Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 47/2019

Châu Âu

Thị trường HRC Châu Âu tăng trưởng tuần này nhờ tồn kho thấp và dữ liệu ô tô Q3 phục hồi.  Một nguồn trung tâm dịch vụ dựa trên Benelux cho biết giá trị có thể giao dịch là 425 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và giá sẽ sớm tăng.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu, đăng ký xe khách mới tháng 10 tăng 8.7% so với năm trước.Giá cuối cùng sẽ tăng. Nếu không phải do nhu cầu cao hơn, đó sẽ là do giá nguyên liệu thô cao và chi phí CO2, nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết thêm.Một nguồn tin của nhà máy Trung Âu cho biết khách hàng hiện đang thực hiện các yêu cầu và đơn đặt hàng vì họ sợ tăng giá trong tương lai.

Mỹ

Giá thép cây Hoa Kỳ đã ổn định khi giá nhập khẩu tăng.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần được đánh giá ở mức 585 USD/tấn, tăng 30 USD/tấn so với mức 555 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston.Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần vẫn ở mức 590-630 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần tại Đông Nam Mỹ không thay đổi ở mức 590-620 USD/tấn xuất xưởng.

Triển vọng trong nước của một người mua ở miền Nam Hoa Kỳ là tích cực vào cuối năm nay. Giá phế liệu, một nguyên liệu đầu vào quan trọng cho thép cây, lần đầu tiên tăng vào tháng 11 kể từ tháng 8.

Giá thép dây Mỹ không đổi sau khi các nhà máy độc lập công bố mức tăng 25 USD/tấn.Nucor dẫn đầu sự gia tăng vào thứ Hai với một bức thư gửi cho khách hàng, tiếp theo là Optimus Steel và Liberty Steel. Đánh giá thép dây Midwest hàng tuần vẫn ở mức 560-600 USD / tấn xuất xưởng.

Giá của cuộn cán nóng của Mỹ vẫn không thay đổi do nhu cầu thu mua hạn chế trong tháng 1 mặc dù thời gian sản xuất kéo dài. Giá HRC đã tăng 11.5% trong vòng 3 tuần qua, kể từ đợt tăng giá đầu tiên khi họ đang kiểm tra mức thấp trong 3 năm.

Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest lưu ý rằng thiếu sự quan tâm mua hàng trong giao hàng quý đầu tiên mặc dù thời gian sản xuất tăng cao. Thời gian sản xuất là vào tháng 1.  Chào bán HRC ở mức 520- 540 USD/tấn từ một nhà máy trong nước cho yêu cầu chung.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm đơn hàng trong mùa đông khi các nguồn mua được giảm giá từ các mức chào hàng chính thức. Giá xuất khẩu tối thiểu là 420 USD / tấn FOB ngay bây giờ, có thể là 1-2 USD / tấn dưới mức này cũng có thể vì các nhà máy đang cố gắng thu thập các đơn đặt hàng cho mùa đông ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhu cầu thép cây xuất khẩu là yếu, vì vậy có khoảng 5 USD / tấn để thương lượng từ các chào bán chính thức. "

Trong khi đó, các nhà sản xuất cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán cho thị trường nội địa trong tuần này lên mức 450 - 460 USD / tấn xuất xưởng, sau một số doanh thu nội địa ở mức 435-440 USD / tấn xuất xưởng trong tuần trước, tùy thuộc vào trọng tải. Với sự tăng vọt gần đây, giá chào bán HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên khoảng 40 USD / tấn kể từ đầu tháng 11.

Các nguồn thị trường cho rằng sự gia tăng nhu cầu trong nước, đặc biệt là với hoạt động phục hồi của một số nhà cán lại, chi phí nguyên liệu và năng lượng mạnh hơn cũng như giá HRC cao hơn trên toàn cầu trong những tuần gần đây.

Giá HRC tăng gây khó khăn cho các nhà máy HDG .Các nhà máy HDG Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HDG DX51D với lớp phủ kẽm 70 gram / mét vuông 0.50 mm ở mức 615-630 USD / tấn cho thị trường nội địa vào tuần trước, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực, đã phản ánh mức tăng 30 USD/tấn trong tuần.

Các chào bán CRC của các nhà sản xuất khác nằm trong khoảng 525-550 USD / tấn xuất xưởng, nhưng giảm giá 10-20 USD / tấn là có sẵn tùy thuộc vào trọng tải.

