Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 38/2019

Châu Âu

Giá thép cây Châu Âu suy yếu trong bối cảnh giá phế liệu hàng tháng của EU thấp hơn và hoạt động mua do dự từ người dùng cuối.

Một giao dịch đã được nghe thấy ở khoảng 495 Euro / tấn được giao tại Benelux, trong khi các giao dịch được nghe tại mức 495-500 Euro / tấn được giao Benelux. Một giá trị giao dịch cũng đã được nghe thấy tại mức 495-500 Euro / tấn, theo một nhà phân phối.Người mua hiện đang chờ đợi vì họ mong đợi giá giảm hơn nữa và nhu cầu yếu vì một số dự án xây dựng có thể bị dừng do các quy định mới của chính phủ về khí thải nitơ, một người bán ở Hà Lan cho biết.

Một chào bán của nhà máy Ý đã được nghe thấy tại mức 405 Euro / tấn FOB, và một chào bán khác đã được nghe 400 Euro / tấn FOB Hy Lạp, theo một nguồn giao dịch. Một giá trị có thể giao dịch đã được nghe thấy tại mức 410 Euro / tấn FOB Ý, theo một nguồn tin nhà máy.

Cuộn cán nóng Bắc Âu suy yếu, giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24/10/2016.Một nguồn của nhà máy Châu Âu cho biết giá trị ở mức 445 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và cho biết đơn hàng nhẹ hơn so với định mức theo mùa.

Sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà máy Đức khi họ đang phải chịu sự suy thoái của ô tô và đang tìm cách bù đắp cho các mảng kinh doanh khác . Nói chung, khách hàng chỉ mua những gì họ cần, gây áp lực cho giá.Một nguồn trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Ý cho biết giá trị tại mức 435 Euro/ tấn xuất xưởng Ý và cho biết người mua cũng đang ra khỏi thị trường.

Mỹ

Giá thép cây ổn định trong khi giá thép dây giảm nhẹ, nhưng những áp lực ngày càng tăng đè nặng lên sự lạc quan trong cuối quý ba và quý 4. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast và Miwest đều không thay đổi trong tuần ở mức 630-660 USD/tấn. Đánh giá thép dây Midwest hàng tuần đã giảm xuống 600-630 USD/ tấn xuất xưởng, giảm 10 USD/tấn so với 620-630 USD/tấn tuần trước.

Theo các nguồn tin, áp lực về giá có thể buộc các nhà máy giảm giá lên tới 30-50 USD/tấn trong vài tuần tới.Giá phế liệu trong nước ở Mỹ không cho bất kỳ hỗ trợ nào. Sau tháng 8 chứng kiến ​​sự gia tăng đầu tiên trong 4 tháng, giá phế liệu đã giảm 30-40 USD/tấn trở lên trong tháng 9, tùy thuộc vào loại và vị trí.

Trong khi đó, giá HRC của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11/ 7 khi giá bắt đầu tăng trở lại từ mức thấp khoảng 3 năm. Việc các nhà máy đẩy giá tăng vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 đã giúp con số tăng trở lại mức 600.50 USD/tấn vào giữa tháng 8 nhưng đã chịu áp lực đáng kể kể từ đó. Hiện tại, các nhà máy đang cố gắng giữ giá ở mức 540 USD/tấn do thiếu nhu cầu và phế giảm, so với con số 560 USD/tấn tuần trước.

Các nhà máy sản xuất tấm dày của Mỹ đã hầu như mất hoàn toàn các mức tăng giá hồi tháng 7 và tháng 8 do sự sụt giảm gần đây và giá giao dịch tấm dày đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm.Các nhà máy sản xuất tấm dày trong nước đã công bố mức tăng giá 40 USD/tấn vào cuối tháng 7 và giữa tháng 8. Tổng số 80 USD/tấn chỉ thành công một phần. Sự gia tăng đã được thực hiện cho sản xuất tháng 9 và sau đó đẩy cao hơn cho sản xuất tháng 10. Tuy nhiên, việc mua và giảm giá đáng kể trong tháng 9 đã chứng tỏ là những cơn gió lớn cho sự gia tăng.Mức 700-720 USD/tấn là giá cho tháng 10 hoặc tháng 11.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn gặp áp lực tuần này do giá phế giảm và nhu cầu tiêu thụ suy yếu.  Một chào bán cho thép cây 5.000-7.000 tấn đã được nghe thấy ở mức 425 USD/ tấn CFR Beirut, trong khi giá chào mua được trích dẫn ở mức 415 USD / tấn CFR Beirut. Trong khi đó, chào bán tầm 413 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ và giá chào mua là 403 USD / tấn FOB, cho 10.000 tấn và tính toán cước phí là 10 USD/tấn. Các chào bán cho người mua ở Hồng Kông và Singapore đã được nghe thấy ở các mức từ mức 414-419 USD/ tấn FOB.

