Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 37/2020

Châu Âu

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu đã tăng cao hơn do một đợt tăng giá nữa và việc không có hàng nhập khẩu đã khuấy động sự lạc quan của những người tham gia thị trường.

Nhà sản xuất thép hàng đầu thị trường ArcelorMittal đã tăng chào bán thép cuộn cán nóng lên 530 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr ở Bắc Âu và 490 Euro/ tấn xuất xưởng ở Nam Âu. Tuy nhiên, một thương nhân Trung Âu lưu ý rằng sự tăng giá nhanh chóng có thể được ví như một “bong bóng”, mặc dù nguồn tin giao dịch lưu ý rằng nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc với tư cách là nhà nhập khẩu thép ròng chủ yếu góp phần vào thị trường thép toàn cầu tăng trưởng chung. Tuy nhiên, mục tiêu HRC trên 500 Euro/tấn sẽ phù hợp hơn với chi phí sản xuất và “không hề quá mức”.

CIS

Giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen cho thấy tiềm năng tăng thêm do các nguồn thị trường báo cáo không còn nguyên liệu rẻ hơn sau khi chào hàng từ các nhà cung cấp CIS đạt mức cao mới.

Một nguồn tin của nhà máy CIS cho biết ông đang tham gia thị trường nhắm mục tiêu tối thiểu 420 US/ tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, nguồn tin không xác nhận doanh số bán hàng ở mức 420 USD/tấn FOB hoặc cao hơn.Theo một thương nhân, một số nhà máy CIS đang nhắm mục tiêu 415 USD/tấn FOB Biển Đen đến Mỹ Latinh. Đây là mức chào bán thấp nhất trên thị trường vào ngày 9/ 9.Một thương nhân Nga tin rằng giá thị trường vẫn nằm trong khoảng 415-420 USD/ tấn FOB.

Các nhà xuất khẩu gang thỏi CIS tiếp tục gặt hái được một số thành công khi giá cao hơn ở Trung Quốc, trong khi thị trường Mỹ quay trở lại cho thấy nhiều khả năng chống lại việc tăng giá gang thỏi.Theo một số nhà quan sát thị trường, doanh số bán hàng được chốt ở mức 358-360 USD/tấn CFR New Orleans (Nola) thấp hơn kỳ vọng giá của các nhà máy CIS và phản ánh nhiều hơn mức giá mà người mua Hoa Kỳ tìm kiếm. Tuy nhiên, mức giá mục tiêu mới được một số nhà cung cấp CIS chỉ ra đã cao hơn ở mức 370-375 USD/ tấn CFR Nola, tương đương 350- 355 USD/ tấn FOB.

Tương tự, giá thép cuộn và phôi phiến Biển Đen tiếp tục cao hơn trong bối cảnh nguồn cung từ các nguồn CIS thắt chặt hơn.

Một nguồn tin từ thương nhân cho biết số lượng chào hàng thép cuộn cán nóng của Nga đã giảm do nhu cầu tại thị trường nội địa của Nga đang được cải thiện. Và sự cố sập băng tải quặng sắt tại nhà cung cấp lớn nhất nước NLMK vào ngày 7/ 9 đã đặt ra câu hỏi về khả năng cung cấp trong tương lai.Giá chào HRC của Nga, lô hàng tháng 11, được các thương nhân báo cáo ở mức 495-500 USD/ tấn FOB Biển Đen, và 510-520 USD/ tấn FOB Vladivostok. Một nguồn tin cho biết thêm rằng HRC của Ukraine được báo giá 500-505 USD/ tấn FOB Mariupol.

Giá phôi phiến CIS, đã được tăng một tuần trước, vẫn ổn định hoặc tăng nhẹ trong tuần này, trong khi các nhà cung cấp đang chờ phản ứng từ người mua. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, phôi phiến CIS được báo giá từ 460-465 USD/ tấn CFR, tầm 445-450 USD/ tấn FOB Biển Đen. Điều này đã được xác nhận bởi một nguồn bên bán. Không có doanh số bán hàng mới nào sau khi giá chào bán tăng, trong khi các giao dịch trước đó, cách đây hơn một tuần, đã được chốt ở mức 447-450 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (430-435 USD/ tấn FOB Biển Đen).

