Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 48/2019

Châu Âu

Giá thép hình nội địa EU suy yếu do người mua chốt giao dịch ở mức thấp hơn vào tuần trước.Giá của thép hình cỡ trung Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 517.50 Euro / tấn được giao, giảm 7.50 Euro/tấn so với mức 525 Euro/tấn tuần trước.

Những người tham gia thị trường đã báo cáo các giao dịch cho 200 tấn tại mức 515 Euro/ tấn được giao Benelux và 1.000 tấn tại mức 520 Euro/ tấn được giao Benelux trong tuần này, với các chào bán của nhà máy được nghe cao hơn ở mức 525-530 Euro/ tấn được giao. Các nhà máy Châu Âu dự kiến ​​sẽ nhắm đến các giá cao hơn vào đầu năm 2020, với một nhà máy lớn ở Châu Âu thông báo cho khách hàng về mức tăng khoảng 20 Euro/tấn, nhằm mục đích đưa ra mức giá lên tới 535-550 Euro/tấn.

Chênh lệch giá HRC đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đều đặn trong năm qua từ mức cao nhất 52 Euro/ tấn vào ngày 11/ 1, với mức thấp 2019 là 2.50 Euro/ tấn vào ngày 10/7.  Một nguồn của nhà máy Bắc Âu cho biết giá trị có thể giao dịch là 427.50 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và ông chưa thấy sự phục hồi lớn từ các khách hàng mua.

Trong khi đó, hàng nhập khẩu trở lại từ thị trường, nguyên liệu thô tăng cao và Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự tăng giá trong nước, điều này sẽ giúp thị trường Châu Âu, nhưng chưa thấy sự phục hồi lớn diễn ra. Mọi người chỉ mua những gì họ cần.Các chào bán nhập khẩu cao hơn với một thương nhân Benelux báo cáo HRC đã được cung cấp tại mức 440 Euro / tấn CIF Antwerp. Một thương nhân có trụ sở tại Anh cho biết, HRC có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có sẵn các cảng CIF Tây Ban Nha với giá 440 Euro / tấn, và các cảng CIF của Ấn Độ ở mức 425-430 Euro/tấn.

Mỹ

Giá HRC duy trì xu hướng tăng trong tuần này nhờ vào sự tăng giá gần đây, tăng 14% trong một tháng. Hoạt động giao dịch vẫn bị hạn chế trước cuối tuần lễ Tạ ơn.

Một nguồn nhà máy cho biết chào bán HRC ở mức 560-580 USD/tấn và thêm rằng thời gian sản xuất là vào tháng 1.Thời gian sản xuất tăng cao gần đây đã hỗ trợ giá HRC. Thời gian sản xuất HRC trung bình là 4 tuần vào giữa tháng 10 và tiếp tục tăng ở mức 6.3 tuần trong tuần thứ hai liên tiếp, mức cao kỷ lục kể từ tháng 7 / 2018.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu sau khi doanh số bán hàng mới được xác nhận cho thị trường Mỹ.Việc đặt hàng diễn ra ngay sau khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự lạc quan về doanh số bán vào thị trường thép cây của Mỹ vào cuối tuần trước, sau phán quyết gần đây của Tòa án Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ rằng chính quyền Trump đã tăng không chính xác thuế 232 của Thổ Nhĩ Kỳ đối với thép từ 25% lên 50% vào năm ngoái .

Các nhà máy Iskenderun và Izmir đang cố gắng bán từ 415-420 USD / tấn FOB nhưng không nhận được bất kỳ nhu cầu nào.Sự chênh lệch giữa phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm suy yếu 8 USD/tấn xuống còn 149 USD tấn, giảm xuống dưới mức 165 - 170 USD / tấn mà các nhà máy và thương nhân đã trích dẫn là mức ký quỹ tối thiểu cho các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ.

CIS

Các nhà sản xuất thị trường tại Biển Đen đang thất bại trong việc bán cho các thị trường truyền thống của Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ vì các nhà máy CIS đang theo sát các chào bán cao hơn của họ.

Các chào bán cho lô hàng tháng 1 đã tăng lên 385-395 USD / tấn FOB Biển Đen, tùy thuộc vào nhà máy. Một số đơn hàng trên 380 USD / tấn FOB đã được nghe đến Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Viễn Đông đối với các loại cao cấp nhưng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, kỳ vọng thấp hơn nhiều so với mức 380 USD / tấn FOB.Hầu hết người bán CIS đã rời khỏi thị trường và họ có thể quay lại vào tuần đầu tiên của tháng 12 với khối lượng bổ sung nhưng tôi không thấy nhiều điều xảy ra bây giờ.

Trong khi đó, giá thép cuộn và phôi phiến Biển Đen đã tăng mạnh hơn trong tuần này khi giá tăng nhanh và giá trị giao dịch được báo cáo.Cung cấp phôi phiến từ Ukraine và Nga cho sản xuất trong tháng 1 là 385-395 USD/ tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin của nhà máy CIS cho biết ông đang cung cấp 410-415 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ / Ý, tầm 385-390 USD / tấn FOB Biển Azov / Biển Đen.

Cuộn cán nóng Biển Đen cũng tăng nhanh. HRC của UKraina đã được chào bán ở mức 435 USD / tấn CIF Ai Cập (410-415 USD / tấn FOB Mariupol).Một nguồn tin nhà máy tuyên bố họ đã bán được hơn 25.000 tấn với giá 415-417 USD/ tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này ngụ ý mức 395-400 USD / tấn FOB Mariupol.

Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ chứng kiến ​​sự cải thiện trong bối cảnh hoạt động phục hồi, trong khi tâm lý tích cực về xu hướng tăng giá thép Châu Á cũng ủng hộ lập trường của các nhà máy để tăng giá.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.750 Rupee / tấn (486.95 USD / tấn), tăng 250 Rupee / tuần so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Những người tham gia thị trường nhấn mạnh rằng hoạt động mua đã được cải thiện trong tuần trước, do khả năng giá sẽ không thể giảm trở lại trong tương lai gần. Việc trì hoãn hoạt động mua hoặc đặt chỗ hạn chế trong vài tuần qua có thể đã dẫn đến sự hồi sinh trong nhu cầu phục hồi trước một đợt tăng giá khác cho các đợt giao hàng trong tháng 12.

Trong khi các nhà máy tiếp tục theo dõi sự biến động của giá thép Châu Á mong đợi hiệu ứng gợn tích cực trên thị trường nội địa, thì sự gia tăng giá dựa trên nhu cầu mạnh mẽ đã bị các đối tượng thị trường bắn hạ.