Sự sụt giảm giá cuộn cán nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục trong suốt tuần này, do một số nhà máy giảm giá chào bán HRC trong bối cảnh thị trường trì trệ, chào hàng đối thủ (đặc biệt là từ các nhà máy Ấn Độ) và giá phế liệu nhập khẩu liên tục giảm.

Một nhà sản xuất HRC lớn đã xác nhận rằng một số chào bán xuất khẩu HRC của một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống dưới 450 USD / tấn FOB. Mọi người đang chờ tới hội nghị IREPAS để xem xét giá.

CIS

Giá phôi tại thị trường Biển Đen đang cho thấy một số kháng cự trong bối cảnh nguồn cung từ các nhà máy CIS chặt chẽ hơn, đã từ chối giá thầu dưới 360 USD / tấn FOB. Chào bán được nghe ở mức tối thiểu 365 USD / tấn FOB Biển Đen.

Hầu hết các nguồn tin coi mức 365 USD / tấn FOB hoặc thậm chí 360 USD / tấn FOB không bền vững. Một nguồn tin cho biết các nhà tái sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhắm mục tiêu 360 USD / tấn CIF Marmara (345 USD / tấn FOB Biển Đen) khi xem xét giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 410 USD / tấn FOB. Giá phế liệu HMS giảm thêm, và các thành viên thị trường cho thấy không có niềm tin rằng đã chạm đáy.

Giá xuất khẩu thép cuộn và phôi phiến CIS đã giảm mạnh trong tuần này phù hợp với sự suy giảm mạnh mẽ trong thị trường thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ. Các chào bán từ Nga đã giảm xuống còn 430 USD / tấn đối với cuộn HRC lớn và 420 USD / tấn đối với cuộn HRC nhỏ.

Phôi phiến được đánh giá ở mức 375-385 USD / tấn FOB Biển Đen, ngụ ý trung bình 380 USD/tấn, giảm 15 USD/tấn so với tuần trước. Một người mua Châu Âu đã được cung cấp phôi phiến với giá 385 USD/ tấn FOB Biển Đen cho sản xuất tháng 10, giao hàng tháng 11. Người mua ước tính 380 USD / tấn FOB là có thể đạt được. Tuy nhiên, một nhà máy CIS cho biết thậm chí thấp hơn một chút là có thể.

Ấn Độ

Sự thiếu hụt cục bộ về nhu cầu và những lo ngại về thanh khoản tiếp tục gây áp lực lên giá của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ, ngay cả khi những người tham gia thị trường vẫn không chắc chắn về triển vọng ngắn hạn của thị trường. HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.500 Rupee/ tấn (498 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Dự suy yếu do sự tồn tại của các vấn đề thanh khoản phổ biến trong nền kinh tế, bất chấp các thông báo gần đây của chính phủ xung quanh việc tái cấp vốn ngân hàng cũng như sáp nhập các ngân hàng thuộc khu vực công. Những lo ngại liên quan đến việc thiếu tín dụng từ ngân hàng cũng như các kênh phi ngân hàng tiếp tục gây khó khăn cho người mua trong việc kí quỹ cho giao dịch thép, phần lớn được thực hiện bằng tín dụng.

Những người tham gia thị trường bày tỏ sự thất vọng về việc thiếu sự đón đầu trong nhu cầu nhất quán đối với thép phát ra từ các dự án cơ sở hạ tầng do chính phủ tài trợ. Do đó, người tiêu dùng cuối thép dựa trên dự án được nghe là chỉ mua trong phạm vi yêu cầu của họ, duy trì cách tiếp cận "đúng lúc" hoặc hoãn mua hàng, do đơn đặt hàng của họ trông yếu.

