Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 43/2020

Châu Âu

Giá thép cuộn Bắc Âu có xu hướng tăng trong khi giá hợp đồng cao hơn cho năm 2021 cũng được công bố bởi một nhà máy hàng đầu thị trường ở mức 550 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Trong khi thị trường thép châu Âu sắp diễn ra các cuộc đàm phán hợp đồng dài hạn, các nhà máy dự kiến ​​sẽ có lập trường vững chắc đối với thị trường giao ngay trong thời gian đàm phán.  Một nguồn tin từ các nhà máy Châu Âu cho biết rằng các giao dịch vẫn có thể đạt được ở mức giá 510 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi giá chào ở mức 530 Euro/tấn. Mức giá nhập khẩu ngang bằng với giá nội địa và báo giá 570-575 Euro/tấn CFR Antwerp xuất xứ Ấn Độ và Đài Loan xuất khẩu.

Thị trường mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu cũng tăng cao hơn do nguồn nguyên liệu sẵn có bị hạn chế và kỳ vọng tăng giá chào hàng từ các nhà máy.Chỉ số HDG được đánh giá ở mức 600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, cao hơn 10 Euro/tấn so với tuần trước và tại Nam Âu, HDG tăng 1 Euro/tấn so với tuần trước và được đánh giá ở mức 575 Euro/tấn xuất xưởng Ý .

Mỹ

Cả giá thép cây trong nước và nhập khẩu hầu hết giữ nguyên trong bối cảnh nhu cầu ổn định, trong khi một số nguồn thị trường cho thấy có ít việc làm hơn trước cuộc bầu cử Mỹ. Phạm vi có thể giao dịch ở mức 600-620 USD/tấn.“Nhu cầu vẫn tốt, nhưng nó luôn ở mức trước khi bông tuyết đầu tiên rơi xuống,” nguồn tin cho biết thêm rằng ông đang kỳ vọng giá sẽ mềm hơn trong thời gian tới. “Với cuộc bầu cử và coronavirus, chúng ta vẫn còn một số trở ngại khá lớn để vượt qua.”

Ở Southeast, một nhà chế tạo dự kiến ​​giá trong nước hầu như không thay đổi cho đến cuối năm. Nguồn tin cho thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 590-620 USD/tấn tại nhà máy, lưu ý rằng các nhà máy có rất nhiều hàng sẵn có.

Giá thép dây Mỹ cũng không đổi do các nguồn thị trường cho thấy điều kiện thị trường hầu như không thay đổi nhưng dự đoán sẽ giảm vào tháng 11.Đánh giá hàng tuần về chất lượng thép dây Midwest không đổi so với tuần trước ở mức 630-640 USD/tấn xuất xưởng.Theo một người mua ở Midwest, các nhà máy vẫn ổn định về giá cả, người đang dự tính chờ đến cuối năm để mua được nhiều. “Tôi đang xem xét thực sự rút lui và chờ mua nặng hơn vào tháng 12. “Các nhà máy đang nói rằng họ tự tin vào giá của mình. Tôi không bị chùng xuống. "Nguồn tin cho biết thêm rằng ông đã "cố gắng cắt giảm một hợp đồng cuối năm" nhưng các nhà máy không quan tâm đến việc giảm giá.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng với các nhà máy đặt mục tiêu từ 680-700 USD/tấn.Người mua thép chỉ còn lại các tùy chọn hạn chế cho năm 2020 sẵn có cho các yêu cầu giao ngay mới và những gì còn lại đang được định giá với mức chào bán tối thiểu là 680 USD/tấn. Một nguồn tin từ nhà máy mini ở Midwest cho biết vẫn còn hàng trong tháng 12 cho khách hàng thường xuyên nhưng các yêu cầu giao ngay mới sẽ có giá 680 USD/tấn với giao hàng vào tháng 1 cho những người khác. Ông không nghĩ rằng bất kỳ nhà máy nào khác bán thấp hơn, do nguồn cung bị thắt chặt.

"Thời gian sản xuất là đủ lâu để giữ cho xu hướng này tiếp tục cho đến ít nhất là quý 2 năm 2021", nguồn tin của nhà máy cho biết thêm. Nguồn cầu tiếp tục giúp thúc đẩy giá nhưng cũng đi kèm với thực tế là nguồn cung không ổn định từ đầu năm đến nay đã không đổ xô trở lại trực tuyến như các đợt tăng giá khác.

Tương tự, thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ tiếp tục có xu hướng cao hơn với cả hai sản phẩm đều có mức tăng đáng chú ý so với tuần trước.Hai nhà máy chuyển đổi đang chào bán ở mức 840-865 USD/tấn cho HDG với thời gian giao hàng vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1.

Một nhà máy tích hợp đã đóng sổ đơn đặt hàng CRC cho năm 2020 trong khi một nhà máy tích hợp và bộ chuyển đổi Midwest ở mức 550-900 USD/tấn với thời gian giao hàng cuối tháng 11 và giữa tháng 12. Vẫn là người mua, ghi nhận một chào bán cạnh tranh hơn từ Canada ở mức 820 USD/tấn trên cơ sở giao tới Midwest vào giữa tháng 12.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong bối cảnh giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh và nhu cầu trong khu vực thay đổi. Mức giá chào bán khoảng 450-455 USD/tấn.

 “Hiện tại Iskenderun có mức giá thấp nhất, khoảng 443-445 USD/tấn do nhu cầu thấp ở thị trường nội địa và xuất khẩu”, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác nói và trích dẫn giá trị có thể giao dịch cho 10,000 tấn là 450-455 USD/ tấn FOB từ Izmir và các nhà máy ở Istanbul khi họ đã giữ vững ở cấp cao hơn.

