Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 40/2019

Châu Âu

Chênh lệch HRC Bắc và Nam Âu đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đều đặn trong năm qua, từ mức cao 52 Euro/tấn ngày 11/ 1 xuống 23.50 Euro/tấn vào tuần này. Giá trị HRC là ở mức 450 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr, và dự kiến ​​thị trường giao ngay sẽ giảm trong tháng 10 do nhu cầu thấp, thời gian giao hàng ngắn.

Sự mất cân đối cung / cầu ở Châu Âu vẫn là vấn đề lớn và không có nhà máy nào muốn cắt giảm sản lượng do chi phí cố định cao, nên họ phải giảm giá.

Mỹ

Giá HRC Mỹ tiếp tục giảm do người mua chú ý tới 500 USD/tấn và các nhà máy đã cố gắng giữ giá cao hơn. Giá HRC của Mỹ chưa thể tìm thấy mức hỗ trợ kể từ khi bắt đầu sụt giảm vào cuối tháng 8.

Người mua đã yêu cầu cung cấp thấp hơn vì giá phế liệu tháng 10 giảm. Tuy nhiên, không còn nhiều chỗ để giá thành phẩm giảm ngay cả với chi phí đầu vào thấp hơn.

Đánh giá tấm dày hàng tuần cũng giảm nhưng các yêu cầu mua đã bắt đầu tăng sau khi cạn kiệt gần đây.Giá tấm dày hàng ngày giảm 20.25 USD/tấn xuống còn 689.75 USD/tấn giao tới Midwest. Giá tấm dày ở Mỹ đang ở mức thấp nhất trong gần 2 năm.

Các nhà máy vẫn đang cố gắng giữ giá ở mức 700 USD/tấn trở lên trên cơ sở được giao nhưng đang nhận áp lực từ người mua để giảm xuống. Những người mua lớn hơn được cho là đang đẩy các nhà máy với giá 660 USD/tấn trở xuống trên cơ sở giao hàng. Mức giá thấp được giới hạn trong các yêu cầu trọng tải lớn hơn ở mức 1.000 trở lên trong hầu hết các trường hợp.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định do người bán tiếp tục chờ đợi giá thầu trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục yếu.Các nhà máy đang duy trì mức cung cấp hiện tại tầm 400-405 USD/tấn nhưng mức 395 USD / tấn FOB là mức khả thi thấp nhất tại thời điểm này.

Mặc dù nhu cầu vẫn còn kém, những người tham gia thị trường đã chỉ ra một sự gia tăng nhỏ về giá phế liệu và chi phí điện cao hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ về lý do tại sao giá ngắn hạn có thể dừng lại trong xu hướng giảm gần đây.Ủy ban điều tiết thị trường năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá điện thêm 14.9% vào thứ ba, lần tăng giá thứ hai trong vòng 3 tháng. Giá điện ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 29.9% kể từ ngày 1/7. 

Trong khi đó, tại thị trường thép cuộn, hàng nhập khẩu tăng áp lực lên thị trường HRC nội địa Thổ Nhĩ Kỳ. Giá chào bán HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm tới 60 USSD / tấn trong vòng một tháng xuống mức thấp nhất là 435 - 440 USD / tấn, trong khi các đề xuất xuất khẩu của các nhà máy cho trọng tải lớn thậm chí thấp hơn 10 - 15 USD / tấn, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, nhu cầu chậm và giá thấp hơn trong khu vực EU, một trong những điểm đến xuất khẩu lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

CIS

Các nhà xuất khẩu phôi thép CIS đang cho thấy một lập trường có phần vững chắc hơn về giá cả của họ tại thị trường Biển Đen khi sản xuất tháng 10 gần như đã được bán hết và các đơn hàng tháng 11 có thể đợi 1-2 tuần.

Một nhà xuất khẩu phôi Nga cho biết họ gần như đã chốt hết đơn hàng tháng 10 và có thêm một tuần nữa để mở đơn hàng tháng 11. Điều này giải thích lý do tại sao công ty đã từ chối giá thầu từ các thương nhân được chốt ở mức 340-345 USD / tấn FOB. Nhà máy đã hy vọng đạt được mức tối thiểu 350-355 USD / tấn FOB.

Thị trường phôi phiến Biển Đen tiếp tục xu hướng giảm trong bối cảnh giá thép cuộn giảm ở Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.Đánh giá phôi phiến hàng tuần giảm xuống còn 350 USD/ tấn FOB Biển Đen, giảm 7.50 USD/tấn so với tuần trước. Chào bán từ CIS dao động 360-365 USD / tấn FOB Biển Đen cho sản xuất tháng 11, giao hàng tháng 12.

Trong khi đó, giá thép nội địa Nga đã giảm thêm trong tháng 9, theo giá xuất khẩu của Nga.Giá thép cây tại khu vực Maxcova gần đây đã giảm xuống khoảng 28.000 Rub / tấn (432 USD / tấn) CPT Moscow không gồm thuế VAT.Đánh giá thép cây hàng tuần là 28.500 Rub/ tấn (439 USD / tấn) CPT Maxcova, giảm 1.830 Rub / tấn ( 28 USD/ tấn) so với tuần trước.

Đánh giá tấm và cuộn cán nóng hàng tuần ở mức 35.300 Rub / tấn (544 USD / tấn) và 34.700 Rub/ tấn (535 USD / tấn) CPT Maxcova tương ứng, cũng giảm 1.600 Rub / tấn (25 USD / tấn) so với tuần trước.

Ấn Độ

Giá cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm thêm trong khi một số người mua chờ đợi giá niêm yết chính thức từ các nhà sản xuất cho tháng 10, trong bối cảnh các chào mua tăng.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.500 Rupee / tấn (484 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Mặc dù giảm giá trong tuần này, do hoạt động thường trở nên chậm chạp từ đầu mùa lễ hội Navratri cho đến Diwali, các nhà máy có thể sẽ thực hiện các bước để ổn định giá tại thị trường nội địa, thông qua phân bổ xuất khẩu tăng hoặc ngừng hoạt động.