CIS

Thị trường gang thương phẩm Biển Đen vẫn tăng. Các nhà cung cấp CIS bị mắc kẹt với các chào bán tăng giá của họ nhưng thị trường quan tâm đến việc chỉ trả giá cao hơn cho lô hàng nhanh chóng.

Gang cơ bản có nguồn gốc từ Nga, 50.000 tấn, đã được bán cho Mỹ với giá 325 USD/ tấn CIF. Đây là một bước nhảy vọt ít nhất 10 USD / tấn so với các giao dịch cuối cùng được thực hiện vài tuần trước. Một số nguồn tin trong ngành cho biết người mua ở Mỹ đã trả phí bảo hiểm cho lô hàng nhanh chóng, được cho là vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.Chào bán cho các chuyến hàng sau đó vào tháng 12 và tháng 1 dao động trong khoảng 325-330 USD / tấn CIF US và không được xác nhận bởi bất kỳ giao dịch nào khác.

Các nhà cung cấp phôi thép CIS tại thị trường Biển Đen giữ nguyên chào bán hoặc thậm chí đã cố gắng tăng thêm cho lô hàng tháng 1 và số lượng còn lại của tháng 12. Mức tối thiểu là 380 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nhà máy của Nga được cho là đã bán hàng hóa cuối cùng còn lại cho lô hàng tháng 12 ở mức 380 USD / tấn FOB Biển Đen loại 5SP, rất có thể là cho Philippines.

Thị trường phôi phiến và thép cuộn Biển Đen vẫn tăng trong tuần này, với giá chào bán cho sản xuất tháng 1 tăng.Doanh số gần đây của HRC trong tháng 12 chốt mức 380- 390 USD / tấn FOB Biển Đen, theo một thương nhân. Một nguồn nhà máy đưa giá bán HRC của nó ở mức 390 USD/ tấn FOB. Chào bán mới cho HRC cán lại tháng 1 được chỉ định ở mức 400 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Phôi phiến nguồn gốc từ Nga và Ukraine cũng cho thấy một số gia tăng. Một người mua ở Châu Âu cho biết ông đã đặt hàng 5.000 tấn sản xuất trong tháng 11, lô hàng tháng 12, với giá 336 USD/ tấn FOB Biển Đen. Khi nghe các chào bán cho sản lượng tháng 12 và tháng 1 tăng lên 370 USD/ tấn FOB Biển Đen, người mua đã nghi ngờ nghiêm trọng thị trường đủ mạnh để hỗ trợ giá 360 USD/tấn FOB.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần này, ngay cả khi các nhà máy trong nước cố gắng đẩy nhanh hoạt động phục hồi bằng đợt tăng giá thứ hai cho giao hàng tháng 12.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (480.05 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Trong khi những người tham gia thị trường xác nhận tăng cung cấp 500-575 Rupee/ tấn vào đầu tháng bởi các nhà máy lớn, bao gồm Tata Steel, JSW Steel, Essar Steel và SAIL, nguồn nhà máy và nguồn mua khác nhau về việc liệu những sự gia tăng đó đã được thị trường hấp thụ hoàn toàn.

Một nhà sản xuất ống thép có trụ sở tại New Delhi cho biết, có một chuyển động nhẹ trong hoạt động thu mua lại, bởi vì không có lo ngại rằng giá sẽ giảm nhiều hơn, đó là một thông lệ bình thường. Trong khi các nhà máy cung cấp ổn định hiện tại, các thương nhân đôi khi cung cấp thấp hơn.

Các nguồn của nhà máy chỉ ra rằng tiêu thụ thép trong kinh doanh đường ống nước dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong những tháng tới, do dự án Nal Se Jal (Water from the Tap) đầy tham vọng của chính phủ nhằm cung cấp nước uống cho 1.8 triệu hộ gia đình nông thôn đến năm 2024.

Sau đó, các vấn đề nóng trên mặt trận chính trị đã được giải quyết, chương trình nghị sự chính trước mặt chính phủ sẽ là sự hồi sinh kinh tế, một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại New Delhi cho biết. Chúng tôi không thể giữ được hơn 3-4 ngày hàng tồn kho và làm việc trên một mô hình rất gọn gàng.