy nguyên liệu ra khỏi Mexico trên cơ sở giao hàng với mức giá thấp hơn. Ông chỉ ra chào bán thấp 550 USD/tấn từ một nhà máy mini trong nước ở miền Nam và 580 USD/tấn từ một nhà máy mini cạnh tranh.

Giá tấm tại Mỹ đã tăng trở lại với chỉ số cao hơn sau đợt tăng giá thứ hai.  Các chào bán ở mức 700-720 USD/tấn.

Thị trường thép ống dẫn dầu vẫn không thay đổi trong tháng thứ hai trong bối cảnh môi trường nhu cầu thấp kéo dài.Hoạt động khoan giảm là một yếu tố tiêu cực lớn đã kéo thị trường OCTG xuống. Tổng số giàn khoan của Hoa Kỳ là 802 tuần này, giảm 246 so với mức của tháng 8 /2018, theo RigData.

Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng không thay đổi ở mức trung bình 775 USD/tấn cho tháng 12, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu cũng không thay đổi ở mức 725 USD/tấn. Giá cho ống J55 carbon ERW.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao nhất kể từ ngày 4/ 9 trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cho các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá trị giao dịch cho 10.000 tấn đã được nghe thấy ở mức 425 USD / tấn FOB, theo hai nguồn của nhà máy Iskenderun, trong khi một nguồn giao dịch trích dẫn giá trị có thể giao dịch ở mức trên mức 425 USD / tấn FOB.

Các chào bán có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy ở Hồng Kông, ở mức 460-465 USD/ tấn CFR Hồng Kông cho lô hàng tháng 1, và vào Singapore ở mức 440-450 USD / tấn CFR Singapore cho lô hàng tháng 2.

Mặc dù nhu cầu phế liệu đã tăng trong những tháng gần đây, nhưng nhu cầu đối với các sản phẩm cuối cùng đã phải chịu với sự chênh lệch giữa phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 145 USD / tấn. Chênh lệch hiện đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 12/2.

CIS

Sự gia tăng liên tục của giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy mạnh mẽ thị trường phôi thép tại Biển Đen.

Một thương nhân cho biết giá thầu vật liệu CIS vẫn dưới 400 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng một nhà sản thép thanh thương phẩm Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng mức độ khả thi đã tăng lên tới 400 - 405 USD / tấn CIF Marmara / Izmir, trong bối cảnh các giao dịch trong nước gần đây. Tiềm năng cho sự phục hồi của phôi thép CIS tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn hạn chế phù hợp với mức tăng khiêm tốn trong xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cung cấp xuất khẩu cho phôi phiến CIS vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ trong tuần này, trong khi giá chào bán mới cho cuộn cán nóng tăng từ mức của tuần trước.Một người mua ở Châu Âu dự kiến ​​sẽ đặt hàng cho phôi phiến Nga ở mức 370 USD / tấn FOB Biển Đen, sản xuất tháng 1, giao hàng tháng 2. Ông cho biết nhà cung cấp của ông ban đầu đi kèm với một đề xuất giá ở mức 380 USD / tấn FOB.

Đồng thời, các cuộn cán nóng từ một nhà máy của Nga đã được chào bán ở mức 460 USD / tấn FOB Biển Đen.Không có trích dẫn HRC mới được nghe từ Ukraine trong tuần này. Một người mua lớn đã chờ đợi Metinvest đến thị trường. Hầu hết có lẽ họ sẽ đi kèm với giá 440-450 USD / tấn FOB Mariupol, dự báo.

 Ấn Độ

 

Giá giao ngay của cuộn cán nóng trong nước ở Ấn Độ tăng mạnh do chào bán tăng cho thép giao hàng trong tháng 12 nhờ tái lưu trữ liên tục cũng như sự hồi sinh trong việc đặt hàng nhập khẩu.

Tuần trước, các nhà máy trong nước đã tăng cung cấp 1000 Rupee / tấn, tương đương 13.94 USD / tấn cho các đơn đặt hàng mới được đàm phán để giao hàng trong tháng 12 và được nghe người mua có khả năng tăng giá trong 2 tháng tới.

Thị trường sôi nổi hơn song chủ yếu là mua đi bán lại chứ không phải tiêu thụ cuối.  Các nhà máy trong nước đã được nghe cung cấp HRC ở mức 35.000 - 35.500 Rupee / tấn trong suốt tuần, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng cũng như điểm đến giao hàng, với xu hướng thị trường bán lẻ ở mức 35.750 Rupee / tấn.

Giá của các nhà máy đang được hấp thụ bởi vì không có hàng tồn kho từ đại lý đến nhà phân phối, và một phần do nhu cầu từ lợp mái và xây dựng, một nhà máy tái chế có trụ sở tại New Delhi cho biết.

Các nguồn bên mua cho thấy khả năng nhập khẩu, do kỳ vọng giá nội địa cao hơn trong tương lai gần, ngay cả khi các thương nhân nhập khẩu cuộn dây của Hàn Quốc và Nhật Bản đang tích cực tìm kiếm cơ hội nhập khẩu. Đồng thời, các nguồn tin của nhà máy cho biết họ không bị xáo trộn bởi các đặt hàng nhập khẩu gần đây.