Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 41/2019

Châu Âu

Xu hướng giảm trong giá cuộn cán nóng của Châu Âu tiếp tục với các nguồn tin cho biết thị trường nói chung thiếu niềm tin.

Một nguồn nhà máy ở Bắc Âu cho biết, giá trị có thể giao dịch là 430-435 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và thị trường chịu áp lực hơn nữa, với khối lượng giao dịch rất thấp.Có nhu cầu trên thị trường nhưng người mua đang giảm số lượng, điều này làm tăng sự cạnh tranh giữa các nhà máy để đặt các giao dịch.

Một thương nhân người Ý cho biết giá trị có thể giao dịch tầm 410 Euro/tấn xuất xưởng của Ý và cuộc xung đột Thổ Nhĩ Kỳ / Syria leo thang có thể dẫn đến sự gia tăng hàng hóa thép có sẵn dành cho Châu Âu.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ hầu như không thay đổi trong bối cảnh hoạt động giao dịch thấp.Giá HRC của Mỹ đã giảm và tìm kiếm mức hỗ trợ kể từ cuối tháng 8, vẫn rất gần với mức thấp kỷ lục năm nay là 502.25 USD/tấn vào đầu tháng 7.

Các yếu tố cơ bản thị trường đang xấu đi như phế liệu giảm và nhu cầu rất yếu. Giá trị có thể giao dịch cho HRC là 510 USD/tấn và CRC là 710 USD/tấn.Nguồn cung giảm tiềm năng là kịch bản duy nhất sẽ cung cấp một mức hỗ trợ cho giá giảm.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ báo hiệu ý định tăng giá chào bán thép cây xuất khẩu, sau khi giá phế liệu tăng, với mục tiêu 415 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.  Mức 405 USD/ tấn FOB là mức giá hiện tại.

Không có giá thầu nào được nghe thấy với khoảng cách người mua và người bán vẫn xa.Các chào bán có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ vào Đông Nam Á dường như cũng đã cạn kiệt trong những tuần gần đây.

CIS

Giá phôi thép Biển Đen ổn định do các nhà máy CIS chống lại giá thầu thấp với hy vọng thị trường hồi phục. Đồng thời, quan điểm cho rằng thị trường chưa chạm đáy là mạnh mẽ.Giá chào bán từ các nhà máy thực sự có mặt trên thị trường rất cao, lên tới 365 USD / tấn FOB Biển Đen.

Trong khi đó, giá thép cuộn và phôi phiến Biển Đen giảm trong tuần, gần mức thấp nhất trong 3 năm.Cung cấp cho các cuộn cán nóng từ Ukraine ở mức USD / tấn CFR Ai Cập, giao hàng tháng 1, tương đương với 480-485 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nguồn nhà máy ở Ukraine cho thấy giá mục tiêu cao hơn, ở mức 415 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, gần với 395-400 USD / tấn FOB Biển Azov.Báo giá của Nga cho các cuộn cán nóng lớn dao động ở mức 385-390 USD / tấn FOB Biển Đen, một người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Các chào bán phôi phiến CIS được báo cáo bởi một nhà sản xuất ở mức 410 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc 390-395 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov. Tuy nhiên, một nhà cung cấp khác của CIS cung cấp cạnh tranh hơn, ở mức 355-360 USD / tấn FOB Biển Đen.

Tương tự, giá xuất khẩu thép cây và dây CIS giảm trong tháng này, theo giá tại Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.Cung cấp thép dây trong tuần này dao động 420-430 USD / tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân trích dẫn các đơn hàng được thực hiện vào đầu tháng này ở mức 420 USD / tấn FOB nhưng bày tỏ nghi ngờ nếu có thể đạt được mức giá cao hơn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ ổn định sau khi giảm liên tiếp trong 4 tuần, ngay cả khi nhu cần vẫn còn yếu giữa mùa lễ hội và các nhà máy giữ nguyên giá so với tháng trước.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (486 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Theo một nguồn tin có trụ sở tại New Delhi, hầu hết các nhà máy Ấn Độ đều thấy sẵn sàng cung cấp với giá 34.000 Rupee / tấn tùy thuộc vào phân khúc khách hàng cũng như khu vực, do hoạt động giao dịch bị tắt tiếng trong mùa lễ hội, có khả năng kéo dài cho đến Diwali vào ngày 27 / 10. Trong những ngày làm việc ít hơn trong tháng này, những người tham gia thị trường dường như chắc chắn rằng giá dự kiến ​​sẽ ổn định trong suốt tháng.