Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 44/2019

Châu Âu

Giá thép cây Tây bắc Âu đã giảm 20 Euro / tấn trong tuần do các nhà máy Đức chốt đơn hàng ở mức thấp hơn.Kỳ vọng thị trường về hướng giá trong tương lai là hỗn hợp, với một số người tham gia thị trường dự đoán đáy của thị trường sẽ đến sớm, trong khi những người khác cảm thấy giá có thể sẽ phục hồi trong những tuần tới.

Các chào bán cho khối lượng lớn hơn, khoảng 1.000 tấn, đã được nghe thấy tại mức 460 Euro / tấn đã giao Benelux từ một nhà máy của Đức, trong khi các giao dịch cho xe tải trọng tải 50 tấn đã được nghe thấy tại mức cao hơn 10 Euro / là 470 Euro/tấn FOB.

Cuộn cán nóng Châu Âu đã ổn định trong tuần ở mức thấp nhất kể từ ngày 1/9/2016.Một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức cho biết giá trị có thể giao dịch 430 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và cảm thấy thị trường sẽ ổn định ở mức hiện tại.

Chênh lệch giá giữa Bắc và Nam Âu hiện đang quay trở lại mức chênh lệch 30 Euro/ tấn bình thường trong lịch sử và các nhà máy đang giảm công suất nhưng không biết liệu việc cắt giảm được công bố có đủ để giải quyết sự mất cân bằng cung / cầu hay không. Các nhà máy đang trì hoãn bất kỳ sự tăng giá tiềm năng nào cho đến Q2/ 2020.

Một nguồn trung tâm dịch vụ thứ hai của Đức cho biết giá trị có thể giao dịch là 420-425 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và 385-400 Euro / tấn CIF Antwerp.

CIS

Thị trường phôi thép tại Biển Đen tiếp tục bị chia rẽ do các nhà sản xuất CIS bám sát chào bán của họ, điều mà các thương nhân và người dùng cuối đã xem là không thể chấp nhận cho đến nay.

Sự phục hồi được nhìn thấy gần đây trong giá phế liệu HMS của Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy tâm lý tăng giá trong thị trường phôi thép.  Một nhà máy Nga đã trích dẫn mức mục tiêu của mình ở mức 385 USD / tấn FOB đối với lô hàng tháng 11. Một nhà máy khác đã được báo cáo bởi một thương nhân đang tìm kiếm mức 380 USD / tấn FOB Biển Đen.

Mặc dù giá phôi phiến tại thị trường Biển Đen đã ổn định trong vài tuần qua sau khi sụt giảm trước đó, các nguồn tin vẫn không chắc chắn nếu chạm đáy.

Chào giá Nga dao động ở mức 335-340 USD / tấn FOB Biển Đen, lô hàng tháng 12, một nhà sản xuất tại CIS cho biết. Điều này gần như không thay đổi so với tuần trước nhưng không có giao dịch mới nào được báo cáo.Các báo giá mới nhất cho phôi phiến Ukraina từ tuần trước đã được nghe ở mức 330-335 USD / tấn FOB.

Giá xuất khẩu thép cuộn CIS vẫn yếu trong tuần này vì các thị trường khác trong khu vực, đặc biệt là Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn mờ nhạt.Một chào bán của Nga ở Châu Âu đã được nghe bởi một nguồn tin tại mức 375 Euro/tấn (417 USD/tấn) CIF Antwerp. Đồng thời, cùng một nhà máy được cho là đã bán với giá 380 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, với giá FOB Biển Đen tính toán ở mức 360-365 USD / tấn, một người mua cho biết. Tuy nhiên, một thương nhân lập luận, giá quá thấp do các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tăng giá.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh hoạt động hạn chế do những người tham gia thị trường quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ ở Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai và thứ Ba.Một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn đã được nghe thấy ở mức 410-415 USD/ tấn FOB, theo nguồn tin của nhà máy Iskenderun, người cũng đã trích dẫn các chào bán chính thức ở mức 415-420 USD/ tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 410 USD/ tấn FOB cho lô hàng tháng 12, trong khi giá trị được nghe thấy là 410 USD / tấn FOB, theo một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai.

