Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 37/2019

Châu Âu

Các sản phẩm thép dài ở phần lớn các nước Châu Âu đã thấy giá giảm trong tháng 9, do giá phế liệu hàng tháng thấp hơn đã kéo giá thép thành phẩm giảm xuống.Giá thép thanh thương phẩm ở mức 490-500 Euro / tấn (541- 552 USD/ tấn) cho tháng 9, giảm từ mức 505-515 Euro/ tấn trong tháng 8.

Giá thép hình Châu Âu được đánh giá tại mức 562.5 Euro/tấn, không thay đổi so với tuần trước. Giá đã giảm từ mức 572.50 Euro/ tấn giao từ cuối tháng 8.

Thị trường thép cuộn bi quan về quý IV với dự kiến không có sự phục hồi nào xuất hiện và đang hướng tới năm 2020. Giá HRC có thể giao dịch tại mức 460 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và 445-450 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Một thương nhân có trụ sở tại Benelux cho biết nguyên liệu nhập khẩu đã được nghe thấy tại mức 450 Euro/tấn CIF Antwerp và các nhà đầu tư đang hoạt động trên thị trường để giải phóng tồn kho sau mùa hè trì trệ. 

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ suy yếu trong khi hoạt động thị trường trầm lắng.Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 26/ 7. Các nguồn bên mua tiếp tục cho thấy không sẵn sàng đặt hàng mới vì giá dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa.

Các nhà máy đang bắt đầu hỏi giá ở mức 570-580 USD/tấn nhưng theo dự kiến ​​các đơn đặt hàng trọng tải lớn sẽ xuống thấp tới 550-560 USD/tấn.Đã có cuộc thảo luận về giá HRC ở mức 530 USD/tấn từ các nhà máy Canada và 540 USD/tấn cho các đơn hàng vượt quá 1.000 tấn từ một nhà máy mini cạnh tranh, một nguồn tin cho biết. Nguồn tin của nhà máy cho biết họ đang cố gắng giữ giá ở mức 560 USD/tấn nhưng các khách hàng ống và ống có trọng tải lớn hơn sẽ tìm giá mua thấp hơn.

Giá tấm dày Mỹ suy yếu do sức mua chậm chạp

Giá tấm tại Mỹ đã giảm xuống vào thứ năm do hoạt động mua hàng bị chậm lại và giá phế tháng 9 giảm để lại chút lợi nhuận cho các nhà máy.

Giá tấm dày hàng ngày giảm 5.75 USD/tấn xuống còn 727.25 USD/tấn trên cơ sở giao tới Midwest. Giá tấm dày giảm sau 2 lần tăng giá liên tiếp của các nhà máy trong nước vào đầu mùa hè. Giá tấm dày hàng ngày giảm 12.75 USD/tấn kể từ ngày 04/9.

Vào cuối tháng 8, các nhà máy đang chuẩn bị đẩy mạnh mức tăng giá 40 USD/tấn thứ hai cho sản xuất tháng 10. Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng kể trong giá phế liệu trong tháng 9 đã tạo ra những cơn gió ngược về giá cả, giảm từ 30-40 USD/tấn so với tháng 8 tùy theo khu vực.

Sự sụt giảm của phế liệu đã được kết hợp với việc giảm mua trung tâm dịch vụ vì giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm. Hiện tại không có nhu cầu. Hầu hết các kỳ vọng giá sẽ giảm xuống trong Q4, một trung tâm dịch vụ cho biết.

Một nguồn của nhà máy cho biết ​​sẽ có áp lực giá theo mùa thường xuyên và một số giao dịch được thực hiện trong quý IV nhưng không có gì lớn cả. Nguồn của nhà máy cho thấy giá khoảng 740 USD/tấn trên cơ sở giao hàng nhưng những người mua lớn hơn kéo giá xuống 720 USD/tấn.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác ở Midwest cho biết một nhà máy sản xuất tấm dày đã hạ giá chào bán xuống còn 720 USD/tấn từ 740 USD/tấn tuần trước cho 200 tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm do người mua và người bán vẫn tách rời nhau trong một thị trường giảm giá tiếp tục.Theo một nguồn tin, giá trị có thể giao dịch ở mức 416 USD/ tấn FOB, trong khi nguồn giao dịch thứ hai trích dẫn giá trị có thể giao dịch ở 410 USD / tấn FOB và mục tiêu của người mua là 400-405 USD/ tấn FOB.

Giá phế liệu giảm đã dẫn đến kỳ vọng giảm giá mạnh hơn từ các thương nhân liên quan đến giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi phần lớn các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giữ chào bán ở mức cao hơn.Một chào bán của nhà máy Izmir đã được nghe thấy ở mức 415 USD / tấn FOB, trong khi chào bán của nhà máy Marmara được nghe ở 425 USD / tấn FOB, theo nguồn giao dịch thứ hai.

Được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh gay gắt, giá nhập khẩu đã giảm đối với các sản phẩm thép dẹt trong tuần qua tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc cạnh tranh cũng đang gây áp lực lên giá trong nước và xuất khẩu của các nhà máy.Lý do thực sự cho việc giảm giá là chào bán mạnh mẽ đến từ các công ty lớn ở phía nhập khẩu, chủ yếu là các nhà máy của Liên minh Châu Âu, Nga và Ukraine. Cũng trong tuần trước, người Ấn Độ rất năng nổ, một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Một số thương nhân HRC đặt trước đầu tuần trước đã nhắm tới 460-470 USD/tấn CFR từ CIS. Nhưng trong tuần này, các mục tiêu nhập khẩu đã giảm xuống 440-450 USD / tấn CFR. Giá HRC nội địa của các nhà máy cũng đã giảm cùng mức kể từ cuối tuần trước xuống mức thấp là 475 USD / tấn, trong khi các đề xuất xuất khẩu của các nhà máy thậm chí còn thấp hơn 10 USD / tấn cho các đơn hàng lớn, trong khi nhu cầu chậm lại.