Theo Turkey ARC, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thấp hơn giá trị dự kiến ​​so với phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phôi thép CIS.

Hạn ngạch hiện tại từ tháng 10 đến tháng 12 đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU, có hiệu lực vào ngày 1/ 10, có số dư là 37,911 tấn trong tổng số 76,793 tấn. Khoảng 38,882 tấn, tương đương 50.6%, trong tổng số hạn ngạch đã hết, với khoảng 272 tấn đang chờ phân bổ vào khoảng 6:30 chiều giờ London vào ngày 21/10.

CIS

Gang thỏi CIS vẫn gây hứng thú cho thị trường Trung Quốc khi một số đơn đặt hàng mới được các thương nhân đặt vào tuần 12/10, trong bối cảnh thị trường Hoa Kỳ kháng cự.Một lô hàng 50,000-52,000 tấn của Nga đã được bán với giá 388 USD/tấn CFR Trung Quốc. Một lô hàng khác của Nga có kích thước tương tự cũng được bán cho một thương nhân với giá 387 USD/tấn CFR Trung Quốc ngay sau đó.

Giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen tiếp tục đi ngang do người bán phôi CIS tránh giảm giá ra thị trường rộng lớn hơn trong khi vẫn cố gắng bán các lô hàng cho một số thị trường được chọn với giá cao hơn. Đồng thời, triển vọng tăng giá yếu hơn do thị trường Châu Á yếu hơn.Những thành viên trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về giá trị có thể giao dịch cho thị trường của họ vào khoảng 410 USD/tấn CFR. Một thương nhân CIS cho biết giá thầu từ Thổ Nhĩ Kỳ là từ 400-410 USD/tấn CFR tùy thuộc vào khu vực.

Trong khi đó, các nhà sản xuất thép của Nga đang cố gắng thúc đẩy tăng giá thép cây tại thị trường nội địa để đưa giá về gần với mức xuất khẩu, nhưng nhu cầu chậm lại theo mùa đang đặt ra câu hỏi liệu giá cao hơn có thể được duy trì hay không.

Một nhà sản xuất thép dài lưu ý rằng giá chào bán thép cây mới đã lên tới 41,000 Ruble /tấn (526 USD/tấn) CPT Moscow với thuế VAT 20%, tăng so với mức 40,000 Ruble (513 USD/tấn). Điều này đã được xác nhận bởi một vài người mua.Không bao gồm thuế VAT, mức giá mục tiêu mới là 34,100-34,200 Ruble/tấn (438- 439 USD/tấn) CPT Moscow. Con số này xấp xỉ với giá xuất khẩu hiện có thể đạt được trên thị trường Biển Đen.

Giá phôi phiến ở Biển Đen ổn định trong tuần do giá chào bán không thay đổi và giá giao dịch không tăng ở các thị trường xuất khẩu chính, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.Giá phôi phiến CIS sang Thổ Nhĩ Kỳ chốt ở mức tối đa 460 USD/tấn CFR, một nguồn tin bên bán cho biết. Chào giá chính thức được đưa ra ở mức 470 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (450- 455 USD/tấn FOB Biển Đen) nhưng không có giao dịch nào được xác nhận ở mức này.

Giá thép cuộn trên thị trường Biển Đen đã giảm trong những tuần gần đây trong bối cảnh một số giao dịch giảm giá và chào bán cho các thị trường xuất khẩu bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Á, nhưng các bước tiến mới từ các nhà máy CIS cho thấy sự gia tăng giá chào hàng cho sản xuất tháng 12.Một thương nhân cho biết, các đơn đặt hàng thép cuộn cán nóng cuối cùng đến Thổ Nhĩ Kỳ đã chốt trong tháng 10 với giá từ 495 USD/tấn đến 505 USD/tấn CFR, đã tăng trở lại mức 480 - 490 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng các chào hàng được cho biết vào tuần kết thúc vào ngày 21/ 10 ở mức khoảng 510 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù cho đến nay vẫn chưa có giao dịch xác nhận.

Một thương nhân khác cho biết doanh số bán HRC có xuất xứ từ CIS gần đây cho Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 4955-500 USD/tấn CFR Marmara (480-485 USD/tấn FOB Biển Đen), với giá chào bán sau đó sẽ lên đến 505-510 USD/tấn CFR, cho các lô hàng trong tháng 1.Tuy nhiên, một nguồn tin thị trường xác nhận rằng 495 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thể giao dịch trong tuần.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ giữ ổn định ở mức cao nhất trong 19 tuần do các nhà sản xuất thép giữ mức chào hàng cao trong bối cảnh hầu hết người mua bế tắc, những người cho biết họ không thể chuyển giá cao hơn ở hạ nguồn.  Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm, giao đến Mumbai ở mức 42,500 Rupee/tấn (577 USD/tấn), không thay đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế GST là 18%.

Một nhà phân phối cho biết các giao dịch tiếp tục ở mức 42,000-42,500 Rupee/tấn đối với vật liệu dày 4-10 mm, với tấm được bán ở mức 39,500 Rupee/tấn giao cho Mumbai.

Một số nhà máy đã nâng giá chào hàng lên 43,000 Rupee/tấn, mặc dù mức giá này phải chịu một số chiết khấu, tùy thuộc vào khách hàng. Một nhà phân phối ở miền bắc Ấn Độ cho biết: “Họ không đàm phán giá và không giao hàng”.

Những người tham gia thị trường dự kiến ​​các nhà sản xuất thép sẽ tiếp tục tăng giá trong tháng 11, mặc dù họ cho biết điều này sẽ phụ thuộc vào doanh số bán hàng thành phẩm trong mùa lễ hội hiện tại ở nước này và vào tháng 11, khi lễ hội Diwali lớn theo truyền thống sẽ thúc đẩy tiêu dùng.