Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 38/2020

Châu Âu

Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu ổn định với người mua kỳ vọng tăng thêm trong ngắn hạn do được hỗ trợ bởi chi phí và quặng sắt nói riêng. Với HRC ở mức 450-470 Euro/ tấn, các nhà máy có thể tạo ra một số lợi nhuận.

Tuy nhiên, với công suất lò quay trở lại và sự bùng phát coronavirus làn sóng thứ hai hiện sẽ là mối quan tâm chính trong những tuần tới.Một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết việc thiếu các lựa chọn thay thế nhập khẩu sẽ khiến giá trong nước được hỗ trợ tốt.

Thị trường mạ kẽm Châu Âu cũng tăng cao hơn với tình trạng sẵn có ngày càng khan hiếm trong bối cảnh nhu cầu phục hồi nhanh chóng.Một nguồn tin từ các nhà máy Trung Âu cho biết lượng đơn đặt hàng tốt hơn dự kiến ​​từ lĩnh vực ô tô hiện nay có nghĩa là sẽ có số lượng cực kỳ hạn chế còn lại cho thị trường giao ngay.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất ống của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu phản ánh sự gia tăng đáng kể của chi phí HRC so với giá niêm yết của họ, vì giá HRC trong nước và nhập khẩu đều tăng đáng kể trong những tuần gần đây.

Các nhà sản xuất HRC nội địa ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chào bán HRC ở mức 535-545 USD/ tấn xuất xưởng, trong khi giá HRC nhập khẩu cho Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên mức 515-525 USD/ tấn CFR, thậm chí cao hơn, tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ.

Đánh giá hàng tháng đối với ống thép hàn có đường kính 4 mm, dày 2 mm loại S235 đã tăng lên 560-580 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ trong tâm lý này, đáng chú ý là cao hơn mức đánh giá của tháng trước ở mức 510-520 USD/tấn FOB .Tuy nhiên, hoạt động sản xuất ống của Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, do một số nhà sản xuất tạm thời ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng đáng chú ý vào tháng 4 và tháng 5, như đã báo cáo. Mặc dù tất cả các nhà sản xuất ống thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động lại sản xuất vào giữa tháng 5, nhưng công suất sử dụng của các nhà máy đang tăng dần theo điều kiện thị trường.

CIS

Hoạt động thị trường phôi thép giao ngay ở Biển Đen diễn ra chậm trong khi nhu cầu mờ nhạt không hỗ trợ mức giá cao hơn.hội thị trường đạt và giữ ở mức 420 USD/tấn FOB là thấp hơn so với trước.

Một nhà cung cấp phôi lưu ý rằng thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đang sôi động nhưng “giá cả là vấn đề.” Ông ước tính có thể bán với giá 420 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ nhưng ông đang nhắm đến mức cao hơn nhiều, 428 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, do giá cước vận chuyển ngày càng tăng.

Trong khi đó, giá thép cuộn và phôi phiến ở Biển Đen tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm hơn cũng như các thị trường mạnh ở các khu vực khác, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Á và Châu Âu.

Giá giao dịch thép cuộn cán nóng đạt 500 USD tấn FOB Biển Đen. Một nguồn giao dịch đưa ra mức khả thi đối với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ là từ 495-500 USD/ tấn FOB. Ông nói thêm rằng thị trường Việt Nam có thể chấp nhận 540 USD/ tấn CFR, tương đương với 500 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Giá chào phôi phiến có xuất xứ từ CIS cũng được nâng lên cùng với xu hướng tăng trong xuất khẩu phôi phiến của Brazil. Một công ty thị trường Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn chào bán của Brazil, lô hàng tháng 11, ở mức 480-485 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nói thêm rằng giá chào của CIS đã được điều chỉnh tăng lên tương ứng, từ 450 USD/tấn FOB lên 465-470 USD/ tấn FOB Biển Đen. Mặc dù chưa có doanh số bán hàng nào trên 450 USD/tấn FOB, nhưng ông ước tính rằng 460 USD/tấn FOB Biển Đen sẽ được thị trường chấp nhận trong thời gian tới.

 Mỹ

Nucor đang tăng giá thép dây tại Mỹ thêm 55 USD/tấn, có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới vào ngày 14/ 9.Liberty Steel và Optimus Steel đều theo sau, thông báo mức tăng 55 USD/tấn của riêng họ với thư gửi cho khách hàng vào ngày 14/ 9. Tuy nhiên, mức tăng của Liberty và Optimus có hiệu lực với lô hàng ngày 1/ 10.

Theo các nguồn tin thị trường, Charter Steel dự kiến ​​sẽ tăng giá cơ bản lên 10 USD/tấn, cùng với phụ phí nguyên liệu thô sẽ giữ cho giá của nó phù hợp với các mức tăng đã công bố khác.Evraz NA cũng được cho là đã chỉ mục giá thép dây tháng 9 của họ cũng tăng lên.Điều này đánh dấu đợt tăng giá thép dây đầu tiên kể từ tháng 5, và được những người tham gia thị trường mong đợi rộng rãi sau khi các thông báo về giá của các sản phẩm dài thành phẩm khác và đợt thu mua phế liệu vào tháng 9 đã chứng kiến ​​giá phế liệu vụn tăng khoảng 45 USD/tấn ở Midwest.Đánh giá hàng tuần mới nhất là 570-590 USD/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ cũng tiếp tục xu hướng tăng với thời gian giao hàng cao và triển vọng thị trường phế liệu tốt, các nhà máy không sẵn sàng thương lượng về giá cả.Thị trường HRC nằm trong phạm vi 580-600 USD/tấn, nhưng 580 USD/tấn sẽ sớm biến mất.

