Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 35/2020

Châu Âu

Sự phục hồi của thị trường thép cuộn Châu Âu tiếp tục do nguồn cung liên tục bị thắt chặt và việc thiếu các lựa chọn thay thế nhập khẩu cạnh tranh khiến thị trường tăng cao hơn.

ArcelorMittal đã thông báo tăng giá mục tiêu HRC lên 500 Euro/tấn song được đánh giá không thực tế - và nó cũng phụ thuộc vào nhập khẩu.  Tuy nhiên, người mua cho biết việc tăng giá là một sự phát triển đáng hoan nghênh trên thị trường, vì nó là “cần thiết về mặt tài chính để các nhà máy tăng giá” và một “dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang trở nên tốt hơn”.

Một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ của Đức cho biết ông nghi ngờ về việc ArcelorMittal có thể đạt được doanh số bán hàng ở mức 500 Euro/ tấn, và trích dẫn 470 Euro/tấn là mức thực tế hơn.

Các chào hàng nhập khẩu cạnh tranh vẫn vắng bóng từ thị trường Nam Âu, với HRC từ sản xuất của Thổ Nhĩ Kỳ được cung cấp tại các cảng 450-455 Euro/tấn CIF Ý.

Mỹ

Giá thép cây và thép dây ổn định do do một số người tham gia thị trường kỳ vọng đà tăng giá sẽ theo sau đợt mua phế liệu tháng 9. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast không đổi ở mức 555-570 USD/tấn, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest cũng không đổi ở mức 565-580 USD/tấn.

Ở Midwest, một nhà phân phối đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch cho thép cây ở mức 580 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà chế tạo cho biết giá không thay đổi. Một nguồn tin từ nhà máy cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 570 USD/tấn, nói thêm rằng khối lượng lớn có thể giảm giá xuống gần 560 USD/tấn.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần cũng không thay đổi so với tuần trước ở mức 547.50 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston, do mức chào hàng vẫn tăng.Nhà phân phối ở Midwest đã nhận được chào bán của Algeria với giá 570 USD/tấn giao cho East Coast, nhưng cho biết ông không quan tâm đến việc mua hàng kỳ hạn khi tấn giao ngay “giao dịch dưới 540 USD/tấn”.

US Steel sẽ tăng giá thép cán dẹt lên tối thiểu 40 USD /tấn mà không bao gồm giá mục tiêu, có hiệu lực ngay lập tức.Điều này đánh dấu nỗ lực tăng giá thứ hai của công ty trong vòng 5 tuần qua. Các nhà sản xuất thép tích hợp khác cũng tham gia với US Steel trong đợt tăng giá đầu tiên được công bố vào cuối tháng 7.Kể từ đó, giá thép cuộn cán nóng đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 5 năm trước đó.

Các nguồn thị trường báo giá ở mức 500 USD/tấn trở lên từ các nhà máy nhỏ cho sản xuất tháng 10. Ngoài thời gian sản xuất dài hơn, chi phí phế liệu có khả năng cao hơn trong tháng 9 và tình trạng ngừng hoạt động trong quý 4 cũng đang hỗ trợ giá HRC.

CIS

Người mua và người bán trên thị trường phôi ở Biển Đen vẫn tách biệt nhau khi các nhà máy CIS nâng giá chào bán trong bối cảnh thị trường quốc tế đang tăng.

Thương nhân Anh đã trích dẫn giá trị có thể giao dịch cho 10.000-20.000 tấn là 405-410 USD/ tấn FOB Biển Đen, với giá trị có thể giao dịch cho người mua Bắc Phi là 400-405 USD/ tấn FOB Biển Đen hoặc 425 USD/tấn CFR Bắc Phi.

Một nguồn tin của nhà máy Nga trích dẫn lời chào bán phôi thép chính thức cho lô hàng tháng 9 ở mức 410 USD/ tấn FOB Biển Đen, trong khi lời chào hàng thứ hai của nhà máy Nga cũng ở mức tương tự.

Trong khi đó, phôi phiến CIS đang suy yếu trong bối cảnh người mua phản đối nhiều hơn đối với giá mới ở thị trường Biển Đen.

Một thương nhân cho biết đợt bán hàng cuối cùng sang Thổ Nhĩ Kỳ đã chốt trước đó vào tháng 8 ở mức 445 USD/tấn CFR, tương đương 428 - 430 USD/tấn FOB Biển Đen / Biển Azov. Kể từ đó, các nhà nhập khẩu đã do dự trong việc xác nhận giá cao hơn vì họ đang chờ xem sự phát triển của giá thép cuộn cán nóng trong nước.Một người bán CIS thừa nhận rằng việc lặp lại 445 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ cho phôi phiến "có thể khó khăn." Ông đưa ra mức giá thực tế hơn là 440 USD/ tấn CFR, hoặc 423-425 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một người mua đưa ra phạm vi giá khả thi cho phôi phiến CIS là 380-390 Euro/ tấn (450- 460 USD/tấn) CIF Ý. Điều này ngụ ý 425-435 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Các nhà cung cấp thép cuộn của Nga và Ukraine đang thúc đẩy tăng giá hơn nữa với thành công vừa phải trên thị trường Biển Đen.Tuy nhiên, đánh giá thép cuộn cán nóng vẫn không đạt được mức trước đại dịch, giảm xuống còn 5 USD/tấn so với mức cao nhất trong năm nay được thấy vào tháng 2.