Các nguồn tin cũng tin rằng khả năng phục hồi trong lĩnh vực ô tô và bất động sản dường như không thể xảy ra trong năm nay, đó là lý do tại sao họ hy vọng nhu cầu tiếp nhận các dự án cơ sở hạ tầng đang chậm, cả về các hạn chế thanh khoản cũng như tính liên tục của thời kỳ gió mùa.

Nhật Bản

Nhà máy lò điện hồ quang lớn của Nhật Bản, Tokyo Steel Manufacturing, đã tuyên bố rằng họ sẽ giảm giá niêm yết thành phẩm cho các hợp đồng tháng 10 xuống 2.000-3.000 Yên / tấn (18- 28 USD/ tấn) phản ánh giá thị trường thấp hơn.

Giá niêm yết của nhà máy đối với dầm hình H SS400 cỡ lớn sẽ là 83.000 Yên / tấn (767 USD / tấn) và cho cuộn cán nóng SPHC 1.7-2.2 mm ở mức 69.000 Yên / tấn, giảm 2.000 Yên / tấn. Giá cho thép hình U SS400 100x50mm sẽ bị cắt giảm 3.000 Yên / tấn xuống 81.000 Yên / tấn.

Điều kiện thị trường trong nước đang phục hồi và chúng tôi đang mong đợi nhu cầu tăng theo mùa thu, nhưng thị trường nước ngoài đã suy yếu vì sự không chắc chắn về tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.. đã ảnh hưởng đến giá thị trường Nhật Bản trở nên thấp hơn.

Trong khi đó, nhà máy tích hợp lớn nhất Nhật Bản, Nippon Steel, đã tăng giá cho cừ larsen và cọc ống thép của mình thêm 5.000 Yên / tấn (46 USD / tấn) từ các hợp đồng tháng 10 và đang xem xét mức tăng thứ hai, tương tự vào đầu năm 2020, một phát ngôn viên của công ty cho biết. Sự tăng vọt là do sự gia tăng của nguyên liệu thô và các chi phí đầu vào khác mà công ty không thể hấp thụ, người phát ngôn nói.

Chúng tôi sẽ nâng giá 5.000 Yên / tấn từ tháng 10, nhưng điều đó là không đủ, vì vậy chúng tôi đang chú ý đến một đợt tăng giá bổ sung, có thể khoảng 5.000 Yên / tấn, vào tháng 1-tháng 3, bà nói.

Công ty cũng sẽ điều chỉnh lại phí giao hàng đối với cừ larsen và cọc ống thép từ tháng 10 - lần điều chỉnh đầu tiên sau 11 năm.

Chi phí giao hàng đã tăng lên nhanh chóng, phản ánh chi phí lao động cao hơn, vì vậy chúng tôi phải nâng phí giao hàng lên khoảng 20%, bà nói.

Nippon Steel đã ước tính nhu cầu về cừ larsen và cọc ống thép ở mức 400.000 tấn cho năm tài chính hiện tại, phần lớn ổn định từ năm trước, vì các dự án xây dựng bờ khơi và xây dựng dân dụng do chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch cho nhu cầu tương đối cao.

Phát ngôn viên của chúng tôi đang sản xuất những sản phẩm này với tốc độ cao và việc tăng giá là cần thiết để chúng tôi giữ sản lượng ổn định

Một thương nhân thép xây dựng có trụ sở tại Tokyo cho biết Nippon Steel đã bắt đầu đàm phán với khách hàng và giá cao hơn có thể sẽ được chấp nhận vào cuối năm nay.

Nippon Steel không tiết lộ giá niêm yết của mình đối với cừ larsen và cọc ống thép. Giá niêm yết của nhà sản xuất đối thủ Tokyo Steel Manufacturing cho cọc SY295 (hình chữ U) là 97.000 Yên / tấn (898 USD / tấn) cho các hợp đồng tháng 9. 

Nhật Bản đã sản xuất 184.800 tấn cọc ống thép trong tháng 4-7, giảm 4% so với năm trước, dữ liệu của Liên đoàn sắt và thép Nhật Bản cho thấy.