Tương tự, giá thép tấm của Mỹ tiếp tục tăng trong bối cảnh giá tăng gần đây và thời gian sản xuất dài hơn.Sau khi tăng, các nhà máy bắt đầu rút các chào hàng dưới 600 USD ra khỏi thị trường.Hai nhà máy riêng biệt đã báo giá sàn là 590 USD/tấn cho các yêu cầu trọng tải lớn trong khi các yêu cầu trọng tải nhỏ ở mức 630-640 USD/tấn sau khi tăng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do phế liệu giảm, thị trường nội địa chậm lạivới các nhà máy háo hức bán.Các nhà xuất khẩu vẫn được cho là đang chào giá tối thiểu 460 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, sự nhất trí giữa các nguồn là 455 USD/tấn có thể khả thi đối với thỏa thuận 10,000 tấn vì giá phế liệu chạm mức 295 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cho biết ông đang cố gắng lạc quan, nhưng cho biết thị trường đang đi xuống do nhu cầu hạn chế từ người mua Mỹ, sự chậm lại sắp xảy ra trong hoạt động xây dựng cũng như lo ngại về đợt sóng Covid-19 thứ hai.Một thương nhân khác cho rằng 455 USD/ tấn FOB “có thể thực hiện được bằng giá thầu” và cho biết nhu cầu duy nhất đối với thép cây đến từ Viễn Đông, với nhu cầu của Hoa Kỳ “yếu” và thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang chậm lại.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ giảm trong bối cảnh tiêu thụ chậm ngay cả khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong những tuần trước giảm dần.Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao cho Mumbai ở mức 40,750 Rupee/tấn (554.27 USD/tấn), giảm 250 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế GST là 18%.

Một thương nhân có trụ sở tại Ahmedabad cho biết: “Trong 9 tháng qua, hoạt động mua chủ động chỉ diễn ra vào tháng 1, tháng 7 và tháng 8, vì vậy thị trường không cần nhiều nguyên liệu như hiện nay”. "Mọi người đều thấy doanh số bán hàng giảm 30% -35% cho đến thời điểm hiện tại và tình trạng khủng hoảng tiền mặt có thể tăng lên trước Diwali."

Theo truyền thống, hoạt động mua tăng đối với phân khúc ô tô cũng như thiết bị tiêu dùng xung quanh lễ hội Diwali của người Hindu, giảm vào ngày 14/ 11 năm nay, ngay cả khi hoạt động kinh doanh thép bị tắt tiếng trong bối cảnh giao dịch giảm. Tuy nhiên, xu hướng năm nay sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và thất nghiệp do hậu quả của việc gia tăng nhiễm COVID-19 trong nước.

Tuy nhiên, các nhà máy đã đánh giá khả năng có một đợt tăng giá khác trong tháng 10, tháng thứ tư liên tiếp. Các nguồn tin cho biết trong khi các nhà máy có thể tăng giá để giữ tốc độ trong tháng 10, thì có ít khả năng một đợt tăng khác sẽ được người mua hấp thụ trong tháng đó. Trong khi chuyển động của phân khúc thương mại đặc biệt kém, những người mua số lượng lớn vẫn tiếp tục mua để duy trì hoạt động liên tục khi các lựa chọn thay thế nhập khẩu đang cạn kiệt.

Trong khi đó, các nhà máy tiếp tục duy trì việc sử dụng công suất ở mức cao hơn, đồng thời kiểm soát sự lây nhiễm COVID-19 tại nhà máy. Một nguồn tin từ công ty xác nhận rằng tình trạng nhiễm COVID-19 tại nhà máy Jamshedpur của Tata Steel đã giảm xuống khi công ty tiến hành một đợt thử nghiệm kháng nguyên nhanh khác, sau đó tỷ lệ nhiễm trùng giảm xuống 7-8% từ 10-15% trước đó.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu của Đài Loan, Feng Hsin Iron and Steel, đã tăng giá chào mua phế liệu trong nước, khi nhiều nhà máy tìm kiếm nhu cầu về nguồn cung nội địa ở Đài Loan.

Giá thầu của công ty cho HMS I / II 80:20 địa phương đã được nâng lên 8,500 Đài tệ/ tấn (290 USD/ tấn), tăng 300 Đài tệ/ tấn so với một tuần trước và sẽ có hiệu lực từ ngày 15/9, để giao cho nhà máy Đài Trung của họ .Việc tăng giá diễn ra sau khi công ty giữ mức tăng hơn nữa kể từ lần tăng giá cuối cùng, có hiệu lực vào ngày 25/ 8.

Trong khi đó, do giá phế liệu cao hơn, Feng Hsin cũng phải tăng giá thép cây niêm yết lên 15,100 Đài tệ / tấn, có hiệu lực vào ngày 14/9, tăng 400 Đài tệ/ tấn so với tuần trước, đối với thép cây đường kính 12-21 mm, xuất xưởng Đài Trung và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.