Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 35/2018

Châu Âu

Các nhà sản xuất thép cuộn ở Bắc Âu đã tăng giá chào cho HRC Q4, và trong khi các nhà máy ở Ý vẫn giữ giá ổn định như trước kỳ nghỉ, họ cũng cho thấy tín hiệu giá đang tăng trưởng.

Các nhà máy phía Bắc đã tăng giá chào bán vào khoảng 15-20 Euro/tấn (17.47- 23.09 Euro/tấn) cho Q4 sau mùa hè. Các nhà sản xuất đặt câu hỏi liệu giá chào 600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr có thể đạt được hay không.Một nhà máy khác đã chào bán với giá xuất xưởng 580 Euro/tấn Ruhr, tăng từ khoảng 570 Euro/tấn. Tại Nam Âu, các nhà máy trong nước vẫn đang chào bán tại giá xuất 545-550 Euro/tấn nhưng thị trường dự kiến ​​sẽ tăng vào tuần tới.

Giá CRC đã không tăng và giá giao dịch tiếp tục trong khoảng 640-650 Euro/tấn. HDG đang ngày càng được bán với giá thấp hơn 680 Euro/tấn Ruhr.

Chào giá tới Bắc Âu đã được nghe ở mức tương tự. Chào giá từ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã được nghe tại 560 Euro/tấn CFR Antwerp cho HRC với giao hàng trong tháng 11.

Mỹ

Giá thép dây nội địa Mỹ tiếp tục ổn định do người mua có ít khả năng đàm phán giá giảm với các nhà máy do nguồn cung thắt chặt.Giá thép dây dạng lưới Mỹ theo tuần ở mức 780- 800 USD/tấn. Giá thép dây nội địa của Mỹ đã ổn định trong suốt mùa hè khi nhu cầu mạnh và áp lực nhập khẩu tương đối hạn chế, theo phản hồi của thị trường.

Đã có tin đồn trên thị trường rằng một số nhà máy thép dây sẽ giữ giá toàn bộ trong tháng 9 và có thể cố gắng giữ giá ở mức đó cho cả năm, thậm chí với giá phế liệu có vẻ như sẽ giảm trong tháng 9.

Giá thép cây ở Mỹ cũng ổn định mặc dù chi phí đầu vào thấp hơn cho các nhà máy, khi giá phế liệu giảm trung bình 20 USD/tấn trong tháng 8 và dự kiến ​​sẽ giảm một lần nữa trong tháng 9. Giá thép cây hàng ngày tại Southeast vẫn ổn định mức 685- 710 USD/tấn xuất xưởng. Giá tại Midwest cũng ổn định mức 700-720 USD/tấn xuất xưởng.

Tương tự, thị trường HRC Mỹ vẫn ổn định do vài nhà máy tích hợp được nghe đã tăng giá chào bán.Giá nhìn chung vẫn ổn định tầm 880 USD/tấn nhưng hai nhà máy tích hợp chào bán cao hơn. Một trong 2 nhà máy chào tại mức 930 USD/tấn với thời gian giao hàng vào tuần đầu tháng 10 tới một trung tâm dịch vụ.

Một nhà máy tích hợp chào bán CRC trên mức giao ngay hiện tại. Một nhà chế tạo thép được chào bán 1.040 USD/tấn cho khối lượng nhỏ giao giữa tháng 11 từ một nhà máy tích hợp.

Thổ Nhĩ Kỳ

Sau thời gian trì trệ trên thị trường xuất khẩu thép cây do lễ tuần trước, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trở lại tăng nhẹ chào giá song thị trường hầu như do dự chấp nhận giá chào mới. Giá chào bán tầm 520-525 USD/tấn FOB thực tế. Có người chào tới 530 USD/tấn FOB.

Với việc đã bán khối lượng lớn vào Châu Á trước lễ Eid, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được khuyến khích tăng giá cho khối lượng còn lại, ít nhất cho tới đầu tháng 9. Hầu hết các nhà máy tăng giá dù tiêu thụ không cải thiện. Tuy nhiên, có nhu cầu cao hơn từ Lebanon, Yemen và Châu Phi.