Các nhà máy tấm mỏngThổ Nhĩ Kỳ duy trì giá chào bán của họ trong suốt tuần vì chi phí của họ đã tăng lên cùng với sự gia tăng gần đây được thấy trong giá phế liệu cũng như tăng vọt năng lượng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù các nguồn sản xuất đang kỳ vọng mức giá sẽ phục hồi trong tương lai gần để điều chỉnh chi phí cao hơn, một số khoản giảm giá vẫn có sẵn cho các đơn hàng trọng tải lớn, trong bối cảnh nhu cầu chậm chạp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Các chào bán HRC của các nhà máy ở mức 410- 415 USD / tấn FOB cho thị trường xuất khẩu còn thị trường nội địa ở mức 420-425 USD / tấn xuất xưởng.CRC cho thị trường nội địa ở mức 520-530 USD / tấn xuất xưởng trong khi HDG DX51D với lớp phủ kẽm 70-100 g/m2 0.5mm ở mức 560-580 USD / tấn tùy thuộc vào trọng tải và khu vực.

Mỹ

Giá của cuộn cán nóng Mỹ đã cao hơn đáng kể tuần này do được hỗ trợ bởi sự tăng giá của nhà máy gần đây và thời gian sản xuất của nhà máy trong nước lâu hơn.

Giá HRC đã bật trở lại sau khi thông báo tăng giá vào cuối tuần trước khi giá đang kiểm tra mức thấp trong 3 năm. Hơn nữa, thời gian sản xuất tăng ngày càng tăng hỗ trợ cho sự di chuyển đảo ngược của giá cả. Theo số liệu, thời gian sản xuất của nhà máy Mỹ cho cả HRC và CRC đều đạt được thời gian dài nhất vào thứ Tư kể từ giữa tháng 8. Chào bán cho HRC ở mức 500 USD/tấn và cho CRC ở mức 700 USD/tấn cho yêu cầu chung. Một chào mua HRC của nguồn trung tâm dịch vụ trung tâm Midwest phù hợp với mức độ chào bán của nhà máy.

Hướng ứng thị trường thép cuộn, nhà máy Evraz Bắc Mỹ đã thông báo cho khách hàng đầu tuần này rằng họ dự định tăng giá tấm dày tối thiểu 40 USD/tấn.Việc tăng giá có hiệu lực ngay lập tức đối với tất cả các đơn đặt hàng mới với nhà sản xuất thép bảo lưu quyền trích dẫn lại bất kỳ chào bán nào chưa được xác nhận.

Động thái Evraz đánh dấu đợt tăng giá mới đầu tiên kể từ giữa tháng 8. Những giá này vẫn chịu áp lực kể từ đó. Giá tấm dày hàng ngày đã giảm gần 100 USD/tấn kể từ lần tăng giá cuối cùng và ở mức thấp nhất trong gần 2 năm ở mức 641.75 USD/tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm do nhu cầu im ắng sau tuần nghỉ lễ Diwali kéo dài. Các nguồn bên mua đang chờ giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức cho việc giao hàng trong tháng 11.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (486.77 USD / tấn), giảm 250 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Tháng 10 là một tháng mạnh mẽ hơn về mặt khối lượng với hầu như không giảm giá, điều này khiến chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể duy trì giá cho tháng 11 hoặc ít nhất là bắt đầu một chút tích cực với mức tăng 500 Rupee / tấn, nguồn của một nhà máy có trụ sở tại Mumbai nói. MIP (Giá nhập khẩu tối thiểu) cũng đang hỗ trợ ... không có mối đe dọa nào từ hàng nhập khẩu có thể làm xáo trộn thị trường nội địa.

Một số nguồn chỉ ra rằng đáy có thể đã đạt được và có thể có khả năng tăng giá vào giữa tháng tới. Tuy nhiên, với giá thép Châu Á gần đây, việc xuất khẩu thấp hơn trong những tuần gần đây từ các nhà máy Ấn Độ có thể một lần nữa gây áp lực lên thị trường nội địa, các nguồn tin cho biết.