Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 45/2019

Châu Âu

Giá thép cây Tây Bắc Âu suy yếu song những người tham gia thị trường coi mức hiện tại là "đáy" và hy vọng giá sẽ phục hồi.Giá thép cây Tây Bắc Âu đã giảm liên tục trong suốt năm 2019, từ 535 Eur/tấn xuất xưởng vào ngày 4/ 1.

Chào giá bán cho khối lượng lớn hơn khoảng 1.000 tấn được nghe thấy ở mức 460 Euro/tấn giao tới Benelux từ một nhà máy của Đức, trong khi khối lượng nhỏ hơn được chào giá bán với giá cao hơn 10 Eur/tấn. Một nhà phân phối cho biết chào giá cao hơn với 485 Euro/tấn cho thép cây đường kính 16 mm.Một nhà máy lớn ở châu Âu đang đặt mục tiêu tăng chào giá bán cho các đợt đặt hàng thép cây vào cuối tháng 11 và tháng 12 thêm 30 Euro/tấn, với mức giá mục tiêu là 490-500 Euro/tấn.

Giá thép hình EU đã chứng kiến ​​sự gia tăng đầu tiên trong 4  tuần vào thứ Tư do người mua kết thúc các giao dịch gần mức hiện tại trong khi các nhà máy tìm cách tăng giá.

Giá thép hình Châu Âu cỡ trung (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 517.50 Euro/ tấn được giao vào thứ Tư, tăng 2.50 Euro/tấn từ mức 515 Euro/ tấn một tuần trước đó. Giá trước đó đã giảm liên tục, giảm từ 550 Euro / tấn FOB vào ngày 9 /10.Các giao dịch cho 2.000 tấn và 200-300 tấn đã được nghe tại mức 515-520 Euro/tấn được giao Benelux, theo hai nguồn phân phối. 

Giá cuộn cán nóng Châu Âu được cho là gần chạm đáy do giá thấp so với chi phí đầu vào, với giá trị có thể giao dịch là 430-435 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr. Thị trường đang hy vọng rằng việc cắt giảm sản lượng của các nhà máy sẽ hỗ trợ cho việc tăng giá.  Tuy nhiên, rủi ro địa chính trị liên quan đến cuộc bầu cử ở Anh sắp diễn ra vào tháng 12 và Brexit, cũng như khả năng Trump có thể áp thuế đối với ô tô Châu Âu, đang mang đến sự không chắc chắn hơn cho thị trường.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá thép cây xuất khẩu, mặc dù nhu cầu xuất khẩu tiếp tục kém.

Các nhà máy đã công bố cung cấp khoảng 430 USD / tấn FOB, nhưng không nghe thấy bất kỳ đơn hàng nào ở các mức cao mới này.Tuy nhiên, một nguồn tin thứ hai cho biết mức giá 415 USD / tấn FOB cho khối lượng dưới 10.000 tấn vẫn có thể đạt được, mặc dù các nhà máy đã cố gắng tăng giá.

Cùng với các chào bán đã nói ở trên với mức giá 430 USD / tấn FOB, các chào bán của nhà máy đã được nghe thấy ở mức giá 415 USD / tấn FOB Marmara và ở mức 410-420 USD / tấn FOB Iskenderun, theo các nguồn của nhà máy Marmara và Iskenderun.

Với nhu cầu xuất khẩu hạn chế đối với thép cây, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ tập trung vào thị trường nội địa, nơi giá niêm yết trong nước vẫn ở mức trên 420 USD / tấn, do chi phí cao hơn cho phôi và nhập khẩu cũng như năng lượng.

Mỹ

Thị trường thép cuộn Mỹ đón nhận đợt tăng giá thứ hai, với Nucor và ArcelorMittal USA đã khởi động đợt tăng này.

Các nguồn tin thị trường lưu ý Nucor đang chú ý đến đợt tăng giá thứ hai sau khi các nhà máy đã thành công trong việc tăng giá giao ngay trong hai tuần qua với lần tăng 40 USD/tấn đầu tiên. Đến cuối ngày, Nucor và ArcelorMittal USA tuyên bố tăng giá 40 USD/tấn với ArcelorMittal cho thấy mức giá HRC tối thiểu mục tiêu mới là 560 USD/tấn.

