Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 46/2019

Châu Âu 

Giá thép cuộn Bắc Âu tiếp tục giảm với giá trị có thể giao dịch là 427.50 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Tuy nhiên, cả hai phía cung và cầu đều đồng ý rằng mức đáy đã đạt được và giá sẽ phục hồi.

Trong khi đó, người mua thép hình trì hoãn do các nhà máy tăng giá. Các nhà máy Châu Âu đã tăng thép hình lên 530-540 Euro / tấn trong tuần vì giá thép phế cho các hợp đồng tháng 11 được giải quyết cao hơn ở các khu vực Châu Âu, mặc dù có nhiều mức độ khác nhau.

Một xu hướng tương tự đã được nhìn thấy trong thép thanh thương phẩm EU,  với một số chào bán cao hơn tại mức 480-485 Euro / tấn được giao.

 

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn sau đợt tăng giá thứ hai vào tuần trước. Chào bán HRC cao hơn chủ yếu dành cho giao hàng tháng 1 nhưng nhiều nhà máy đã ngưng nhận đơn hàng và không chủ động bán cho tháng 1.

Một nguồn tin của nhà máy mini cho biết các chào bán HRC ở mức 520-540 USD/tấn.  Nói chung, các nhà máy đang thúc đẩy mạnh mẽ sự gia tăng này sau 2 đợt công bố giá thêm 80 USD/tấn.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen đã mở cửa trở lại khi các chào bán vẫn ở mức cao, ổn định so với tuần trước, với một số giao dịch ở mức giá cao hơn cũng đã được chốt.

Mặc dù giá chào bán thường nằm trong khoảng từ 380 -385 USD / tấn FOB Biển Đen, vẫn có thể thương lượng, một thương nhân khác cho biết, thêm rằng 375 USD / tấn FOB là có thể đạt được nhưng sẽ khó hơn vì các nhà cung cấp đã có lượng đơn hàng tốt.

Sự phục hồi trong thị trường phôi phiến Biển Đen bắt đầu vào đầu tháng này tiếp tục trong tuần này do giá chào bán cao hơn và một số đơn hàng được báo cáo ở mức giá cao hơn.Một chào bán trong tuần này từ Nga cho tháng 12 đã được báo cáo ở mức 360 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nguồn khác khẳng định doanh số bán hàng mới, chủ yếu là cho Thổ Nhĩ Kỳ, ở mức 370 USD / tấn CIF. Điều này tương đương với khoảng 350-355 USD / tấn FOB Biển Đen.

Trong khi đó, các nhà xuất khẩu thép dây CIS đang tìm cách tăng giá tại thị trường Biển Đen trong tháng này sau khi giảm mạnh vào tháng trước. Thép dây dạng lưới có nguồn gốc CIS, lô hàng tháng 12, được chào bán ở mức 440 – 445 USD / tấn FOB Biển Đen, tăng 20 USD/tấn trong tháng 10. Các nguồn thị trường lưu ý rằng những mức đó sẽ khó đạt được khi xem xét thép dây có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ được trích dẫn trong một phạm vi tương tự với một số lợi thế về chi phí vận chuyển.

Xuất khẩu thép cuộn CIS đang báo cáo một số mức tăng giá tại thị trường Biển Đen, do sự phục hồi của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và hoạt động mua tăng sau một thời gian mức tồn kho thấp.

Một nhà sản xuất CIS đã báo cáo việc bán 30.000 tấn HRC cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá 400 USD / tấn CIF, tương đương với 380 USD / tấn FOB Biển Đen. Công ty nói thêm rằng giá cố định cho các thị trường Bắc Phi đã phục hồi lên 412-415 USD / tấn CIF, cho chuyến hàng tháng 12- tháng 1.Đồng thời, một nhà cung cấp của Nga đã cung cấp mức 405 USD / tấn CFR Marmara (385-390 USD / tấn FOB Biển Đen). Tuần này, một thương nhân đã trích dẫn các chào bán  HRC từ Nga ở mức 400 USD/ tấn FOB và CRC cung cấp ở mức 455 USD / tấn FOB.