Giá cả trong nước và xuất khẩu CRC của các nhà máy giảm đáng kể trong tâm lý thị trường trì trệ, phù hợp với sự sụt giảm được thấy trong giá cuộn nóng.Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp CRC trong khoảng 560-565 USD / tấn cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu trong những ngày gần đây, tùy thuộc vào trọng tải, thấp hơn khoảng 20-25 USD/tấn so với tuần trước.

CIS

Giá xuất khẩu cho phôi thép CIS suy yếu do thị trường Thổ Nhĩ Kỳ mềm hơn cũng khiến những người tham gia thị trường tại thị trường Biển Đen điều chỉnh lại kỳ vọng về giá của họ.

Trong khi các nhà sản xuất thép phần lớn không thay đổi các đề nghị chính thức, được biểu thị ở mức khoảng 375 USD / tấn FOB, một mức giá khả thi hiện được nhắm mục tiêu thấp hơn mức đó do giá liên tục giảm ở Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 365 USD / tấn FOB trở xuống.

Do đó, mức giá thầu được chỉ định tạm thời ở mức 360-365 USD / tấn FOB. Tuy nhiên, nhu cầu mua thực tế vẫn chậm chạp khi không có nhu cầu rõ ràng từ các cửa hàng Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Bắc Phi như Ai Cập khi giá giảm trong khu phức hợp kim loại không khuyến khích người mua tham gia thị trường, theo các nguồn tin thị trường.

Trung Đông

Nhu cầu thấp và cạnh tranh gay gắt đã hạ giá nhập khẩu cuộn cán nóng tại thị trường Trung Đông trong tháng qua.Các nhà máy đang tìm cách đặt trước với bất kỳ giá nào, một giám đốc điều hành của một nhà sản xuất thép mạ cho hay.

Thị trường đã nghe chào bán mới nhất mức 470-475 USD / tấn CFR cho HRC từ các nhà máy Ấn Độ và Nhật Bản.

Nhật Bản

Nhà sản xuất thép cây lớn nhất Nhật Bản Kyoei Steel cho biết sẽ giữ giá thép cây cho các hợp đồng tháng 10 không thay đổi so với tháng 9, đánh dấu tháng thứ 6 giữ giá liên tiếp.Kyoei lần gần đây nhất tăng giá thêm 2000 Yên / tấn cho các hợp đồng tháng 4.

Nhà sản xuất có trụ sở tại Osaka không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại của thép cây có kích thước cơ sở tại Osaka là khoảng 65.000-66.000 Yên / tấn (602- 611 USD/ tấn), giảm 1.000 Yên / tấn so với tháng trước, các nguồn phân phối cho biết.

Nhà sản xuất thép tích hợp lớn nhất của Nhật Bản, Nippon Steel cũng cho biết sẽ giữ giá thép dầm hình H trong nước cho các hợp đồng tháng 9 không đổi trong tháng thứ 9 liên tiếp, nhưng có thể sẽ tăng giá vào cuối năm nay do nhu cầu thường mạnh hơn vào mùa thu.Nippon Steel không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại cho thép dầm hình H cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên / tấn (818- 827 USD/ tấn), không thay đổi kể từ cuối năm 2018, nguồn tin của nhà phân phối tại Tokyo cho biết.

Trong khi đó, tập đoàn thép không gỉ Nhật Bản Nippon Steel Stainless sẽ nâng giá thép cuộn và thép tấm austenitic tháng 9 của mình thêm15.000 Yên / tấn (140 USD / tấn) để các nhà phân phối vượt qua chi phí hợp kim cao hơn, nhưng sẽ giữ giá CRC ferritic không thay đổi so với tháng 8.

Công ty không tiết lộ giá thực tế của nó, nhưng giá thị trường hiện tại cho tấm cán nguội 304 dày 2 mm ở Tokyo là khoảng 350.000 Yên / tấn (3.271 USD/ tấn) và cho tấm CR 430 dày 2mm ở khoảng 270.000 Yên / tấn. Giá thị trường cho tấm 304 dày trên 7 mm là khoảng 500.000 Yên / tấn, tất cả không thay đổi so với một tháng trước, các nhà phân phối tại Tokyo cho biết.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm trong bối cảnh các chào bán thấp hơn đối với nguyên liệu nhập khẩu đã làm sứt mẻ tâm lý thị trường, ngay cả khi các nguồn bên bán và bên mua tìm kiếm các tín hiệu tích cực để mang lại sự ổn định cho giá.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 36.000 Rupee / tấn (502.38 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Một số người tham gia thị trường nói rằng sự yếu kém của thị trường trong nước vẫn tồn tại, hầu như không có bất kỳ sự phục hồi nào ngay lập tức và đáng kể có thể nhìn thấy.Giá giao ngay trong nước trung bình hàng tháng đã giảm 11.000 Rupee / tấn (153 USD / tấn), tương đương 23.1%, từ mức cao nhất vào tháng 10/ 2018 ở mức 47.500 Rupee / tấn (663 USD / tấn theo tỷ giá hiện tại).

Các nguồn bên mua và phân khúc thương nhân nhấn mạnh sự cần thiết phải mang lại sự ổn định cho giá ở mức hiện tại, do toàn bộ chuỗi giá trị đang bị tổn thương, trong khi đồng ý rằng các mức hiện tại sẽ bền vững hơn trong dài hạn để thúc đẩy tăng trưởng cơ sở hạ tầng.