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cao hơn do các nhà máy bắt đầu một đợt chào hàng khác do giá nguyên liệu thô và phế liệu tăng, cũng như thị trường nội địa đang hoạt động tốt.Chào giá từ các nhà máy dao động 465-470 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, với một nguồn nhà máy Marmara cho biết giá trị khả thi là 465 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun đã đạt được thỏa thuận với giá 460 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ cho 2,000-3,000 tấn để giao hàng vào Lebanon, người cho biết giá sẽ không xuống dưới 460 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ và phần lớn nhu cầu thép cây tập trung ở thị trường nội địa .

Tại thị trường thép cuộn, chào hàng thép cuộn cán nguội của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vượt quá 600 USD/tấn xuất xưởng phù hợp với sự gia tăng đáng chú ý của giá thép cuộn cán nóng và nhu cầu của ngành ô tô mạnh. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chào bán CRC ở mức 610-620 USD/ tấn và thậm chí cao hơn trong tuần này, tùy thuộc vào trọng tải, xuất xứ và phân khúc.

Giá chào HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 535-540 USD/tấn xuất xưởng cho thị trường nội địa và tới 530 USD/tấn FOB cho thị trường xuất khẩu do chi phí quặng sắt và phế liệu tăng, cũng như giá HRC cao hơn ở EU và Trung Quốc thị trường, giám đốc bán hàng của một nhà sản xuất HRC Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Một giám đốc điều hành nhà sản xuất thép mạ khác nói vào ngày 9/ 9 rằng giá HRC nhà máy thấp nhất đã tăng lên 530 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này, do nhiều nhà máy đã chốt sổ đặt hàng cho tháng 11. Ông nói: “Giá chào tháng 12 của các nhà máy HRC của Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức 535-540 USD/ tấn xuất xưởng.

 Mỹ

Giá nhập khẩu gang Mỹ tăng trong tuần này do người mua quay trở lại thị trường.Một thỏa thuận nhập khẩu của Mỹ đã được nhận được từ một nhà máy Mỹ mua hàng với giá 363 USD/tấn CFR New Orleans.Một thỏa thuận chưa được xác nhận khác đã được nghe ở mức 358 USD/ tấn CFR New Orleans, và một người mua nhà máy cho biết giá hiện tại là 365 USD/tấn CFR New Orleans.

Trong khi đó, giá tiếp tục tăng cao hơn trên toàn cầu. Trung Quốc được cho là đã mua hàng với giá 385 USD/tấn và 389 USD/tấn CFR, theo hầu hết các ước tính sẽ đưa giá CFR New Orleans của Mỹ tương đương ở mức 370-375 USD/ tấn, với mức chào bán thậm chí còn cao hơn.

Giá thép dây Mỹ không thay đổi trong khi các nguồn tin dự kiến ​​sẽ điều chỉnh giá sau khi giá phế liệu vụn đã tăng 40 USD/tấn ở Midwest trong đợt mua vào tháng 9.Nguồn tin cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 580 USD/tấn xuất xưởng ở miền Nam, nhận xét rằng giá không thay đổi trong vài tuần qua. Trong khi đó, nhu cầu đã được cải thiện đều đặn trong tháng 8 so với tháng 7.

Trong khi đó, tại thị trường thép cây, Nucor và Gerdau Long Steel North America đều thông báo với khách hàng rằng họ sẽ tăng giá thép cây thêm 40 USD/tấn sau các động thái tương tự của Commercial Metals Co. và Steel Dynamics Inc. trong tuần kết thúc vào ngày 4/ 9.Sự gia tăng của Gerdau cũng có hiệu quả với các đơn đặt hàng mới vào ngày 8/ 9 và tất cả các đơn đặt hàng được xác nhận vào cuối hoạt động kinh doanh vào ngày 4/ 9 sẽ được bảo vệ giá nếu được giao trước ngày 19/ 9, theo một bức thư gửi cho khách hàng vào ngày 8/9.