Sau doanh số bán thép cuộn cán nóng ở mức 480-485 USD/ tấn FOB Biển Đen, giá chào hàng mới của Nga cho lô hàng trong quý IV, có thể sẽ cao hơn, có thể từ 510-530 USD/tấn FOB Biển Đen, tùy thuộc vào điểm đến.Trong khi đó, một nhà cung cấp Ukraine đã báo cáo việc bán thép cuộn cán nóng nhỏ với giá 500 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ.

 Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao hơn do giá phế tăng sau một loạt các giao dịch đã được xác nhận, cũng như tâm lý tích cực xung quanh nhu cầu.

Các nhà máy đưa ra lời chào bán trong khoảng từ 440-450 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, với thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai trích dẫn lời chào bán với giá 450 USD/ tấn FOB. Một số thương nhân khác lạc quan rằng hoạt động thị trường địa phương sẽ cải thiện, với một số chuyến hàng gần đây đã được thông báo trên đường đến Hồng Kông.

Trong khi đó, thị trường thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến ​​một tuần cung cấp mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng khi người mua chống lại mức cao hơn. Giá thép cuộn cán nóng vào khoảng 520-530 USD/tấn, nhưng một số người mua đã yêu cầu giảm giá 10 USD/ tấn. Trong khi đó, thép cuộn cán nguội là 580-600 USD/ tấn và mạ kẽm nhúng nóng dày 0.50 mm là khoảng 660-680 USD/ tấn.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định vào ngày 26/ 8, ngay cả khi thị trường thương mại trong nước chứng kiến ​​xu hướng dịu lại, với việc các thương nhân thanh lý các kho dự trữ hiện có để chốt lời, trước một đợt tăng giá khác đối với hàng giao tháng 9.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao đến Mumbai ở mức 39.250 Rupee /tấn (528.59 USD/tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế GST là 18%.

Các thương nhân ở khu vực Mumbai đã nhấn mạnh sự điều chỉnh trên thị trường giao dịch giao ngay trong tuần này, sau khi giá tăng thêm lên 39.750 Rupee/tấn vào cuối tuần, sau đánh giá vào ngày 19/8.

Thị trường suy yếu so với cuối tuần trước do phân khúc bán lẻ tràn ngập hàng tồn kho, ngay cả khi nguồn cung từ các nhà máy chỉ nhập vào từ từ.

Theo những người tham gia thị trường, cả JSW Steel và Tata Steel đều có khả năng tăng giá hàng tháng lên mức 2.000 Rupee/tấn, có hiệu lực từ ngày 1/9, ngay cả khi có những lo ngại về việc liệu thị trường có thể tiếp nhận một đợt tăng nữa hay không. Theo một nguồn tin của nhà máy, số lượng tăng giá từ Steel Authority of India Limited (SAIL) không được biết.

Các thương nhân thừa nhận rằng những lo ngại xung quanh tình hình COVID-19 vẫn còn phổ biến với một số bang áp đặt lệnh đóng cửa vào cuối tuần.Chính phủ Ấn Độ đã đề xuất Mở khóa 4.0 từ ngày 1/9, tiếp tục mở cửa hơn nữa hoạt động kinh tế bao gồm vận tải xe lửa địa phương cũng như các dịch vụ tàu điện ngầm của Delhi đã bị đóng cửa kể từ ngày 22/ 3.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu của Đài Loan, Feng Hsin Iron and Steel, đã tăng giá thầu phế liệu nội địa thêm 300 Đài tệ/ tấn (10 USD/ tấn), có hiệu lực từ ngày 25/ 8, do giá đường biển vẫn ở mức cao.

Sau khi tăng, giá thầu của công ty đối với HMS I / II 80:20 địa phương sẽ ở mức 8,200 Đài tệ/ tấn (280 USD/tấn), tăng 300 Đài tệ/ tấn so với ngày 17/ 8, để giao hàng cho nhà máy Đài Trung.

Trong ngày 3-24/8, Feng Hsin giữ nguyên giá thầu ở mức 7,900 Đài tệ/tấn, nhưng sẽ tăng giá từ ngày 25/8 để bắt kịp với xu hướng tăng được thấy trên thị trường đường biển.

Với việc chi phí nguyên liệu ngày càng tăng, Feng Hsin đã phải tăng giá các sản phẩm thép. Giá thép cây niêm yết đã tăng lên 14.700 Đài tệ/ tấn đối với thép cây đường kính 12-21 mm xuất xưởng tại Đài Trung, có hiệu lực vào ngày 20/ 8, tăng 300 Đài tệ/tấn so với ngày 17/ 8 và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.