Giá thép tấm trong nước và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá do đồng Lira giảm và nhu cầu chậm.Tuy nhiên, các nhà máy thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng duy trì giá chào bán ổn định dù sức mua hạn chế.

HRC cung cấp cho thị trường trong nước thường là 605-610 USD/tấn xuất xưởng, tùy thuộc vào trọng tải, trong khi một số chào hàng xuất khẩu giảm xuống dưới 600 USD/tấn FOB đối với các chuyến hàng có trọng tải lớn.

Trong khi đó, các nhà sản xuất HDG Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì giá niêm yết của họ trong tuần này. Chào giá HDG DX51D phủ 100g kẽm/m2 0.50 mm ở mức 740-760 USD/tấn, ổn định so với tuần trước.Tuy nhiên, các nhà sản xuất nói rằng nhu cầu cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn chậm trong bối cảnh người mua kỳ vọng giảm.

CIS

Giá phôi tại thị trường giao ngay Biển Đen đã ổn định với chào giá không giảm thêm nữa trong tuần này, cho thấy đáy có thể đã đạt được, mặc dù tiềm năng phục hồi mạnh mẽ hơn bị hạn chế.

Nguồn cung trong tuần này khan hiếm với giá chào tối thiểu 470 USD/ tấn FOB Biển Đen. Một số nguồn tin lưu ý rằng 469- 470 USD/tấn FOB có sẵn trong tuần trước, nhưng tuần này 475- 480 USD/tấn FOB có nhiều khả năng hơn.

Giá thép cây tại thị trường Maxcova được hỗ trợ nhờ nhu cầu mạnh và một số thâm hụt về phía nguồn cung.Một nhà sản xuất cho biết họ mới bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho tháng 9 cho thép cây 12mm, với mức giá 42.000 Rubs/tấn (625 USD/tấn) CPT Maxcova với thuế VAT. Giá tương đương 35.600 Rubs/ tấn (530 USD/tấn) không có thuế VAT. "

Một người mua ở Maxcova tin rằng mức 42.000 Rubs/tấn CPT Maxcova hoàn toàn có thể chấp nhận do nguồn cung thắt chặt tại thị trường nội địa. Thâm hụt có thể biến mất khi một nhà máy thép cây mới ở Tulachermet ở miền tây nước Nga đang hoạt động và đi vào thị trường, có thể ngay từ tháng 9 đến tháng 10.

Giá thép cuộn cán nóng tại thị trường Maxova tăng chậm cho nguyên liệu tháng 9 giao tháng 10.Kể từ tháng trước, giá đã tăng 440 Rubs/tấn (6.50 USD/tấn) đối với tấm HR và 540 Rubs/tấn (8 USD/tấn) cho HRC. Chào giá ban đầu từ các nhà sản xuất thép tấm cán nóng, dày 4 mm và 2mm, được báo cáo ở mức 38.000-38.600 Rubs/tấn (565- 575 USD/tấn) CPT Maxcova, không bao gồm thuế VAT 18%.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép hàng đầu của Đài Loan, China Steel Corp (CSC), sẽ tăng giá thép trong nước lên 326 Đài tệ/tấn (11 USD/tấn), hay 1.4% so với quý trước cho đơn hàng quý IV.

Nhà máy ở Cao Hùng sẽ tăng giá thép tấm dày và cuộn cán nóng lên lần lượt là 575 Đài tệ/tấn và 293 Đài tệ/tấn. Giá vật liệu mạ kẽm nhúng nóng cũng sẽ được nâng lên 103 Đài tệ/tấn. Tuy nhiên, giá thép cuộn cán nguội và vật liệu mạ điện sẽ không thay đổi so với quý trước.

Công ty cho biết nhu cầu mạnh mẽ tại Đài Loan đối với tấm dày có thể là do sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế trong Q2, cũng như nhiều dự án cơ sở hạ tầng mới đã được bắt đầu trong Q3.Việc tăng giá các sản phẩm khác được cho là phản ánh nhu cầu thép liên tục mạnh tại Đài Loan và nguồn cung thắt chặt tại thị trường thép Châu Á trong Q4.