Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 48/2018

Nhật Bản

Thép hình: Nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản, Osaka Steel, cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ giữ giá bán thép hình cho các hợp đồng tháng 12 không thay đổi so với tháng 11. Giá giao ngay hiện tại của thép hình lòng máng (100x50 mm) ở Osaka là khoảng 88.000-89.000 Yên/tấn (775-783 USD/tấn) và ở Tokyo, hiện đang có giá 87.000-88.000 Yên/tấn. Giá niêm yết của thép góc (6x50 mm) là 87.000-88.000 Yên/tấn ở Osaka và 86.000-87.000 Yên/tấn ở Tokyo. Giá giao ngay tại Osaka cao hơn 1.000 Yên/tấn so với một tháng trước và ở Tokyo giá ổn định.

Ấn Độ

HRC: Thép cuộn cán nóng Ấn Độ đã suy yếu hơn nữa khi sự sụt giảm nhanh chóng của giá Trung Quốc làm phá hỏng niềm tin ở trong nước, những người mua trì hoãn quyết định mua hàng của họ bởi vì họ kỳ vọng giá sẽ còn giảm.

 

Platts định giá HRC IS2062 dày 2,5-10 mm được giao tới Mumbai ở mức 45.000 Rupee/tấn (636,91 USD/tấn), giảm 500 Rupee/tuần so với tuần trước. Định giá này không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ GST là 18%.

Mỹ

Tấm mỏng: Đà suy giảm trong giá thép cuộn cán nóng và cán nguội giảm ở Mỹ có thể sắp kết thúc khi các nhà máy tìm cách đóng lệnh đặt mua tháng 12 trong khi người mua tỏ ra hoài nghi về một đợt tăng giá khác.Tất cả các nhà cung cấp của trung tâm dịch vụ đã chào giá HRC tại mức 760 USD/st trong khi CRC ở mức cao hơn 100 USD/st. Nỗ lực cuối cùng của các nhà máy trong nước để tăng giá đã xảy ra trong tuần thứ hai của tháng 10. Các nỗ lực tăng giá 40 USD/st đã không thành công với định giá HRC hàng ngày đã giảm 63 USD/st kể từ khi có thông báo.

Thép cây: Mặc dù giá thép cây trong nước ở Mỹ vẫn nằm trong phạm vi nhất định trong năm, nhưng chào giá nhập khẩu vào Houston đang giảm xuống mức hấp dẫn hơn đối với người mua, thậm chí bao gồm thuế Mục 232. Giá nhập khẩu thép cây hàng ngày của Platts được định giá ở mức 685 USD/st, giảm từ 700 USD/st trên cơ sở DDP, Houston.

Châu Âu

Tấm mỏng: Thị trường thép cuộn cán nóng châu Âu tiếp tục suy yếu do nhu cầu và tâm lý vẫn ở mức thấp mặc dù có một số hy vọng ổn định giá. Trong khi chỉ số HRC của Nam Âu có mức giảm nhỏ hơn là 3 euro/tấn còn 483 euro/tấn xuất xưởng ở miền nam châu Âu, chỉ số HRC phía Bắc giảm 7 euro/tấn xuống còn 540,50 euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Khoảng cách giá giữa hai khu vực vẫn còn lớn ở mức 57,50 euro/tấn. Tại Italy, các nhà sản xuất trong nước khoảng 480-485 euro/tấn cơ bản xuất xưởng với hàng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tại các cảng Italy là 485-490 euro/tấn CIF. Ở Bắc Âu giá là 535-540 euro/tấn, xuất xưởng Ruhr sẽ là từ các nhà máy cấp 2 và các nhà máy lớn sẽ bán với giá khoảng 545-550 euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Tuy nhiên, người mua và hầu hết các nhà máy nói rằng các giao dịch trong Q1 sẽ diễn ra ở mức thấp hơn khoảng 540 euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

CIS

Tấm mỏng: Xuất khẩu thép cuộn tại thị trường Biển Đen đã bị ảnh hưởng từ sự giảm giá mạnh trong thị trường thép Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu. Giá HRC hàng ngày được định giá ở mức 480 USD/tấn FOB, giảm 5 USD/tấn trong ngày, trong khi CRC được định giá ở mức 545 USD/tấn FOB, giảm 12,50 USD/tấn trong ngày.

Phôi: Giá slab tiếp tục yếu đi. Các nguồn thương mại tuần trước tự tin là 440 USD/tấn FOB có thể thực hiện được cho slab, nhưng trong tuần này có thể giảm thêm nữa, có thể là 430-435 USD/tấn FOB do nguyên liệu thô và giá thép thành phẩm giảm. Thứ Sáu tuần trước, Platts đưa ra định giá slab hàng tuần là 435-445 USD/tấn FOB, ngụ ý mức trung bình là 440 USD/tấn FOB.