Tại thị trường thép cuộn, thép cuộn cán nóng Mỹ hầu như không thay đổi nhưng nguồn cung giao ngay ngày càng khan hiếm vì hầu hết các nhà máy đã đẩy thời gian giao hàng của họ vào tháng 11.Chỉ số này đã hình thành một xu hướng tăng mạnh bắt đầu từ đầu tháng 8, tăng khoảng 100 USD/tấn trong tháng.

Thương nhân trích dẫn chào bán từ một nhà máy nhỏ ở mức 560 USD/tấn, tăng 20 USD/tấn so với mức đã báo giá vào tuần trước.Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cũng cho biết các yêu cầu giao ngay mới ở mức tối thiểu là 560 USD/tấn với số lượng có hạn.

Giá thép tấm dày Mỹ đã nhích lên do một loạt các mức giá được đưa ra trên thị trường sau thông báo tăng của tuần trước.Mặc dù các nhà máy đã có thể thiết lập giá sàn ở mức 560 USD/tấn trên cơ sở giao hàng, nhưng giá cả rất khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Một nguồn của trung tâm dịch vụ đã cho thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 560-640 USD/tấn trên cơ sở được giao, "tùy thuộc vào nhà cung cấp và quy mô của yêu cầu."Một nguồn khác của trung tâm dịch vụ, người đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 560-580 USD/tấn, cho biết: “Nhu cầu về thép tấm vẫn không nhiều”. Nguồn tin lưu ý rằng thời gian giao hàng ngắn tại một số nhà máy vẫn là rào cản đối với giá cao hơn.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng tuần thứ hai liên tiếp, trong đó các nhà máy không phải đối mặt với áp lực thực sự về nhu cầu do sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực tiêu dùng cuối.

Một số người tham gia thị trường nói rằng thị trường đã có thể hấp thụ các chào bán tăng vọt trong tháng 7 và tháng 8 ngay cả khi các đợt tăng giá trong tháng 9 đang dần được chấp nhận. Thị trường cho rằng các nhà máy cung cấp trong tháng 9 tăng giá một phần do các yếu tố chi phí đẩy, vì tình trạng khan hiếm quặng sắt trong nước khiến giá nguyên liệu thô của các nhà máy tăng.

“Các nhà máy cho chúng tôi biết rằng việc tăng giá gần 3,000-4,000 Rupee/tấn là do giá quặng sắt cao hơn,” một nhà phân phối có trụ sở tại Mumbai cho biết. "Có thể có một mức tăng nhỏ vào giữa tháng này."

"Sự gia tăng gần đây của giá thị trường không biện minh cho các yếu tố cơ bản của thị trường vì ngay cả khu vực nông thôn cũng đang bộc lộ một số lỗ hổng. Tôi nghĩ giá tháng 11 sẽ là bài kiểm tra thực sự", một nguồn tin trong ngành cho biết.

Các nhà máy cũng tập trung bán hàng cho thị trường thiết bị gốc, hoặc OEM, ngành cung cấp cho lĩnh vực ô tô, giữ cho nguồn cung cho phân khúc thương mại bị hạn chế.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu của Đài Loan, Feng Hsin Iron and Steel, đã giữ nguyên giá chào mua phế liệu trong nước một lần nữa, nhưng trích dẫn rằng có thể dự kiến ​​sẽ tăng nếu xu hướng mua ở Đài Loan vẫn tập trung vào nguyên liệu trong nước.

Giá thầu của công ty đối với HMS I/II 80:20 địa phương không thay đổi kể từ ngày 24/8 ở mức 8,200 Đài tệ/tấn (280 USD/ tấn) để giao cho nhà máy Đài Trung.

Trong khi đó, nhu cầu thép cây ổn định cũng như không có nhiều khả năng tăng giá, và do đó, Feng Hsin đã giữ nguyên giá thép cây niêm yết trong tuần, ở mức 14,700 Đài tệ/ tấn đối với thép cây 12-21 mm, xuất xưởng Đài Trung, và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.