Sau một loạt các thỏa thuận với Mỹ và Trung Quốc, các nhà xuất khẩu gang của CIS đã đưa ra chào bán cho các lô hàng tháng 1 và tháng 12, nhưng cho đến nay không có nhiều phản ứng tích cực từ thị trường, theo các nguồn tin trong ngành.Chào bán cho thị trường Mỹ đã tăng lên 325-330 USD / tấn CIF Nola, một người bán cho biết. Điều này tương đương với phạm vi 300-310 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov. Giá tăng 15-20 USD/tấn so với các giao dịch trước đó đến Hoa Kỳ, đã chốt khoảng 310 USD/tấn CIF Nola. Các nguồn thị trường đã không xác nhận từ trước đó về một thỏa thuận được thực hiện ở mức 315 USD / tấn CIF Nola.

 

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bị siết chặt bởi chênh lệch giá phế- thép cây hẹp, không có thỏa thuận nào được nghe và giá chào mua ở mức thấp hơn nhiều so với những gì các nhà máy hiện đang xem là khả thi.Chào bán thép cây ở mức 420 USD / tấn FOB, khách hàng thấy nó đắt, với giá thầu là 405-410 USD / tấn FOB.

Doanh số bán hàng không tốt - một số nhà máy đã bán các lô hàng tháng 11 và tháng 12, nhưng một số nhà máy chưa bán cho tháng 12, nguồn cung cấp đại lý thêm vào, trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức 417-420 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà sản xuất cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán trong tuần này, do chi phí năng lượng và phế liệu cao hơn, cung cấp HRC nhập khẩu cao hơn và nhu cầu trong nước tốt hơn. Nhu cầu xuất khẩu vẫn chậm.

Các chào bán HRC nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên mức 430 - 440 USD/ tấn xuất xưởng trong tuần này, trong khi một nhà sản xuất thậm chí bắt đầu yêu cầu giá 440 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng (HRC) tại thị trường nội địa Ấn Độ đã không đạt được lực kéo bất chấp nỗ lực của các nhà máy để tăng giá hàng tháng vào đầu tháng trong bối cảnh nhu cầu không đổi, ngay cả khi hoạt động bảo trì thường xuyên được quan sát.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (479.59 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Những người tham gia thị trường nhấn mạnh rằng các hoạt động thương mại tiếp tục chậm chạp và sự phục hồi vững chắc có vẻ mơ hồ, đặc biệt là ở khu vực phía bắc nơi người mua dường như chống lại sự tăng giá được công bố bởi các nhà máy.

Các nhà máy dường như sẽ tiếp tục với các hoạt động bảo trì để hoạt động như một tấm đệm chống lại hàng tồn kho cao hơn. Tata Steel được cho là đã bắt đầu lịch bảo trì theo kế hoạch 5 ngày tại một trong những nhà máy sản xuất dải nóng của nó tại nhà máy Kalinganagar ở phía đông Ấn Độ, bắt đầu từ ngày 12/11. Một nhà máy Jamshedpur được cho là đang được bảo trì trong tuần cuối tháng 11 với công ty chị là Jamshedpur Continuous Annealing and Processing Company (JCAP)  (JCAP), một công ty liên doanh với Nippon Steel Nhật Bản, sẽ ngưng trong tuần thứ ba của tháng mười 11.

Trung Đông

Các nhà sản xuất thép mạ kẽm Trung Đông đã thấy sự gia tăng nhu cầu khi Sabic vẫn vắng mặt trên thị trường.

Thị trường nội địa Saudi đã nghe thấy chào bán cho các sản phẩm mạ kẽm 1 mm ở mức 745 USD / tấn, trong khi các chào bán từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất dao động từ 725-730 USD/tấn  trong khi độ dày 0.5 mm ở mức 770 USD/tấn.

Trong khi đó, giá nhập khẩu cuộn cán nóng ở mức 440 - 450 USD / tấn CFR, chủ yếu từ các nhà sản xuất Ấn Độ và Nhật Bản.