Giá billet tại thị trường giao ngay Biển Đen cũng giảm mạnh trong tuần này do của một số nhà máy nghe nói là cắt giảm giá chào bán hơn nữa. Việc giảm giá sâu hơn được kỳ vọng rộng rãi trong ít nhất vài tuần, do đó, xu hướng giảm gần đây đã không làm bất ngờ các nguồn tin thị trường. Dự đoán xu hướng giá sẽ chạm mức 400 USD/tấn FOB Biển Đen. Nhưng trong thời gian này, các chào giá thấp nhất từ ​​Nga và Ukraine được báo cáo ở mức 430 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm hơn 30 USD/tấn từ đầu tháng 11. Các chào bán mới được xem là một sự điều chỉnh đối với giá phế và thép cây ở Thổ Nhĩ Kỳ và giá phôi Trung Quốc giảm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép dài:  Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào  bán thép cây sau một sự  kết hợp giữa nhu cầu trì trệ và thép cây xuất khẩu của Trung Quốc cạnh tranh dẫn đến tranh cãi giữa người mua và người bán.Giá chào bán nằm trong khu vực 490 USD/tấn FOB, nhưng không có giá mua nào được báo cáo trên thị trường. Một số nguồn tin cho thấy giá trị có thể giao dịch dưới 485 USD/tấn FOB trong khi một số khác gần với mức 480 USD/tấn FOB.

Tại thị trường trong nước một số nhà sản xuất lớn của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cắt giảm giá thép cây và phôi trong nước vào thứ Năm, trong bối cảnh đồng lira tăng giá so với đồng đô la Mỹ và nhu cầu chậm ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà tích trữ khác đã bắt đầu chào bán thép cây cho thị trường nội địa trong phạm vi 2.900-2.980 lira/tấn, bao gồm 18% VAT, tương đương 478-490 USD/tấn chưa bao gồm thuế VAT Thứ Năm, tùy theo khu vực và trọng tải.

Giá phôi trong nước tại Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đó cũng giảm xuống mức 450- 455 USD/tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây, với mức giá giảm mạnh của nhà sản xuất thép Kardemir trong bối cảnh giá thành phẩm giảm và giá phế nhập khẩu giảm. Điều này cũng làm tăng thêm áp lực lên giá chào bán phôi của các nhà máy của CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ, ở mức tương đương trên cơ sở CFR.

Phế: Mặc dù tiếp tục thiếu các hoạt động giao dịch được quan sát trên thị trường, biến động giá giảm trong thị trường thép rộng hơn đã kéo giá nhập khẩu phế ferrous giảm hơn nữa ở Thổ Nhĩ Kỳ.Định giá nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ của phế HMS 1/2 (80:20) ở mức 315,50 USD/tấn CFR thứ Năm, giảm 3,00 USD/tấn từ thứ Tư.Trong khi giá hỏi mua cho các lô hàng biển sâu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã dưới mức 300 USD/tấn CFR, thì không có sự quan tâm mua vào nào từ các nhà máy.Trong khi đó, một thương giao dịch nguồn gốc Rumani với phế A3 tại mức 300 USD/tấn CFR đến nhà mày ở Marmara đã phá vỡ sức mạnh thị trường đã được quan sát trong thị trường biển ngắn trong vài tuần qua và cung cấp một số hướng dẫn về giá cho các nguồn tin giao dịch.

Tấm mỏng: Giá thép cuộn cán nóng toàn cầu giảm do Trung Quốc và nhu cầu liên tục chậm chạp tại thị trường nội địa tiếp tục gây áp lực lên giá của các nhà sản xuất tấm mỏng Thổ Nhĩ Kỳ suốt tuần.

Mặc dù các nhà sản xuất đang cố gắng duy trì giá chào bán HRC của họ cho thị trường nội địa cao hơn 520 USD/tấn trong một tâm lý thị trường giảm, một số chào bán cho khu vực Nam Âu và Bắc Phi giảm xuống mức 505- 510 USD/tấn FOB tuần này.

Các vấn đề dòng tiền và tín dụng, trong khi đó tiếp tục tác động đến thương mại trong thị trường thép cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nhu cầu từ EU cũng giảm bớt đi trước năm mới. Các nhà máy thép cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng duy trì giá chào bán của họ. Họ đã cháo giá HDG DX51D với lớp phủ kẽm 100 gram/mét vuông, 0,50 mm, trong khoảng 650-670 USD/tấn xuất xưởng, trong khi giá chào cho HDG dày 2mm là 620-630 USD/tấn xuất xưởng.