Giá tấm dày tại Mỹ dự kiến ​​ gần chạm đáy sau khi giảm 11 tháng gần như không bị gián đoạn, nhưng vẫn còn lo ngại về nhu cầu và giá cả.

Evraz Bắc Mỹ tuyên bố tăng 40 USD/tấn giá tấm dày vào tuần trước nhưng không có nhà máy lớn nào theo sau đợt tăng giá này, giết chết hiệu quả ban đầu để đảo ngược xu hướng giá tấm dày.Theo báo cáo, có 3 nhà sản xuất tấm vẫn đang tích cực tìm kiếm đơn hàng tháng 12 với giá 630 USD/tấn được giao cho số lượng xe tải, trong khi giá khác ở mức 640 USD/tấn.

CIS

Các nhà cung cấp phôi thép CIS trong thị trường giao ngay Biển Đen đã duy trì các chào bán của họ với dự đoán sẽ có nhiều sự quan tâm hơn từ người mua trong các lô hàng tháng 12.Các nguồn thị trường chia rẽ quan điểm liệu mức 370 USD / tấn FOB Biển Đen có được chấp nhận hay không hay vẫn ở dưới mức này. Nhưng nhìn chung, tâm lý định giá đã phần nào mạnh mẽ hơn, khuyến khích hai nhà máy Ukraine tiếp tục chào bán sau khi họ vắng mặt trên thị trường.

Hai thương nhân cho biết 370 USD / tấn FOB hoặc thậm chí 375 USD / tấn FOB là khả thi đối với người mua cần gấp nguyên liệu, cho các lô hàng trong tháng 11. Đối với các lô hàng tháng 12, người mua ít có xu hướng tăng giá chào bán của họ.

Các nhà cung cấp thép dẹt CIS đang thúc đẩy tăng giá cho sản lượng tháng 12 trong khoảng 10-15 USD/ tấn.

Yêu cầu giá cuộn cuộn nóng từ Ukraine đã được nghe thấy ở mức 400 USD/ tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương với 360-380 USD / tấn FOB Biển Đen, tăng 15 USD / tấn so với mức trước đó.Các chào bán của Nga cho HRC cuộn lớn là khoảng 390-400 USD/ tấn FOB Biển Đen. Các cuộn dây nhỏ từ một nhà máy của Nga được báo cáo ở mức 380 USD / tấn FOB.

Phôi phiến Biển Đen cũng đã chạm đáy trong tuần này, với mức thấp nhất được thấy trên thị trường ở mức 330 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nhà sản xuất đã báo cáo mục tiêu mới của mình ở mức 355 USD / tấn FOB Biển Đen, lô hàng tháng 1 và giá thầu ở mức 342 USD/ tấn FOB đã được nhận. Một nhà máy CIS khác đã trích dẫn doanh số bán hàng cuối cùng ở mức 345-350 USD / tấn FOB, hoặc 365 USD / tấn CIF cho một trong những quốc gia Địa Trung Hải.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định vào thứ Tư, ngay cả khi các nhà máy đẩy giá cao hơn, trong khi người mua vẫn không chắc chắn về khả năng tăng duy trì trong tháng.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (609.7 USD / tấn), ổn định so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Trong khi các nhà máy trong nước cho thấy mức tăng 500-750 Rupee / tấn đối với các đơn đặt hàng mới của đợt giao hàng tháng 11, thì mức tăng hiệu quả có thể sẽ ít hơn nhiều, một số người tham gia thị trường nói. Các nhà máy trong nước đã được nghe chào bán ở mức 34.750-35.000 Rupee / tấn tùy thuộc vào phân khúc khách hàng tăng giá.

Giá giao ngay của HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai đã giảm 5.000 Rupee / tấn, tương đương 12% từ ngày 3 / 7 xuống còn 34.500 Rupee / tấn vào ngày 30/ 10.Tuy nhiên, các nguồn cho hay đã nhấn mạnh rằng thị trường đã cho thấy rất ít sự kháng cự đối với việc tăng giá, xem xét mức tồn kho ở cuối người dùng là thấp và mô hình mua là thận trọng trong vài tháng trước. Với sự gia tăng của giá thép Châu Á vào khoảng 10 USD / tấn, ngay cả ở các thị trường yếu hơn như Việt Nam, trong năm ngày qua, các nhà máy dường như tự tin về hướng giá chung.