Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 36/2019

Châu Âu

Triển vọng của Châu Âu đối với giá thép cuộn giảm xuống do một số kỳ vọng về giá cao hơn vào đầu quý IV.

Giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm ít nhất là trong tháng 9 do nhu cầu nội đại thấp trong bối cảnh cơ bản yếu và giá thấp quốc tế nói chung đang gây áp lực lên các nhà máy trong nước.Giá dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng 10 nếu được xác nhận rằng thị trường quốc tế sẽ tốt hơn, được duy trì nhờ cắt giảm sản xuất và chậm lại của các nhà máy Châu Âu.

Trước mùa hè, giá HRC cho các nhà máy Ý, thường là các nhà sản xuất có giá thấp hơn, ở mức xuất xưởng 470 Euro / tấn. Theo các nguồn tin thị trường, người mua Ý hiện đang chào mua mức 440 Euro/tấn.

Các nhà máy Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã chào bán ngay trước kỳ nghỉ hè tại các cảng CIF Ý là 470 Euro / tấn cho HRC, hiện đang yêu cầu các cảng CIF Ý là 450 Euro/tấn khiến các nhà máy nội địa châu Âu rất khó cạnh tranh.

Các nhà máy Châu Âu đã cố gắng đẩy giá cao hơn kể từ tháng 7 với ArcelorMittal chính thức hóa giá chào bán mới với một lưu ý chính thức vào ngày 22/ 8. Nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới đã tăng giá HRC châu Âu tối thiểu 30 Euro / tấn, có hiệu lực ngay lập tức. Sự gia tăng này đã đưa giá niêm yết HRC của nhà máy cho Bắc Âu lên 510 Euro / tấn (566 USD/ tấn) và 490 Euro/ tấn cho phần còn lại của Châu Âu. 

Tuy nhiên, người mua Châu Âu chủ yếu nghỉ lễ và bây giờ họ quay lại không chấp nhận giá chào bán mới.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ giảm do nhu cầu yếu hơn và giá phế liệu giảm làm tăng tâm lý giảm giá.

Thị trường dự đoán giá giảm sau khi xem xét các lĩnh vực nhu cầu khác nhau, với nhu cầu ô tô đang chậm lại trong khi các thị trường khác như nông nghiệp và dầu mỏ cũng đang suy yếu. Triển vọng yếu hơn và giá giảm dự kiến ​​sẽ khiến người mua không thể đặt hàng mới chỉ gây thêm áp lực.Các nhà máy đang cung cấp HRC ở mức 550-570 USD/tấn cho các yêu cầu trọng tải nhỏ .

Giá phế liệu trong nước giảm đang làm trầm trọng thêm tâm lý giảm giá của người mua. Một nhà máy thép ở khu vực Detroit đã tham gia vào thị trường phế liệu với giá thầu chắc chắn cho các nhà cung cấp ở Mỹ giảm 30 USD/tấn từ tháng 8 về cắt vụn cũng như các loại tấm và cấu trúc - và giảm 40 USD/tấn ở phế chất lượng cao.

Giá HDG Mỹ giảm trong bối cảnh các chào bán mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, Nucor cũng hạ giá niêm yết kẽm.Đánh giá hàng tuần của HDG đã giảm 7.75 USD/tấn xuống còn 832.35 USD/tấn. Giá bao gồm loại G90 thêm, đã được hạ xuống 70 USD/tấn từ 80 USD/tấn trong tuần này. Giá phụ phí đã được hạ xuống sau khi Nucor điều chỉnh giá thêm được công bố vào tuần trước do giá kẽm thấp hơn.

Việc giảm phụ phí kẽm đã không được hưởng ứng bởi bất kỳ nhà máy nào khác, theo các nguồn bên mua vào thứ ba. Một trong những nguồn tin này cho biết sẽ đàm phán phụ phí với một nhà máy cạnh tranh.

Tuy nhiên, những mức giá thấp hơn không phổ biến từ hầu hết các nhà máy có công suất HDG được thiết lập. Một nhà máy HDG Midwest được cung cấp ở mức 770 USD/tấn, không bao gồm kẽm bổ sung, trong khi một nhà máy Midwest thứ hai đang cung cấp HDG ở mức 750 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ giảm do các nhà máy hạ giá chào bán trong nỗ lực thu hút người mua cho các đơn đặt hàng mới. Các nhà máy cho biết sẽ chấp nhận mức 425 USD/tấn FOB nhưng vấn đề là không ai đấu thầu.

Công ty Colakoglu có trụ sở tại Marmara đã tạm dừng sản lượng thép cây trong suốt tháng 8, trong khi Koc Metalurji có trụ sở tại Iskenderun đã quyết định ngừng sản xuất từ ​​cuối tháng 8 do việc bán hàng liên tục chậm chạp ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong khi đó, triển vọng mua thêm từ khách hàng Châu Âu đang trở nên mỏng hơn, chỉ với 13.3%, tương đương 40.192,28 tấn phần còn lại của việc giao hàng cốt thép hàng năm của Thổ Nhĩ Kỳ cho hạn ngạch nhập khẩu thép của EU. Việc phân bổ mới nhất cho hạn ngạch được thực hiện vào ngày 03/ 9, với thêm 5.927,90 tấn đang chờ phân bổ vào ngày 05/9.

Giá HRC trong nước và xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm tuần này trong bối cảnh thị trường trong nước và xuất khẩu đang diễn ra chậm chạp, cung cấp nhập khẩu cạnh tranh và giảm giá nguyên liệu.Giá giao dịch tại thị trường trong nước giảm xuống mức thấp nhất là 490 USD / tấn cho các đơn hàng lớn, trong khi các đề nghị xuất khẩu của một số nhà máy giảm xuống mức 480 USD / tấn FOB.

CIS

Nhu cầu thu mua phôi thép Biển Đen ảm đạm do cả giá thép cây và giá phế liệu trong khu vực đều giảm.

Một nhà máy Ukraina được cho là đã bán 50.000 tấn cho người mua ở Ả Rập Saudi với giá 404 USD / tấn CFR trong tuần này, có nghĩa là giá FOB khoảng 370-375 USD/ tấn được coi là mức giá có thể đạt được.

Do đó, phần lớn các nguồn công nghiệp đã thấy giá trị thị trường ở mức 370-375 USD/ tấn FOB, với một người bán ở Nga báo giá 375 USD/ tấn là mức giá có thể đạt được, mặc dù giá chào bán chính thức vẫn ở mức 385-390 USD / tấn FOB.

Áp lực giá cũng tăng mạnh đối với các thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ tiếp tục là một trong những người bán cạnh tranh nhất sau khi giảm giá chào bán cho Đông Nam Á xuống còn 410-415 USD / tấn CFR.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ không thay đổi do nhu cầu chậm vì người mua chờ giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức cho việc giao hàng trong tháng 9 và các nhà máy tiếp tục tập trung vào xuất khẩu để giảm bớt áp lực tại thị trường nội địa.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 36.500 Rupee/ tấn (507 USD / tấn), không thay đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Xu hướng giảm giá chậm tiếp tục gây áp lực thị trường trong nước, với một số người tham gia thị trường nói rằng các sáng kiến ​​gần đây của chính phủ để kìm hãm sự suy giảm kinh tế vẫn chưa mang lại những thay đổi tích cực. Do đó, các nhà máy đang hoạt động tại các thị trường xuất khẩu và tìm kiếm các điểm đến đa dạng.

Việc mua vẫn còn ảm đạm khi tuần bắt đầu với một ngày nghỉ lễ ở một số khu vực vào thứ Hai, đặc biệt là tại Mumbai, trước các thông báo chính thức về nhà máy về giá tháng 9. Hầu hết những người tham gia thị trường cho biết các nhà máy sẽ tái chào bán và cung cấp hỗ trợ giá sau này.Đối với HRC 2.5mm trở lên, những người tham gia thị trường cho biết giá giao ở mức 36.000-37.000 Rupee / tấn, giảm giá trong tuần này, tùy thuộc vào khách hàng và điều khoản thanh toán.

Việt Nam

Hoạt động thị trường HRC của Việt Nam vẫn ảm đạm do tâm lý giảm giá tiếp tục chiếm ưu thế, mặc dù các thương nhân chào bán các lô hàng giao tháng 10 ở mức 465 USD / tấn đối với vật liệu có độ dày 30% 2 mm. Tuy nhiên, không có thỏa thuận nào được nghe chốt, mặc dù giá chào mua ở mức 455 USD / tấn với một số ít được xem xét có thể giao dịch ở mức 460 USD/ tấn CFR Việt Nam.

Có một cuộc trò chuyện thị trường về hàng hóa có nguồn gốc Ấn Độ đã cập cảng, được chào bán với giá 450 USD / tấn CFR Việt Nam, tuy nhiên người mua được cho là không mua nguyên liệu vì "rủi ro quá cao" và "người bán chưa đủ điều kiện . " Ngoài ra, có thông tin các thương nhân chào bán HRC SAE Trung Quốc có độ dày 50% 2 mm ở mức 440 USD / tấn cho lô hàng giao tháng 1 cũng như 450 USD / tấn cho lô hàng tháng 12 trôi nổi tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, những người tham gia thị trường được nghe không "tin tưởng" những chào bán này.

Các nhà máy Hàn Quốc được cho là "không có lựa chọn nào khác ngoài thị trường Việt Nam trong khi tập trung vào thị trường Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, lời đề nghị của thương nhân đứng ở mức 485 USD/ tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng 10.